7 หุ้น mai จิ๋วแต่แจ๋ว! งบ Q4/58 พลิกกำไรเกิน 200%

7 หุ้น mai จิ๋วแต่แจ๋ว! งบ Q4/58 พลิกกำไรเกิน 200%


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้ทำการสำรวจผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ไตรมาส 4/58 (งวดเดือน ต.ค.-ธ.ค.58) เทียบไตรมาส 3/58 (งวดเดือน ก.ค.-ก.ย.58) ทั้งตลาดฯจำนวน 122 บริษัท พบว่า มี 14 หลักทรัพย์ที่ดำเนินธุรกิจและสามารถพลิกกับมามีกำไรได้อย่างรวดเร็วในช่วง 1 ไตรมาส โดยมีรายละเอียดดังนี้

ตารางแสดงผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนตลาด mai ในไตรมาส 4/58

อันดับแรก บริษัท ปัญจวัฒนาพลาสติก จำกัด (มหาชน) หรือ PJW รายงานผลการดำเนินงานไตรมาส 4/58 สิ้นสุดวันที่ 31 ธ.ค.58 (รวมบริษัทย่อย) มีกำไรสุทธิ 72.74 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีผลขาดทุนสุทธิ 5.70 ล้านบาท โดยบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติกประเภทขวดและฝา ได้แก่ น้ำมันหล่อลื่น นมและนมเปรี้ยว สินค้าอุปโภคและบริโภค น้ำยาเคมีสำหรับใช้ในการเกษตร และชิ้นส่วนพลาสติกสำหรับยานยนต์ เป็นต้น

อันดับสอง บริษัท 2 เอส เมทัล จำกัด (มหาชน) หรือ 2S รายงานผลการดำเนินงานไตรมาส 4/58 สิ้นสุดวันที่ 31 ธ.ค.58 (รวมบริษัทย่อย) มีกำไรสุทธิ 6.96 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีผลขาดทุนสุทธิ 1.30 ล้านบาท โดยบริษัทเป็นผู้ดำเนินธุรกิจแปรรูปผลิตภัณฑ์เหล็กรูปพรรณประเภทเหล็กตัวซี ท่อเหล็ก เหล็กแผ่น และลวดตะแกรงเหล็ก และธุรกิจจัดหาผลิตภัณฑ์เหล็กเพื่อจำหน่าย

อันดับสาม บริษัท ถิรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TRT รายงานผลการดำเนินงานไตรมาส 4/58 สิ้นสุดวันที่ 31 ธ.ค.58 (รวมบริษัทย่อย) มีกำไรสุทธิ 57.06 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีผลขาดทุนสุทธิ 11.93 ล้านบาท โดยบริษัทเป็นผู้ผลิตหม้อแปลงไฟฟ้าตามคำสั่งซื้อของลูกค้า (Made to Order) เพื่อจำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยสามารถผลิตได้ถึงขนาด 300 MVA 230 kV รวมถึงการให้บริการติดตั้ง ซ่อมบำรุง และทดสอบหม้อแปลงไฟฟ้า การผลิตหม้อแปลงไฟฟ้า

อันดับสี่บริษัท ซีเอ็มโอ จำกัด (มหาชน) หรือ CMO รายงานผลการดำเนินงานไตรมาส 4/58 สิ้นสุดวันที่ 31 ธ.ค.58 (รวมบริษัทย่อย) มีกำไรสุทธิ 89.47 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีผลขาดทุนสุทธิ 40.93 ล้านบาท โดยบริษัทผู้ดำเนินธุรกิจรับจ้างจัดงานแสดงสาธารณะ งานนิทรรศการและงานบันเทิงต่างๆ

อันดับห้า บริษัท ธีระมงคล อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ TMI รายงานผลการดำเนินงานไตรมาส 4/58 สิ้นสุดวันที่ 31 ธ.ค.58 (รวมบริษัทย่อย) มีกำไรสุทธิ 8.45 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีผลขาดทุนสุทธิ 4.53 ล้านบาท โดยบริษัทเป็นผู้ออกแบบ ผลิต และจัดจำหน่าย อุปกรณ์ไฟฟ้าส่องสว่าง อุปกรณ์ควบคุมที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งหลอดไฟ และโคมไฟ ให้แก่ลูกค้า โดยเน้นการเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายบัลลาสต์ครอบคลุมถึง บัลลาสต์ไฟบ้านและบัลลาสต์ไฟถนน

