Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 21 มิ.ย.66


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (21 มิ.ย.66) คาด SET แกว่ง Sideways to Sideways Down โดยวานนี้ดัชนีกลับมาหลุดต่ำกว่า 1,540 จุด ทำให้ภาพทางเทคนิคกลับมาเป็นลบมากขึ้น ขณะที่ภาพรวมตลาดยังไร้ปัจจัยใหม่เข้ามากระตุ้น ปัจจัยต่างประเทศสัปดาห์นี้ตลาดรอติดตามการประชุม BoE และการแถลงของประธาน FED รอบครึ่งปีต่อสภาคองเกรสช่วงกลางสัปดาห์ว่าจะเน้นย้ำถึงนโยบายการเงินที่ตึงตัวต่อเนื่องเพื่อดึงเงินเฟ้อลง และแนวโน้มเศรษฐกิจจะชะลอตัวมากน้อยเพียงใด ส่วนการเมืองในประเทศลำดับถัดไปคือการเปิดประชุมสภาฯภายใน 15 วันหลังกกต.รับรองผลเพื่อเลือกประธานสภาฯ

ส่วนโฟกัสหลักอยู่ที่การโหวตเลือกนายกฯและการจัดตั้งรัฐบาลว่าจะสำเร็จภายในเดือน ก.ค. ตามที่ตลาดคาดหวังหรือไม่ หากตั้งรัฐบาลสำเร็จเรามองตลาดจะมีความเชื่อมั่นมากขึนในระยะสั้น และจะจับตานโยบายเศรษฐกิจทั้งมาตรการกระตุ้นระยะสั้นและการปรับโครงสร้างเศรษฐกิจในระยะกลาง-ยาว ระยะสั้นสินทรัพย์เสี่ยงคาดว่ายังปรับขึ้นจำกัดจากดอกเบี้ยและ Bond Yield ทั่วโลกที่ยังอยู่ในระดับสูงและลากยาวกว่าที่เคยประเมิน ทำให้แนวโน้มเศรษฐกิจโลกโดยเฉพาะฝั่งสหรัฐฯในครึ่งปีหลังจะเริ่มเห็นการชะลอที่ชัดขึ้น กลุ่ม Global Play เราจึงมองเพียงเก็งกำไรและเลือกเฉพาะหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว และยังชอบกลุ่ม Domestic Play ที่ได้อานิสงส์จากการบริโภคที่ฟื้นและมีความเสี่ยงจากนโยบายรัฐบาลใหม่จำกัด

กลยุทธ์ : เลือกลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยบวกและมีแนวโน้มกำไรไตรมาส 2/66 ถึงครึ่งปีหลังแข็งแกร่ง//ส่วนที่สะสมบริเวณ 1,500+- จุดถือลงทุนต่อเนื่อง

หุ้นเด่นเดือน มิ.ย. : BDMS, CPN, MAKRO, MINT, ORI

Back to top button