WINMED จ่อออกสินค้าใหม่ HPV Self-collect คาดเริ่มรับรู้ฯ แล็ปตรวจเชื้อไตรมาส 3

WINMED เร่งออกสินค้าใหม่ HPV Self-collect ลุยขยายฐานลูกค้า B2B-B2C คาดเริ่มรับรู้ฯ แล็ปตรวจเชื้อมะเร็งปากมดลูก Q3/64 พร้อมรับปัจจัยบวก “สปสช” ส่งเสริมตรวจหาเชื้อไวรัส HPV มั่นใจดันรายได้โตตามเป้า


นายนันทิยะ ดารกานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วินเนอร์ยี่ เมดิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ WINMED  เปิดเผยว่า บริษัทเร่งออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ชุดเก็บเซลล์จากช่องคลอดด้วยตนเองเพื่อส่งตรวจหาเชื้อไวรัส HPV (HPV Self-collect) ขยายฐานลูกค้า B2B อาทิ กลุ่มบริษัทคู่สัญญากับโรงพยาบาล คลินิกแพทย์ ร้านขายยาและช่องทางตลาดออนไลน์ควบคู่ตลาดออฟไลน์ (OMNI Channel) เป็นต้น รวมทั้งกลุ่ม B2C ซึ่งเป็นกลุ่มผู้บริโภค เพิ่มช่องทางการขายขยายฐานการรับรู้รายได้ให้บริษัทตามแผนหลังระดมทุน

โดยเทคโนโลยีของ WINMED เป็นชุดที่มีน้ำยารักษาสภาพเซลล์ สามารถเก็บเซลล์จากช่องคลอด เองได้ที่บ้าน สะดวกรวดเร็ว เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการหรือไม่ประสงค์จะไปตรวจที่โรงพยาบาล และส่งมาตรวจที่ห้องปฏิบัติการ ปัจจุบันห้องปฏิบัติการอยู่ระหว่างการก่อสร้าง คาดว่าจะแล้วเสร็จและรับรู้รายได้ในช่วงไตรมาส 3/64 ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตสูง ตามความต้องการของสุภาพสตรีในประเทศ อีกทั้งนโยบายสนับสนุนของภาครัฐที่ส่งเสริมการตรวจหาเชื้อไวรัส HPV  จึงเชื่อมั่นว่าจะผลักดันรายได้ให้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้

แนวโน้มความต้องการใช้ HPV Self-collect มาจากความจำเป็นที่สุภาพสตรีในประเทศไทยต้องตรวจมะเร็งปากมดลูกจำนวนราวๆ 21 ล้านคนต่อปี แต่ในปัจจุบันพบว่าจำนวน 13-14 ล้านคน ไม่กล้าไปพบแพทย์เพื่อตรวจคัดกรอง นำมาสู่การเสียชีวิตจากการเป็นมะเร็งอันดับ 2 ของไทย หรือคิดเป็นอัตราส่วนการเสียชีวิตถึง 14 คนต่อวัน นอกจากนี้ยังมีปัจจัยสนับสนุน จากโครงการของสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ที่ให้ความสำคัญกับการตรวจมะเร็งปากมดลูกมากขึ้น จึงมองเห็นถึงโอกาสการเติบโตที่น่าสนใจอย่างมาก และคาดหวังว่าอัตราการเสียชีวิตของผู้ที่เป็นมะเร็งปากมดลูกจะลดน้อยลงในไทย” นายนันทิยะ กล่าว

Back to top button