ซ้ำรอย! เกิดเสียงดังคล้ายระเบิด หน้าศาลฎีกา ม็อบแตกฮือ แกนนำรุดเจรจาจนท. ก่อนยุติชุมนุม

ซ้ำรอย! เกิดเสียงดังคล้ายระเบิด หน้าศาลฎีกา ม็อบแตกฮือ แกนนำรุดเจรจาจนท. ก่อนยุติชุมนุม


ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวการชุมนุมของกลุ่มราษฎร ที่มีการนัดหมายทำกิจกรรม “นับ 1 ให้ถึงล้าน คืนอำนาจประชาชน” ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในช่วงเย็นวันนี้ (13 ก.พ 64) ว่า หลังจากที่กลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไปยังศาลหลักเมือง

ปรากฏว่าระหว่างการเคลื่อนขบวน มีการปะทะกันเล็กน้อย ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ และการ์ดของผู้ชุมนุมบริเวณสะพานผ่านพิภพลีลาศ ก่อนที่กลุ่มผู้ชุมนุมจะฝ่าแนวกั้นของตำรวจ และเคลื่อนขบวนไปปักหลักยังบริเวณหน้าศาลฎีกา

โดยทางด้านแกนนำได้ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียง ระบุว่า กลุ่มราษฎรไม่มีนโยบายบุกเข้าไปยังสถานที่ใด ขอให้ทุกคนอยู่หลังแนว อย่าสร้างเงื่อนไขให้เจ้าหน้าที่สลายการชุมนุม

กระทั่งเวลาประมาณ 19.30 น. ผู้ชุมนุมได้ประกาศให้เจ้าหน้าปิดไฟสปอร์ตไลท์ที่ส่องผู้ชุมนุม แต่เจ้าหน้าที่ปฏิเสธ ทำให้ผู้ชุมนุมประกาศบุกทันที ก่อนที่จะมีเสียงคล้ายระเบิดดังขึ้นบริเวณหน้าศาลฎีกา ทำให้ผู้ชุมนุมแตกฮือ และพยายามจะบุกไปข้างหน้า แต่ติดแนวกั้นรั้วลวดหนาม ทั้งนี้มีรายงานว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ต่อมาเวลา 19.46 น.เจ้าหน้าที่ปิดไฟ ผู้ชุมนุมจึงสั่งห้ามยุติการบุก จากนั้นฝ่ายผู้ชุมนุมได้ส่งตัวแทน 4 คน นำโดยนายภาณุพงศ์ เข้าไปเจรจากับทางเจ้าหน้าที่อีกครั้ง

ก่อนที่เวลา 20.22 น. แกนนำประกาศ ถอยรถเครื่องเสียง และยุติการชุมนุม โดยย้ำให้ผู้ชุมนุมกลับบ้าน หลังจากนั้นมีรถกู้ชีพเข้าพื้นที่มาเป็นระยะ เพื่อรับผู้บาดเจ็บ

Back to top button