กัมพูชา เริ่มฉีดวัคซีนโควิดแล้ววันนี้! “ฮุน มาเน็ต” ลูกชายคนโต “ฮุนเซน” ประเดิมเข็มแรก

กัมพูชา เริ่มฉีดวัคซีนโควิดแล้ววันนี้! “ฮุน มาเน็ต” ลูกชายคนโต “ฮุนเซน” ประเดิมเข็มแรก


กัมพูชาเริ่มดำเนินการฉีดวัคซีนต้านโรคโควิด-19 ให้แก่ประชาชนแล้วในวันนี้ที่โรงพยาบาล 4 แห่ง หลังจากได้รับวัคซีนบริจาคจากบริษัทซิโนฟาร์มของจีนเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

นายฮุน มาเน็ต บุตรชายคนโตของสมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา เข้ารับการฉีดวัคซีนต้านโควิดเป็นคนแรกที่โรงพยาบาลกัลเมตต์ในกรุงพนมเปญ โดยการฉีดวัคซีนเริ่มต้นตั้งแต่เวลา 08.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น

สมเด็จฮุน เซนระบุในบัญชีทางการบนเฟซบุ๊กว่า “ในที่สุดกัมพูชาก็ได้เริ่มฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชนอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งเป็นผลมาจากความร่วมมือระหว่างกัมพูชาและจีน”

นางออร์ แวนดิน รัฐมนตรีและโฆษกหญิงประจำกระทรวงสาธารณสุขกัมพูชาแถลงต่อสื่อมวลชนว่า เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์จะดำเนินการฉีดวัคซีนแก่กลุ่มคนที่มีความสำคัญเป็นอันดับแรก เช่น เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ของรัฐ กองกำลังติดอาวุธ รวมถึงนักข่าว และบุคคลอื่นๆ ที่โรงพยาบาลทั้ง 4 แห่งในกรุงพนมเปญ

“วัคซีนนี้มีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพสูง ดิฉันอยากสนับสนุนให้ทุกคนเข้ารับการฉีดวัคซีน เพราะวัคซีนนี้จะช่วยปกป้องเรา ตลอดจนครอบครัวและชุมชนของเราจากไวรัสโควิด-19” นางแวนดินกล่าวภายหลังจากเข้ารับการฉีดวัคซีน

Back to top button