ภารกิจกู้เรือ ” Ever Given” สำเร็จ! “คลองสุเอซ” กลับสู่ภาวะปกติ

น้ำมันดิบวูบ เสี่ยงหลุด 60 ดอลฯ หลังภารกิจกู้เรือยักษ์สำเร็จ! "คลองสุเอซ" กลับสู่ปกติ


สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า จากกรณีที่ เรือ Ever Given ซึ่งเป็นเรือขนส่งสินค้าขนาดใหญ่ที่เกยตื้นจนกีดขวางเส้นทางสัญจรในคลองสุเอซ ล่าสุด การสัญจรในคลองสุเอซได้กลับสู่ภาวะปกติแล้ว หลังปฏิบัติการกู้เรือ Ever Given ประสบความสำเร็จ โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่า เรือ Ever Given สามารถลอยลำอย่างสมบูรณ์แล้ว หลังจากที่ได้เกยตื้นและกีดขวางเส้นทางสัญจรในคลองสุเอซเป็นเวลาเกือบ 1 สัปดาห์ ขณะนี้ เรือ Ever Given กำลังมุ่งหน้าสู่ Great Bitter Lake

โดยประเด็นดังกล่าวส่งผลให้สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ร่วงลงทันทีกว่า 1% ใกล้หลุดระดับ 60 ดอลลาร์ หลังมีข่าวว่า การสัญจรในคลองสุเอซได้กลับสู่ภาวะปกติแล้ว หลังปฏิบัติการกู้เรือ Ever Given ประสบความสำเร็จ

ล่าสุด ณ เวลา 20.45 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนพ.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX ลดลง 73 เซนต์ หรือ 1.2% สู่ระดับ 60.24 ดอลลาร์/บาร์เรล

โดยราคาน้ำมันดีดตัวขึ้นในช่วงแรก ขณะที่นักลงทุนคาดการณ์ว่า กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และชาติพันธมิตร หรือโอเปกพลัส จะมีมติคงเพดานการผลิตน้ำมันในเดือนพ.ค. นอกจากนี้ ราคาน้ำมันยังได้แรงหนุนท่ามกลางความวิตกที่ว่า ปฏิบัติการกู้เรือ Ever Given อาจต้องใช้เวลาอีกหลายสัปดาห์

 

 

 

X
Back to top button