“ยูบีเอส” เพิ่มน้ำหนักลงทุน SET อัพคำแนะนำ “ซื้อ” 10 หุ้นเด่น

“ยูบีเอส” ปรับมุมมอง SET ขึ้นเป็น “คงน้ำหนักการลงทุน” หลังท่องเที่ยวฟื้น-เร่งเบิกงบประมาณปี 67 อัพคำแนะนำซื้อ 10 หุ้นไทยในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ได้แก่ PTTEP, CPAXT, TRUE, KTB, BH, GPSC, SCGP, BGRIM, TIDLOR และ SAWAD


บริษัทหลักทรัพย์ ยูบีเอส (ประเทศไทย) จำกัด หรือ UBS ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ฝ่ายวิเคราะห์ปรับมุมมองภาพรวมต่อตลาดหุ้นไทยเพิ่มขึ้นสู่ระดับ Neutral (คงน้ำหนักการลงทุน) จากเดิมมีมุมมองที่ระดับ Underweight  (ลดน้ำหนักการลงทุน) โดยประเมินว่า ราคาหุ้นในตลาดปรับตัวลดลงมาอยู่ในระดับที่น่าลงทุน

โดยตลาดหุ้นไทยมีพัฒนาการอ่อนแอที่สุดในเอเชียมาเป็นระยะเวลา 18-24 เดือน ขณะที่อุปสงค์ในประเทศยังคงอยู่ในระดับปานกลาง ส่วนการฟื้นตัวของนักท่องเที่ยวต่างชาติก็ยังคงชะลอตัวกว่าที่คาดการณ์ไว้ อีกทั้งงบประมาณประจำปีที่ล่าช้ายังเป็นหนึ่งในปัจจัยหลักที่กดดันตลาดหุ้น

อย่างไรก็ตาม ฝ่ายวิเคราะห์ระบุว่า เริ่มเห็นโมเมนตัมที่ดีขึ้นของจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในไทย โดยเฉพาะจากจีน รวมทั้งการเห็นชอบงบประมาณประจำปีนั้นอาจจะเป็นปัจจัยกระตุ้นให้มีการปรับมุมมองอีกในอนาคต

ทั้งนี้ การที่ตลาดหุ้นไทยมีพัฒนาการที่ช้ากว่าตลาดในภูมิภาค จึงทำให้หุ้นไทยนั้นอยู่ในระดับที่น่าสนใจ และสามารถเข้าลงทุนได้ รวมถึงอาจจะยังมีอัพไซด์ในตลาดที่เป็นผลจากการอนุมัติงบประมาณประจำปี และการใช้จ่ายของภาครัฐ

สำหรับคำแนะนำในการลงทุน ฝ่ายวิเคราะห์มีการปรับเพิ่มคำแนะนำ 10 หุ้นไทยขึ้นเป็น “ซื้อ” ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ได้แก่ บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ PTTEP ราคาเป้าหมายที่ 169 บาท, บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT ราคาเป้าหมายที่ 40 บาท, บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE ราคาเป้าหมายที่ 9.90 บาท, ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB ราคาเป้าหมายที่ 19 บาท

บริษัท โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BH ราคาเป้าหมายที่ 280 บาท, บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC ราคาเป้าหมายที่ 62.10 บาท, บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP ราคาเป้าหมายที่ 39 บาท, บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM ราคาเป้าหมายที่ 35.70 บาท, บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน) หรือ TIDLOR ราคาเป้าหมายที่ 25.30 บาท และ บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAWAD ราคาเป้าหมายที่ 45 บาท

X
Back to top button