JMART โยนบิ๊กล็อต J กว่า 119 ล้านหุ้น ดึงกองทุนเข้าถือ เพิ่มสภาพคล่อง

JMART โยนบิ๊กล็อต J กว่า 119 ล้านหุ้น ดึงกองทุนเข้าถือ เพิ่มสภาพคล่อง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้มีรายการซื้อขายกระดานรายใหญ่ของหุ้น บริษัท เจเอเอส แอสเซ็ท จำกัด (มหาชน) หรือ J ทั้งหมด 26 รายการ จำนวน 119,100,000 หุ้น มูลค่าซื้อขาย 321.82 ล้านบาท ในราคาเฉลี่ยหุ้นละ 2.70 บาท ต่ำกว่าราคาบนกระดานซึ่งปิดที่ 3.34 บาท

ล่าสุด บริษัทมีการเปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศของ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ในวันนี้ (19 มี.ค.2564) ถึงการซื้อขายหุ้นของบริษัทฯ ตามที่ปรากฎในรายการซื้อขายหุ้นของบริษัท ผ่านระบบการซื้อขายของตลาดหลักทรัพย์บนกระดานรายใหญ่ (Big Lot Board) จำนวน 114,100,000 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 14.4 ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัทฯ โดยขายหุ้นราคาหุ้นละ 2.70 บาทต่อหุ้น เป็นเงินทั้งสิ้น 308.1 ล้านบาท รายการดังกล่าวเกิดจากการขายหุ้นของผู้ถือหุ้นรายใหญ่ บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART

โดยจำนวนหุ้นที่ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ดังกล่าว ก่อนและหลังการทำรายการ มีรายละเอียดดังต่อไปนี้

ทั้งนี้ เนื่องจาก มีผู้ลงทุนสถาบันให้ความสนใจในการลงทุน และเพื่อเป็นการเพิ่มสภาพคล่องของการซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ อย่างไรก็ตาม รายการดังกล่าวไม่มีผลกระทบต่อโครงสร้างการจัดการและนโยบายการดำเนินธุรกิจของ บริษัทฯ แต่อย่างใด ทั้งนี้ ผู้ซื้อหุ้นในครั้งนี้เป็นผู้ลงทุนประเภทสถาบัน และผู้ลงทุนรายย่อย ซึ่งไม่มีผู้ใดเข้าข่ายต้องทำ Tender Offer ตามหลักเกณฑ์ที่ กลต. กำหนด

Back to top button