จับเทรนด์การลงทุนเดือน ก.ย. 59ชู 4 ธีมเด่น 6 หุ้นตัวท็อปสอยด่วน!

จับเทรนด์การลงทุนเดือน ก.ย.59 ชู 4 ธีมเด่น 6 หุ้นตัวท็อปสอยด่วน!


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า อกาสปรับขึ้นดอกเบี้ยสหรัฐฯในปีนี้คาดจะมีเพียง 1 ครั้งในช่วงเดือน ธ.ค. 59 มากกว่าเดือน ก.ย. นี้ ดังนั้น คาดจะเป็น sentiment บวกต่อกระแส Fund Flow ไหลเข้าเก็งกำไรในตลาดสินทรัพย์เสียงเอเชียอย่างต่อเนื่อง ผสานกับความคาดหวังเชิงบวกต่อการใช้นโยบายผ่อนคลายเพิ่มเติมในการประชุม ECB 8 ก.ย. นี้ เป็นปัจจัยบวกเพิ่มเติม

ส่วนปัจจัยในประเทศผ่านพ้นช่วงงาน Thailand Focus (31 ส.ค.-2 ก.ย.59) ไปแล้ว ซึ่งหากดูจากสถิติย้อนหลัง จะพบว่า หลังงาน 1 สัปดาห์ ตลาดจะปรับตัวขึ้นเฉลี่ย +0.8% ด้วยโอกาสสูงถึง 71% คาดเป็นจิตวิทยาบวกช่วยขับเคลื่อนตลาดสินทรัพย์เสี่ยงอีกหนึ่งแรง ผสานกับ Fund Flow ของ FTSE Rebalance รอบใหม่ที่ประกาศออกมาแล้ว โดยจะมีผล ณ ปิดตลาดวันที่ 16 ก.ย. นี้

โดยพบว่ารอบนี้ FTSE ALL World มีการปรับน้ำหนักหุ้นไทยขึ้นโดดเด่นจาก 0.25% สู่ 0.36% หรือคิดเป็นเม็ดเงินไหลเข้ากว่า 1,359 ล้านเหรียญ สวนทางตลาดภูมิภาคที่ถูกปรับลดน้ำหนักค่อนข้างมาก เช่น จีน -340 ล้านเหรียญฯ ไต้หวัน -306 ล้านเหรียญฯ เป็นต้น

ดังนั้นจึงคาดการ Rebalance ดังกล่าวจะช่วยหนุน Flow ทยอยไหลเข้าสู่ไทยจนถึงช่วง 16 ก.ย.นี้ ถือเป็นอีกปัจจัยที่คาดทำให้ตลาดหุ้นไทยจะ Outperform ตลาดหุ้นภูมิภาคได้

Short-Term Strategy: คาดSET จะ Outperform ภูมิภาค จากทิศทาง Fund Flow จาก FTSE Rebalance เป็นตัวหนุน จึงแนะนำทยอยสะสมหุ้นที่ถูกคัดเลือกเข้าใหม่ & เพิ่มน้ำหนักในรอบนี้ แนะ SCC, PTT, KBANK, SCB, BDMS, CPN, BEM, KTB, MINT เด่น

อีกทั้งผสานหุ้นที่ได้รับอานิสงค์เชิงบวกจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับฐานผสานทิศทาง Earning ที่กำลังเข้าสู่ช่วง High Season เช่น กลุ่มการบิน (BA, AAV) รวมถึงกลุ่ม FOOD (CPF, GFPT) ทีได้อานิสงค์บวกจากต้นทุนถั่วเหลืองที่ปรับลดลงค่อนข้างมาก

นอกจากนี้หุ้นที่คาดกำไรครึ่งปีหลัง เด่น นำโดย PSTC, TPCH, BWG, MONO ส่วนนักลงทุนระยะกลางแนะสะสมหุ้น Portfolio Top Picks เดือน ก.ย. นำโดย CPF, BA, BJC, ERW, BCP, PSTC

Mid-Long Term Strategy : คาดตลาดเดือนก.ย.59 ปรับขึ้นช่วงต้น ที่แนวต้าน 1575-1600 จุด จากแรงหนุนของ FTSE Rebalance ที่เพิ่มน้ำหนักหุ้นไทยใน FTSE EM จาก 2.78% สู่ 3.93% คิดเป็นเม็ดเงินไหลเข้าสูงราว 1.36 พันล้านเหรียญฯ แต่ให้ใช้เป็นจังหวะลดน้ำหนักการลงทุนลงจาก 70% เหลือ 50% หลังดัชนีเข้าใกล้ระดับ PER17F 15.5X 

กลยุทธ์การลงทุนให้เก็งกำไรหุ้นที่ FTSE เพิ่มน้ำหนักในสัดส่วนสูง ได้แก่ SCC, PTT, KBANK, SCB, BDMS, CPN, BEM, KTB, MINT, CPALL และ CPF อีกทั้งผสานหุ้น Theme เด่น ได้แก่

1) FOOD ต้นทุนอาหารสัตว์ลดลง + แรงหนุน Seasonal (CPF, GFPT, BR)

2) BANK Deep Valuation & 2H16 Earning Recovery (BBL, SCB, KBANK)

3) Earning 2H16 Play  (BJC, BA, AAV, MONO, PLANB, ERW, MINT)

4) กลุ่มพลังงานทางเลือก ที่มีกำหนดยื่นซองประมูลขยะอุตสาหกรรม 50MW และ ขยะชุมชน ในเดือน ก.ย.-ต.ค.59 นี้ แนะนำ TPCH, PSTC, BWG เด่น

สำหรับ Portfolio Top picks เดือน ก.ย. 59 ได้แก่CPF, BA, BJC, ERW, BCP, PSTC ส่วน DARK Horse BWG, BRR, MONO

X
Back to top button