“เสรีพิศุทธ์” ซัดรัฐบาลปราบบ่อนล้มเหลว เจอคู่มวยเดิม “สิระ-ปารีณา” ประท้วงวุ่น

“เสรีพิศุทธ์” อภิปรายซัดรัฐบาลปราบบ่อนล้มเหลว เจอมวยคู่เดิม “สิระ-ปารีณา” ประท้วงวุ่น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (16 ก.พ.64) ที่รัฐสภา เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ผ่านมา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ลุกขึ้นอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวในช่วงต้นว่าตนและผู้ถูกอภิปรายทั้ง 3 คน เป็นพี่น้องกัน จบมาจากสถาบันเดียวกัน ถ้าไม่สาหัสสากรรจ์จริงๆ คงไม่แตะ แต่ตลอดระยะเวลาที่บริหารประเทศมาติดต่อกัน 7 ปี ประเทศชาติบ้านเมืองไม่มีอะไรดีขึ้นเลย ไม่ว่าจะเป็นด้านสังคม เศรษฐกิจ ความมั่นคง การทหาร ล้มเหลวไปหมด ทั้ง 3 คนมีพฤติการณ์ฉ้อฉล ทำเพื่อประโยชน์ของตนและพวกพ้องในการแต่งตั้งข้าราชการเข้าไปแสวงหาผลประโยชน์ ด้วยการสมคบคิดกับเจ้าของบ่อนการพนัน และปล่อยปะละเลยให้มีบ่อนการพนันที่ผิดกฎหมายในหลายพื้นที่จนเป็นเหตุให้เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19

“นายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อ ไม่รู้ คุณประยุทธ์พูดมาได้ยังไงว่า 100 นายกฯ ก็ปราบบ่อนไม่ได้ พูดแบบนี้ดูถูกนายกฯ คนอื่น ที่ผ่านมา ทำไมบ่อนพนันถึงอยู่ยั้งยืนยง เหตุเพราะมีการจัดฉากจับบ่อนการพนัน โดยมีข้อแม้ว่า จับนักพนัน และไม่จับเจ้าของบ่อนการพนัน โดยมีข้อตกลงกันไว้ รวมไปถึงกรณีที่เคยมีข่าวใหญ่ บ่อนลอยฟ้า ยืนยันมีการจัดฉาก ด้วยการใช้เฮลิคอปเตอร์โรยตัวลงไปจับกุมบ่อนการพนัน ขอจับนักพนัน 80-100 คน โดยเจ้าของบ่อนก็ส่งคนไปประกันตัว ซึ่งสังคมก็ปรบมือกันเกรียวกราว หารู้ไม่ว่าเป็นการจัดฉาก”

ทั้งนี้ ตลอดช่วงที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ อภิปราย นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. กับน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี รวมถึงนายนิโรจน์ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ ของพรรคพลังประชารัฐ สลับกันลุกขึ้นยืนประท้วงอย่างต่อเนื่อง โดยอ้างว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ พูดจาวกวน ซ้ำซาก ไม่เข้าประเด็น และโฆษณาตัวเอง

ก่อนที่บรรยากาศการอภิปรายจะทวีความคุกรุ่น เมื่อช่วงหนึ่งของการอภิปราย ได้มีการตอบโต้กันระหว่าง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กับนายสิระ เมื่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้นำรูปภาพกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งให้ พล.อ.ประวิตร ไปดูนายสิระ และน.ส.ปารีณา ที่ล่วงเกินนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ให้ตัดเงินเดือน ซึ่ง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ระบุว่า ภาพที่เกิดขึ้นเป็นการยืนยันหรือไม่ว่าพรรคพลังประชารัฐ จ่ายเงินเดือนให้กับสมาชิกพรรคทุกเดือน ทุกคน ซึ่งตนสอบถามแล้ว พรรคจ่ายให้ส.ส.คนละ 2 แสนบาทต่อเดือน

ทำให้ น.ส.ปารีณา ลุกขึ้นประท้วงว่าการจ่ายเงินเดือนไม่เกี่ยวกับการอภิปรายครั้งนี้ ขอให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ถอนคำพูด แต่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ไม่ยอมถอนคำพูด แต่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ไม่ยอมถอน ทำให้นายสิระ ลุกขึ้นกล่าวหา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ว่า “ดื้อด้าน กลัวเสียหน้าหรือจึงไม่ยอมถอนคำพูด”  ทำให้ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ ตะโกนสวนว่า “เห้ย นั่งลง ไอ้นักโทษ” ทำให้นายสิระ ไม่พอใจ ขณะที่ประธานสภาฯ พยายามควบคุมการประชุม กล่าวว่า ถ้าทุกคนลุกขึ้นมาหมดจะเชิญออกนอกห้องประชุม และขอให้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ถอนคำพูดเรื่องเงิน 2 แสนของพรรคพลังประชารัฐ จนในที่สุด พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ก็ยอมถอนคำพูด และได้อภิปรายต่อว่า การปิดบ่อนไม่ได้ ไม่รู้หรือว่าใครคุม เพราะเป็นหนึ่งในรายได้ของพรรคพลังประชารัฐ ทำไมจึงปิดบ่อนไม่ได้

 

Back to top button