STGT ปิดโรงงานสุราษฎร์ฯ-ตรัง 3 วัน เหตุพนง.ติดโควิด 41 ราย

STGT ปิดโรงงานสุราษฎร์ฯ-ตรัง 3 วัน เหตุพบพนักงานติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 41 ราย พร้อมฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อตามมาตรการป้องกันโควิด เผยอาจทบทวนขยายเวลาหยุดการผลิตชั่วคราว เพื่อความปลอดภัยของพนักงาน-ชุมชนรอบข้าง


น.ส.จริญญา จิโรจน์กุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ STGT เปิดเผยว่า บริษัทฯ พบการติดเชื้อโควิด-19 ของพนักงานรายวันภายในโรงงาน จังหวัดสุราษฎร์ธานี และโรงงานจังหวัดตรัง ซึ่ง ณ วันที่ 28 พ.ค.64  มีผู้ติดเชื้อจำนวน 41 คน

ทั้งนี้ ทันทีที่ทราบเหตุการณ์ดังกล่าว บริษัทฯ ได้จัดทำมาตรการดูแลพนักงานขั้นสูงสุดร่วมกับสาธารณสุขจังหวัด โดยหยุดการผลิตโรงงานทั้ง 2 แห่งชั่วคราวเป็นระยะเวลา 3 วัน (28-30 พ.ค.64)  และดำเนินการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อและความสะอาดภายในโรงงาน บ้านพักพนักงานและชุมชนโดยรอบในวันที่ 28 พ.ค.64 พร้อมทั้งดำเนินการให้ผู้มีความเสี่ยงสูงทุกราย และครอบครัวกักตัวในพื้นที่ที่จัดเตรียมไว้เป็นพิเศษ เพื่อให้ความมั่นใจแก่ทุกฝ่ายหลังกลับมาเปิดโรงงานอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามบริษัทฯ จะพิจารณาประเมินความเหมาะสมของสถานการณ์อีกครั้ง หากมีความจำเป็นต้องขยายระยะเวลาหยุดการผลิตชั่วคราว เพื่อสวัสดิภาพด้านสุขอนามัยของพนักงานและชุมชนโดยรอบเป็นสำคัญ

Back to top button