ด่วน! การประชุมผู้ถือหุ้น NMG ส่อเค้าล่ม ผู้ใหญ่ 2 ฝ่ายงัดของถล่มอุตลุต

ด่วน! การประชุมผู้ถือหุ้น NMG ส่อเค้าล่ม ผู้ใหญ่ 2 ฝ่ายงัดของถล่มอุตลุต


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ NMG จัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 7 พ.ย.59 โดยมีวาระสำคัญคือการเลือกตั้งกรรมการชุดใหม่ หลังจากที่กรรมการชุดเก่าถูกปลดออกจากตำแหน่ง และ “เว็บไซต์หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ” ในเครือของ บริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ NEWS ได้ทำการรายงานข่าว ซึ่งมีเนื้อความเกี่ยวเนื่องกับการที่ NEWS จะเสนอรายชื่อกรรมการเข้าดำรงตำแหน่งใน NMG ทั้งหมด 3 ราย ในการประชุมผู้ถือหุ้นดังกล่าวนั้น

นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ NBC ในเครือ NMG ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงกรณีดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวที่ใช้ชื่อว่า “Adisak Limparungpatanakij”

โดยมีเนื้อความว่า “ที่หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจที่อยู่ในเครือของ NEWS ที่มีหุ้นใน NMG ประมาณ 9.96% ที่น่าจะมีสิทธิ์ตามสัดส่วนกรรมการ 1 คนตามความคิดของคนเขียนบทวิเคราะห์นี้ แต่กลับยอมรับออกมาเองว่าเสนอชื่อตัวแทนมาเป็นกรรมการของ NMG มากถึง 3 คน คืออภิวุฒิ ทองคำ (ชื่อนี้ปรากฏทุกครั้งในบริษัทที่เชื่อว่าอยู่ในเครือข่ายฉาย บุนนาค),ชาลี ดิษฐลักษณ์ และธีระชัย รัตนกมลพร ที่หากยึดตามความเชื่อตามบทความนี้ NEWS จะต้องมีหุ้นอย่างน้อย 33% แอบแฝงอยู่ในชื่ออื่นที่เป็นนอมินี

“ฝากก.ล.ต.เก็บเป็นหลักฐานในการกล่าวโทษผู้บริหาร NEWS เพิ่มด้วยที่ได้ร่วมกันแอบแฝงเข้ามาพยายามครอบงำกิจการ NMG ซึ่งก.ล.ต.ได้กล่าวโทษบริษัท NEWS, POLAR และนายศิวศิษฐ์ สายน้ำผึ้งต่อปอศ.ไปเมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา แต่ยังปล่อยให้คณะกรรมการ NEWS และ POLAR ที่อนุมัติให้มาซื้อหุ้น NMG เกิน 25% แล้วไม่ยอมทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดตามกฏของก.ล.ต. ลอยนวล ยังไม่ผิดประกาศกจ.8 ของก.ล.ต.ที่มีระบุว่าผู้ถูกกล่าวโทษจากก.ล.ต.จะต้องเป็นบุคคลที่มีคุณสมบัติไม่น่าไว้วางใจให้เป็นกรรมการบริษัทจดทะเบียนได้อีกต่อไป ชื่อ”อภิวุฒิ ทองคำ”อยู่ในบอร์ด POLAR และNEWS ที่อนุมัติให้ซื้อหุ้น NMG เมื่อช่วงปลายปี 2557

ซึ่งเมื่อวันที่ 6 ต.ค.59 ได้มีคำสั่งแขวนกรรมการ NMG 8 คนที่ไม่ได้ถูกกล่าวโทษจาก ก.ล.ต. แต่เพียงแค่ถูกอัยการสั่งฟ้องตามการแจ้งความตำรวจของนายชาลี ดิษฐลักษณที่เป็นตัวแทนของนายศิริธัช โรจนพฤกษ์ ผู้ถือหุ้นอันดับหนึ่งของ NEWS ในปัจจุบัน ฝากท่านเลขาธิการก.ล.ต.รพี สุจริตกุลพิจารณาด้วยครับเพื่อความเป็นธรรมกับอดีตกรรมการ NMG 8 คน”

ล่าสุด นายอารักษ์ ราษฎร์บริหาร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร NEWS ได้ออกมาทำการชี้แจงว่า ตามกระบวนการของคณะกรรมการบริษัทของ NEWS ได้เสนอชื่อ นาย อภิวุฒิ ทองคำ เป็นตัวแทนของบริษัทเข้าเป็นกรรมการบริษัทใน NMG เพียงคนเดียวเท่านั้น ส่วนคนอื่นๆนั้น เป็นสิทธิของผู้ถือแต่ละรายที่จะนำเสนอ

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 1 พ.ย. 2559 NEWS ได้ส่งหนังสือยืนยันการเสนอรายชื่อนายอภิวุฒิ ทองคำ เป็นกรรมการ NMG ไปให้เลขานุการบริษัท NMG โดยมีคุณปุณณภา เป็นผู้เซ็นต์รับหนังสือแทนเมื่อวันที่ 2 พ.ย.2559

“เราทำตามกติกาของ NMG ที่ขอให้ผู้ถือหุ้นเสนอรายชื่อผู้ที่จะเข้ามาเป็นกรรมการ ต่อที่ประชุมผู้หุ้นในวันที่ 7 พฤศจิกายนนี้ เพียงรายเดียวเท่านั้น” นายอารักษ์ กล่าว

 

 

อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวซึ่งเป็นการวิเคราะห์ถึงกรณีที่ NEWS จะเสนอรายชื่อกรรมการเข้าดำรงตำแหน่งใน NMG ทั้งหมด 3 ราย นั้น ถูกลบข้อมูลออกจากเว็บไซต์หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจเป็นที่เรียบร้อยแล้ววานนี้ (6 พ.ย.59)

 

โดยล่าสุด นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวถึงกรณีดังกล่าวอีกครั้ง โดยมีเนื้อความว่า “เรื่องแปลกๆ มักเกิดขึ้นได้เสมอกับผู้บริหาร NEWS เมื่อวานเวบไซต์นสพ.ฐานเศรษฐกิจวิเคราะห์เป็นตุเป็นตะรายชื่อผู้เสนอตัวเป็นกรรมการชุดใหม่ NMG เผลอหลุดออกมาเขียนชัดๆ NEWS เสนอชื่อ 3 คนแบบไม่ปิดบังอำพรางกันเลย ทั้งๆที่ NEWS ถือหุ้น NMG อยู่ 9.96% เท่านั้น ผ่านมาวันเดียวรีบลบข่าวเดิมออกจากเว็บไซต์ฐานเศรษฐกิจ แล้วยืนยันจากCEO อารักษ์ ราษฎร์บริหารเสนอชื่อคนเดียวตามสิทธิ์ถือหุ้น แล้วอีก 2 คนถูกลอยแพหรืออำพรางอีกแล้ว ฝากเลขาธิการก.ล.ต. รพี สุจริตกุลติดตามอย่างใกล้ขิดด้วยนะครับ” นายอดิศักดิ์กล่าว

 

123

Back to top button