“บลจ.บีแคป” แนะลงทุนกอง BCAP-GPROP ชูรีเทิร์น 20%-เด้งรับศก.ฟื้น หนุนกลุ่มอสังหาฯ

บลจ.บีแคป แนะลงทุนกอง BCAP-GPROP นโยบายลงทุนในอสังหาฯ-โครงสร้างพื้นฐานทั่วโลก ชูผลตอบแทนโดดเด่นกว่า 20%


นางเมธ์วดี ประเสริฐสินธนา กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) บางกอกแคปปิตอล หรือ BCAP เปิดเผยว่า สถานการณ์เศรษฐกิจทั่วโลกในปี 2564 มีแนวโน้มกลับมาเติบโตใกล้เคียงระดับก่อนเกิดการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 จากการที่วัคซีนเริ่มมีการแจกจ่ายไปในหลายประเทศ ทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจและความมั่นใจของผู้บริโภคเริ่มกลับมาอย่างเต็มที่ ซึ่จะส่งผลดีต่อกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ที่จะได้รับประโยชน์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ เนื่องจากกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ถือเป็นกลุ่ม Laggard ของปีที่แล้ว

ทั้งนี้ถือเป็นจังหวะที่ดีของการเข้าลงทุนในกองทุนที่ลงทุนในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งกองทุนเปิดบีแคป โกลบอล พร็อพเพอร์ตี้ แอนด์ อินฟราสตรัคเจอร์ เฟล็กซ์ (BCAP-GPROP) เป็นกองทุนที่ลงทุนในสินทรัพย์ที่สร้างรายได้จากค่าเช่าที่สม่ำเสมอโดยมีการกระจายการลงทุนใน REITs, Property Fund, Infrastructure Fund ทั่วโลก เพื่อสร้างโอกาสในการได้รับผลตอบแทนจากสินทรัพย์หลากหลายประเภทและกระจายความเสี่ยงไปในตัว

สำหรับกองทุนเปิดบีแคป โกลบอล พร็อพเพอร์ตี้ แอนด์ อินฟราสตรัคเจอร์ เฟล็กซ์ (BCAP-GPROP)  ตั้งแต่จัดตั้งกองเมื่อวันที่  31 มีนาคม 2563  มีผลการดำเนินงานที่โดดเด่น โดยสร้างผลตอบแทนให้กับผู้ลงทุนประมาณ 20%

 

Back to top button