คลัสเตอร์ใหม่! กทม. ตรวจเชิงรุกแคมป์คนงาน ITD พบติดโควิดเฉียด 200 คน

คลัสเตอร์ใหม่! กทม. ตรวจเชิงรุกแคมป์คนงาน ITD พบติดโควิดเฉียด 200 คน สั่งปิดพื้นที่ห้ามเข้า-ออกเด็ดขาด


นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ลงตรวจพื้นที่บริเวณที่พักคนงานก่อสร้างของบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หรือ ITD บนถนนแจ้งวัฒนะ ที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดจำนวนมาก โดยมีการตรวจเชิงรุกในพื้นที่ 300 คน ติดเชื้อโควิด 196 คน บางส่วนได้ไปรักษาแล้ว แต่บางส่วนยังกักตัวอยู่ในพื้นที่  โดยเมื่อ 2 วันก่อนหน้านี้ สำนักเขตหลักสี่ได้สั่งปิดพื้นที่นี้แล้ว ห้ามเข้าออก ซึ่งบริษัทอิตาเลียนไทยจะเป็นผู้ดูแลเรื่องอาการในแต่ละวันให้ประชาชนที่อยู่ด้านใน ทั้งนี้ ทางบริษัทยืนยันว่าด้านในเป็นแรงงานต่างด้าวที่ถูกกฎหมายทั้งหมด

ด้านนายสมบัติ กนกทิพย์วรรณ ผู้อำนวยการเขตหลักสี่ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเขต ตรวจแคมป์คนงานก่อสร้าง บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์  (ITD) ซอยยายผล บริเวณถนนเฉลิมพระเกียรติจุฬาภรณ์ ภายหลังตรวจคัดกรองเชิงรุกเมื่อวันที่ 11 พ.ค.64 ผลปรากฏว่า คนงานในแคมป์ดังกล่าวติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมาก โดยทางสำนักงานเขตหลักสี่ ได้แยกผู้ติดเชื้อไปยังสถานพยาบาลแล้ว พร้อมสั่งปิดพื้นที่ห้ามบุคคลเข้า-ออกโดยเด็ดขาด และให้ ITD ดูแลคนงานที่ยังไม่ได้รับตรวจคัดกรองให้อยู่ในพื้นที่ที่กำหนดอย่างเข้มงวด

ทั้งนี้ สำนักงานเขตหลักสี่ ได้ประสานสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง (สปคม.) กรมควบคุมโรค ตั้งเป้าคัดกรองเชิงรุก 100% ให้แล้วเสร็จภายใน 2 วัน แบ่งเป็น วันที่ 15 พ.ค.64 คัดกรองแรงงานต่างด้าว 500 คน และวันที่ 16 พ.ค.64 คัดกรองเชิงรุกแรงงานไทย 300 คน

Back to top button