โบรกฯ ชู ROJNA ยัง Laggard แนะซื้อเป้า 6.70 บาท การันตีกำไรไตรมาส 3 ฟื้น!

โบรกฯ ชู ROJNA ยัง Laggard แนะซื้อเป้า 6.70 บาท การันตีกำไรไตรมาส 3 ฟื้น!


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้ทำการสำรวจข้อมูลและบทวิเคราะห์หุ้น บริษัท สวนอุตสาหกรรมโรจนะ จำกัด (มหาชน) หรือ ROJNA หลังราคาหุ้น ROJNA ปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง 2 วันติด นับตั้งแต่ราคาหุ้นอยู่ที่ระดับ 5.25 บาท เมื่อวันที่ 27 ก.ย.2561 กระทั่งวานนี้ (1 ต.ค.) ราคาหุ้นปิดตลาดอยู่ที่ 5.80 บาท บวก 0.35 บาท หรือ 6.42% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 27.89 ล้านบาท คิดเป็นการปรับตัวขึ้น 0.55 บาท หรือคิดเป็น 10.48% ทั้งนี้ยังคงมีอัพไซด์จากราคาเป้าหมายที่ 6.70 บาท อยู่ 15.52%

โดยพบว่า นักวิเคราะห์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำซื้อ หุ้น ROJNA โดยให้ราคาพื้นฐานเป็น 6.70 บาท/หุ้น หลังมองว่าหุ้นยัง Laggard เมื่อเทียบกับบริษัท อมตะ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AMATA และบริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ  WHA

ผนวกกับผลงานยังมีแนวโน้มฟื้นตัว หลังครึ่งปีแรกกำไรสุทธิลดลงถึง 90% เมื่อเทียบจากปีก่อน เนื่องจากมีขาดทุนอัตราแลกเปลี่ยนและเงินลงทุน แต่ไตรมาส 3/61 คาดจะฟื้นตัวชัดเจน เป็นผลมาจากบาทกลับมาแข็ง กลับมามีกำไรอัตราแลกเปลี่ยน

ขณะเดียวกันหุ้นของบริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF ฟื้นตัว ก็จะทำให้ ROJNA มีกำไรจากการลงทุนในหุ้น GULF ด้วย รวมทั้งเหลือนิคมฯจะโอนได้มากในครึ่งหลังปีนี้ พร้อมคาดว่ากำไรหลักปีนี้และปีหน้าเติบโตสดใส

นอกจากนี้ คาดว่าจะได้ประโยชน์จากเลือกตั้ง และนโยบายโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC)ด้วย โดยบริษัทยังมีนิคมฯจำหน่ายอีกมากในเขต EEC ซึ่งมีอยู่ประมาณ 3 พันไร่

ด้าน นักวิเคราะห์ บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนํา “ซื้อ” หุ้น ROJNA และปรับไปใช้ราคาเป้าหมายปี 62 ที่  8.30 บาท/หุ้น โดยยังคงประมาณการกำไรสุทธิปี 61-63 ทั้งนี้ยังคงมุมมองบริษัทมีความน่าสนใจจากราคาตอบรับความผิดหวังของกําไรพิเศษไปแล้ว

ขณะที่แนวโน้มธุรกิจหลักฟื้นตัวได้ ตามการขายที่ดินได้ต่อเนื่อง โรงไฟฟ้าใหม่ที่ COD ไปในปี 60 มี efficiency ดีขึ้น และสภาพคล่องดีขึ้นหลังได้เงินจากการขายเงินลงทุนใน TICON มากกว่า 8,500 ล้านบาท สามารถใช้สำหรับการลงทุนนิคมฯในอนาคต หรือจ่ายคืนหนี้ รวมทั้งเป็นหนึ่งในผู้ได้ประโยชน์จากการขยายตัวของอุตสาหกรรมภาคตะวันออก

Back to top button