อันดับหก บริษัท ไดเมท (สยาม) จำกัด (มหาชน) หรือ DIMET รายงานผลการดำเนินงานไตรมาส 4/58 สิ้นสุดวันที่ 31 ธ.ค.58 (รวมบริษัทย่อย) มีกำไรสุทธิ 1.18 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีผลขาดทุนสุทธิ 0.64 ล้านบาท โดยบริษัทเป็นผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สีคุณภาพสูงสำหรับใช้ทาในงานอุตสาหกรรมและงานโครงเหล็กที่ใช้ในงานก่อสร้างต่างๆ อาทิ โรงงานอุตสาหกรรมปิโตรเคมี โรงกลั่นน้ำมัน โรงผลิตไฟฟ้า แท่นขุดเจาะน้ำมันและก๊าซในอ่าวไทย เพื่อป้องกันสนิมเหล็ก รวมไปถึงสีทาอาคาร สีเคลือบไม้ สีทาเฟอร์นิเจอร์ และสีอุตสาหกรรม เช่น สีพ่นถังก๊าซ เป็นต้น

อันดับเจ็ด บริษัท เค.ซี.เมททอลชีท จำกัด (มหาชน) หรือ KCM รายงานผลการดำเนินงานไตรมาส 4/58 สิ้นสุดวันที่ 31 ธ.ค.58 (รวมบริษัทย่อย) มีกำไรสุทธิ 3.75 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีผลขาดทุนสุทธิ 3.75 ล้านบาท โดยบริษัทเป็นผู้ประกอบธุรกิจขึ้นรูปแผ่นเหล็กตามรูปแบบและขนาดตามความต้องการของลูกค้าสำหรับใช้เป็นแผ่นหลังคาและผนังเหล็ก รวมทั้งขึ้นรูปชิ้นงานเหล็กกล้าสำเร็จรูปสำหรับงานโครงสร้างหลังคาและผนัง ภายใต้เครื่องหมายการค้าจดทะเบียน “รถถัง” (TANK)

 

อันดับแปด บริษัท ที.เอ็ม.ซี. อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ TMC รายงานผลการดำเนินงานไตรมาส 4/58 สิ้นสุดวันที่ 31 ธ.ค.58 (รวมบริษัทย่อย) มีกำไรสุทธิ 20.58 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีผลขาดทุนสุทธิ 21.71 ล้านบาท โดยบริษัทผลิตและจำหน่ายเครื่องจักรระบบไฮดรอลิคหลากหลายประเภท ได้แก่ เครื่องเพรส เครน และเครื่องทุ่นแรง ภายใต้ตราสินค้า “TMC” รวมถึงการให้บริการซ่อมแซมดูแลรักษาเครื่องจักรและรับแปรรูปโลหะ

อันดับเก้า บริษัท ไทยฮา จำกัด (มหาชน) หรือ KASET รายงานผลการดำเนินงานไตรมาส 4/58 สิ้นสุดวันที่ 31 ธ.ค.58 (รวมบริษัทย่อย) มีกำไรสุทธิ 8.79 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีผลขาดทุนสุทธิ 14.70 ล้านบาท โดยบริษัทเป็นผู้ผลิตสินค้าทางการเกษตร และเกษตรแปรรูปเช่น ข้าว วุ้นเส้น โจ๊กกึ่งสำเร็จรูป และวุ้นเส้นกึ่งสำเร็จรูป เพื่อจำหน่ายทั้งในประเทศและส่งออก

อันดับสิบ บริษัท โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ PPS รายงานผลการดำเนินงานไตรมาส 4/58 สิ้นสุดวันที่ 31 ธ.ค.58 (รวมบริษัทย่อย) มีกำไรสุทธิ 0.66 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีผลขาดทุนสุทธิ 1.37 ล้านบาท โดยเป็นบริษัทวิศวกรที่ปรึกษาให้บริการทางด้านบริหารและควบคุมการก่อสร้างงานแขนงต่าง ๆ ได้แก่ งานก่อสร้างอาคาร งานก่อสร้างระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานต่าง ๆ งานโยธา งานโครงสร้าง งานสถาปัตยกรรม งานระบบต่าง ๆ (ระบบไฟฟ้า, สื่อสาร, เครื่องกล, ระบบประปาสุขาภิบาล และป้องกันอัคคีภัย) งานภูมิสถาปัตย์ งานตกแต่งภายใน รวมถึงงานก่อสร้างที่ต้องอาศัยความชำนาญเฉพาะด้าน มีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายทั้งที่เป็นโครงการก่อสร้างของภาครัฐและภาคเอกชน

