ดักเก็บ 120 หุ้นปันผล ก่อนขึ้น XD เดือนพ.ค. ชู “บลูชิพ” ยีลสูงเกิน 5% ติดโผเพียบ!

ดักเก็บ 120 หุ้นปันผล ก่อนขึ้น XD เดือนพ.ค. ชู “บลูชิพ” ยีลสูงเกิน 5% ติดโผเพียบ!


เข้าสู่การลงทุนเดือนพ.ค.2562 แน่นอนสัปดาห์นี้ทิศทางของ SET Index แกว่งในกรอบ 1,660 – 1,675 จุด เพราะมีทั้งปัจจัยบวกและลบ โดยมีปัจจัยบวกระยะสั้นจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากประชุม ครม.ต้นสัปดาห์

ส่วนปัจจัยลบยังคงต้องระวังประเด็นการเมืองโดยเฉพาะอย่างยิ่งการจัดตั้งรัฐบาลผสมชุดใหม่ โดนหากเกิดกรณีสัดส่วนใกล้เคียงกันระหว่างจำนวน ส.ส. และฝ่ายค้าน ดังนั้นท่ามกลางความผันผวนมองเป็นโอกาสเข้าซื้อหุ้นใน 1 กลุ่ม Defensive และ 2 กลุ่ม Growth

ดังนั้นเพื่อเป็นทางเลือกสำหรับนักลงทุนทางทีมงาน“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” มองว่าหุ้นที่น่าสนใจยังเน้นไปที่หุ้นปันผล โดยเฉพาะกลุ่มที่จะขึ้นเครื่องหมาย XD ในเดือนพ.ค.2562 มานำเสนอโดยครั้งนี้อาศัยบทวิเคราะห์จากบล.โนมูระ พัฒนสิน ซึ่งรวบรวมข้อมูลหุ้นเอาไว้ดังตารางประกอบ

อย่างไรก็ตามครั้งนี้คัดเลือกกลุ่มหุ้นที่จะขึ้น XD ในเดือนพฤษภาคม 2562 มานำเสนอเป็นหลัก โดยครั้งนี้มีทั้งหมด 120 ตัว และมีหุ้นที่ให้เงินปันผลตอบแทน (Dividend Yield) สูงสุดเกิน 7%

อีกทั้งหากสังเกตจะพบว่ามีหุ้นบลูชิพติดกลุ่มหลายตัวด้วยกัน อาทิ SAWAD, CHG, WHA, BEM, PLANB, BCH, BEAUTY, AMATA, WHAUP, CK, CPF, IVL, LH, AP, STA, COM7, CENTEL, CPALL ตรงนี้จึงน่าจะเป็นโอกาสเข้าลงทุนได้อย่างคุ้มค่าอีกครั้ง

 

 

*ทั้งนี้ข้อมูลที่มีการนำเสนอข้างต้น เป็นเพียงข้อแนะนำจากข้อมูลพื้นฐานเพื่อประกอบการตัดสินใจของนักลงทุนเท่านั้น และมิได้เป็นการชี้นำ หรือเสนอแนะให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆการตัดสินใจซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆ ของผู้อ่าน ไม่ว่าจะเกิดจากการอ่านบทความในเอกสารนี้หรือไม่ก็ตาม ล้วนเป็นผลจากการใช้วิจารณญาณของผู้อ่าน

Back to top button