SABUY ผนึกกำลัง “GHL” เปิดบริการรับชำระเงินทุกรูปแบบ

SABUY ผนึกกำลัง "GHL" เปิดบริการรับชำระเงินทุกรูปแบบ


บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY และ บริษัท จีเอชแอล (ประเทศไทย) จำกัด ได้ร่วมมือกันทางธุรกิจหลายรูปแบบเพื่อนำเสนอการรับชำระเงินรูปแบบใหม่ ผ่านเครือข่ายเครื่อง EDC และ POS ของ GHL ในการเข้าถึงระบบชำระเงินด้วย สบายมันนี่ วอลเล็ท ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งของระบบชำระเงินและก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ร้านค้าที่ใช้บริการของทั้งสองบริษัทอีกด้วย

สำหรับบริษัท จีเอชแอล (ประเทศไทย) จำกัด หรือ GHL เป็นผู้นำทางด้านการให้บริการรับชำระเงินทั้งแบบออฟไลน์ผ่านเครื่อง EDC/POS และ แบบออนไลน์ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ที่ประเทศมาเลเซีย โดยได้ขยายการบริการรับชำระเงินนี้กับกลุ่มธุรกิจทั่วประเทศตลอดจนประเทศอื่นในภูมิภาคอาเซียนรวมทั้งประเทศไทยซึ่งระบบของ GHL สามารถรองรับการบริการรับชำระเงินได้หลายรูปแบบ เช่น การรับชำระด้วยบัตรเครดิต, บัตรเดบิต, อีวอลเล็ท และ อินเตอร์เน็ตแบงค์กิ้ง เป็นต้น SABUY และ GHL ได้มีการวางแผนความร่วมมือในแต่ละธุรกิจในเครือสบาย เทคฯ ผ่านทางเครื่อง EDC ของ GHL โดย

โดยนายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SABUY เปิดเผยว่า การร่วมมือกับ GHL จะเป็นการร่วมกันในทุกบริษัทฯ ในเครือสบาย เทคฯ  ไม่ว่าจะเป็นการเปิดให้เครื่องรับชำระของ GHL รองรับระบบการชำระเงินด้วย E-Wallet SABUY MONEY, และ E-Wallet อื่นๆ เช่น True money, Dolfin, Shopee Pay, Rabbit Line Pay และ Alipay แล้ว ยังรองรับระบบ Loyalty Program อีกด้วย

รวมถึง SABUY CASH, ระบบสะสมคะแนนจากสบาย เอ็กเชนจ์, การเชื่อมต่อบริการต่างๆ ของเติมสบายพลัส และที่สำคัญคือ การเปิดให้สามารถทำ E-KYC ได้ผ่านทางเครื่อง EDC จาก GHL ในเร็วๆ นี้ และเมื่อระบบ SABUY MONEY รองรับการโอนเงินระหว่างประเทศได้ ทาง GHL ก็จะสามารถใช้บริการนี้ผ่านทางระบบของ GHL ได้ด้วยเช่นกัน”

ส่วน นางสาวนภาพร วิไลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท จีเอชแอล ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันนี้ GHL มีเครือข่ายเครื่อง EDC ให้บริการอยู่มากกว่า 10,000 เครื่องทั่วประเทศ โดยได้ให้บริการในหลายประเภทกลุ่มร้านค้า ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มร้านอาหารและเครื่องดื่ม, กลุ่มร้านค้าเทเลคอมมูนิเคชั่น, ร้านค้าปลีก, ร้านสปาและกลุ่มสถานบริการเสริมความงาม เป็นต้น

โดยจากการร่วมมือกันครั้งนี้ ถือเป็นการขยายช่องทางการให้บริการเครื่อง EDC แก่ร้านค้ากลุ่มใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มร้านค้าของ SABUY POS และการแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีระหว่างกันนี้ก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ช่วยผลักดันให้บริการของเรามีจุดเด่นและสามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างชัดเจนและครอบคลุมมากยิ่งขึ้น  และนอกจากการให้บริการของ GHL ในส่วนของเครื่อง EDC และ POS แก่ร้านค้าแล้วยังรวมถึงการให้การบำรุงรักษาเครื่องแก่กลุ่มบริษัทฯ ในเครือสบาย เทคฯ อีกด้วย

ทั้งนี้การเปิดคู่ค้าในระบบเพย์เมนต์กับ GHL และ Partner อื่นๆ ที่มีมาอย่างต่อเนื่องนี้ ทำให้ระบบ Payment Ecosystem ของบริษัท สบาย เทคโนโลยี กลายเป็นระบบเพย์เมนต์ที่รองรับทุกรูปแบบการชำระเงินอย่างแท้จริง

Back to top button