อันดับสิบเอ็ด บริษัท พรพรหมเม็ททอล จำกัด (มหาชน) หรือ PPM รายงานผลการดำเนินงานไตรมาส 4/58 สิ้นสุดวันที่ 31 ธ.ค.58 (รวมบริษัทย่อย) มีกำไรสุทธิ 10.80 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีผลขาดทุนสุทธิ 23.29 ล้านบาท โดยบริษัทเป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์โลหะที่ใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิตสินค้าอุตสาหกรรมและอุตสาหกรรมก่อสร้าง เช่น ทองแดง ทองเหลือง ลวดเหล็ก ลวดสเตนเลส อะลูมิเนียม ท่อทองแดง ข้อต่อ ฉนวนยาง ท่อปรับอากาศ ลวดเชื่อม อะลูิเนียมชีทสำหรับทำวัสดุมุงหลังคา

อันดับสิบสอง บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) หรือ TVD รายงานผลการดำเนินงานไตรมาส 4/58 สิ้นสุดวันที่ 31 ธ.ค.58 (รวมบริษัทย่อย) มีกำไรสุทธิ 10.27 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีผลขาดทุนสุทธิ 62.40 ล้านบาท โดยบริษัทเป็นผู้จำหน่ายสินค้าและให้บริการผ่านช่องทางการตลาดหลากหลายช่องทาง ได้แก่ 1.การตลาดทางทีวีผ่านโทรทัศน์ภาคปกติ ดาวเทียมและระบบบอกรับสมาชิกเคเบิลทีวี 2.การตลาดแบบตรงผ่านระบบโทรศัพท์ สื่อสิ่งพิมพ์ระบบออนไลน์ผ่านเว็บไซด์

3.การตลาดทั่วไปผ่านร้านค้าปลีกของบริษัท ได้แก่ ร้าน TV Direct Showcase 4. บริการรับจ้างผลิตสื่อโฆษณาและจัดหาเวลาโฆษณาให้แก่ลูกค้า และ 5.ธุรกิจขายตรงเป็นระบบการขายตรงแบบชั้นเดียวผ่านตัวแทนจำหน่าย ภายใต้ชื่อตัวแทนจำหน่าย “Sarah Direct”

อันดับสิบสาม บริษัท ชูโอ เซ็นโก (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ CHUO รายงานผลการดำเนินงานไตรมาส 4/58 สิ้นสุดวันที่ 31 ธ.ค.58 (รวมบริษัทย่อย) มีกำไรสุทธิ 4.35 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีผลขาดทุนสุทธิ 50.07 ล้านบาท โดยบริษัทเป็นผู้ให้บริการด้านการจองสื่อโฆษณาและผลิตสื่อโฆษณาในประเทศไทย เวียดนาม กัมพูชา อินโดนีเซีย อินเดีย ฟิลิปปินส์ และ เมียนมาร์

อันดับสิบสี่ บริษัท เอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ NCL รายงานผลการดำเนินงานไตรมาส 4/58 สิ้นสุดวันที่ 31 ธ.ค.58 (รวมบริษัทย่อย) มีกำไรสุทธิ 0.64 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีผลขาดทุนสุทธิ 36.02 ล้านบาท โดยบริษัทเป็นผู้ให้บริการจัดการระบบโลจิสติกส์ (Logistics Provider) ซึ่งได้แก่ การวางแผนและการจัดการในการเคลื่อนย้ายสินค้า, การดำเนินการด้านพิธีการศุลกากร, การจัดการด้านสินค้าคงคลัง และการขนส่งสินค้าในประเทศด้วยรถบรรทุกหัวลาก-หางลาก

 

*ทั้งนี้ ข้อมูลที่มีการนำเสนอข้างต้นเป็นเพียงข้อแนะนำจากข้อมูลพื้นฐานเพื่อประกอบ การตัดสินใจของนักลงทุนเท่านั้น และมิได้เป็นการชี้นำหรือเสนอแนะให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆการตัดสินใจ ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆ ของผู้อ่าน ไม่ว่าจะเกิดจากการอ่านบทความในเอกสารนี้หรือไม่ก็ตามล้วนเป็นผลจากการใช้ วิจารณญาณของผู้อ่าน

Back to top button