TMT รายได้ขาย-มาร์จิ้นพุ่ง ดันกำไรไตรมาส 1 แตะ 423 ลบ.

TMT ประกาศงบฯ ไตรมาส 1/64 โตทะลุ 2 เท่าตัว แตะ 423 ลบ. รับรายได้ขาย-มาร์จิ้นพุ่งตามดีมานด์ตลาดโลก


บริษัท ทีเอ็มที สตีล จำกัด (มหาชน) หรือ TMT รายงานผลการดำเนินงานประจำไตรมาส 1/2564 สิ้นสุด 31 มี.ค.2564 ดังนี้

โดยผลการดำเนินงานประจำไตรมาส 1/2564 เพิ่มขึ้น เนื่องจากบริษัทฯ มีรายได้จากการขาย 5,105.74 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 44.33% เป็นผลมาจากปริมาณขายที่เพิ่มขึ้น 12% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน จากความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์เหล็กที่เพิ่มขึ้นในภาคการผลิตของอุตสาหกรรมต่อเนื่องต่างๆ และภาคการก่อสร้างทั่วไป ที่เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะการฟื้นตัวภายหลังการผ่อนคลายมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด 19) ในช่วงที่ผ่านมา

ขณะเดียวกันอัตรากำไรขั้นต้นเท่ากับ 14.39% เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่เท่ากับ 8.85% เป็นผลมาจากการเพิ่มขึ้นของราคาขายเฉลี่ย 28.94% โดยที่ทิศทางของราคาภายในประเทศและตลาดโลกปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นในไตรมาสนี้ เนื่องจากความต้องการใช้สินค้ามีทิศทางฟื้นตัวขึ้นในหลายอุตสาหกรรมและการก่อสร้างพร้อมๆกันในหลายภูมิภาคของโลกและภายในประเทศ ในขณะที่ภาคการผลิตสินค้าต้นน้ำยังไม่สามารถตอบสนองได้ทันต่อความต้องการ จึงเกิดภาวะราคาสินค้าในตลาดโลกและภายในประเทศปรับตัวสูงขึ้นในทิศทางเดียวกันจากปริมาณสินค้าที่ไม่เพียงพอ ประกอบกับการบริหารจัดการสินค้าคงคลังที่มีประสิทธิภาพ

รวมถึงมีการบริหารจัดการความเสี่ยงในการขายสินค้าให้กับลูกค้าทุกกลุ่มอย่างเหมาะสม จึงทำให้อัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน

 

Back to top button