CBG ลุ้นกำไรไตรมาส 4 ทำสถิติสูงสุดใหม่แตะพันลบ. เก็งปี 64 โตต่อ!

CBG ลุ้นกำไรไตรมาส 4 ทำสถิติสูงสุดใหม่แตะพันลบ. รับยอดขาย C+LOCK พุ่งหนุนรายได้ฟื้น-เก็งปี 64 โตต่อ หลังรุกขยายตลาด-ออกสินค้าใหม่  


บล.เคทีบีเอสที ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 181 บาท/หุ้น มอง CBG ยังมีโอกาสที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยตลาดในประเทศเครื่องดื่มชูกำลังฟื้นตัวตามเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวทำให้เกิดการจ้างงานมากขึ้น ในขณะเดียวกัน Woody C+Lock ก็ยังมีการเติบโตจากตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่ขยายตัวต่อเนื่อง พร้อมกันนี้บริษัทยังคงมีการขยายตัวแทนจำหน่ายอย่างต่อเนื่องในตลาดต่างประเทศด้วย

อย่างไรก็ตามยังคงต้องติดตามสถานการณ์รัฐประหารในประเทศเมียนมา รวมไปถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศอังกฤษ ที่อาจจะมีผลกระทบต่อยอดขายในต่างประเทศได้

ด้าน บล.กสิกรไทย ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อ” หุ้น  CBG ราคาเป้าหมาย 165 บาท/หุ้น คาดการณ์กำไรสุทธิไตรมาส 4/63 ของ CBG จะทำระดับสูงสุดใหม่ขึ้นแตะระดับ 1,000 ล้านบาทเป็นครั้งแรก ขณะเดียวกันคาดว่าผลประกอบการในปี 64 จะเติบโตได้อย่างต่อเนื่องตามการขยายตลาดอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงการออกผลิตภัณฑ์ใหม่เพิ่มเติมด้วย

ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้มีการลงทุนเพิ่มกำลังการผลิตทั้งในรูปแบบขวดและกระป๋อง คาดว่าจะเพิ่มกำลังการผลิตได้ราว 30% ขณะเดียวกันบริษัทยังได้ลงทุนโรงงานผลิตกล่องกระดาษใช้เองในกลุ่มด้วย คาดว่าจะช่วยภาพรวมของต้นทุนปรับตัวลดลง ซึ่งจะส่งผลให้อัตรากำไรขั้นต้นปรับตัวสูงขึ้นได้

ส่วนของสถานการณ์การทำรัฐประหารในประเทศเมียนมา ที่ปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้อยู่ที่ 10% ของรายได้รวม มองในกรณีที่แย่ที่สุดคือมีการปิดพรมแดน 6 เดือน รายได้ก็จะหายไปราว 5% แต่อย่างไรก็ตามคาดว่าจะมีการปิดพรมแดนไม่เกิน 3 เดือน จึงคาดว่าจะมีผลกระทบไม่เกิน 3%

Back to top button