INTUCH กำไรไตรมาส 1 ทะลุ 3.2 พันล้าน รับส่วนแบ่งรายได้ ADVANC-3BB หนุน

INTUCH รายงานกำไรไตรมาส 1 โต 20% ทะลุ 3.2 พันล้านบาท รับรู้ส่วนแบ่งกำไรจาก ADVANC-3BB รวมถึงการบริหารต้นทุนทางการเงิน


บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ INTUCH รายงานผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 1 สิ้นสุด ณ วันที่ 31 มี.ค.67 มีกำไรสุทธิ ดังนี้

โดยไตรมาส 1/67 กลุ่มอินทัชมีกําไรสุทธิรวม 3,262 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 21 จากไตรมาส 1/66 จากการเพิ่มขึ้นของส่วนแบ่งผลกําไรจากเอไอเอสตามการการเติบโตของรายได้ทั้งจากการให้บริการและการขาย โดยเฉพาะการเติบโตของรายได้การให้บริการอินเทอร์เน็ตจากการรับรู้รายได้จาก TTTBB รวมถึงการบริหารต้นทุนและค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพสุทธิกับการเพิ่มขึ้นของต้นทุนทางการเงินจากหนี้ที่ใช้สำหรับการซื้อกิจการTTTBB และ JASIF รวมถึงต้นทุนทางการเงินของหนี้สินตามสัญญาเช่า

สำหรับผลการดําเนินงานเฉพาะบริษัท ในไตรมาส 1/67 อินทัชมีส่วนแบ่งกําไรจากบริษัทย่อยและบริษัทร่วม รวม 3,418 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 25 จากไตรมาส 1/66 ส่วนใหญ่เป็นผลจากการเพิ่มขึ้นของผลกําไรของเอไอเอสสุทธิกับผลขาดทุนในธุรกิจอื่นจากการวัดมูลค่ายุติธรรมของเงินลงทุนในโครงการ InVent โดยอินทัชมีค่าใช้จ่ายในการดําเนินงาน (ไม่รวมผลขาดทุนจากการวัดมูลค่ายุติธรรมของเงินลงทุนในโครงการ InVent) สําหรับไตรมาสนี้อยู่ที่ 33 ล้านบาท ลดลงเมื่อเทียบกับไตรมาส 1/66

Back to top button