จัดทัพ 26 หุ้นร้อน SET ไซด์เวย์ขาขึ้น

ดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ยังผันผวนในทิศทางขึ้น ขณะที่ท้ายสัปดาห์การทำ Window Dressing สิ้นไตรมาส 2 ทำให้ downside risk จำกัด การลงทุนเน้นกลุ่มที่แนวโน้มกำไรไตรมาส 2 ออกมาดีเป็นหลัก


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.30 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 33.92 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยได้รับแรงหนุนจากราคาน้ำมัน WTI ที่ดีดตัวขึ้นเมื่อวันศุกร์ นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ยังผันผวนในทิศทางขึ้น ขณะที่ท้ายสัปดาห์การทำ Window Dressing สิ้นไตรมาส 2 ทำให้ downside risk จำกัด การลงทุนเน้นกลุ่มที่แนวโน้มกำไรไตรมาส 2 ออกมาดีเป็นหลัก

หุ้นเด่นเลือก MTLS, TISCO, EA, WORK, DTAC, ADVANC, ANAN, ASIAN, BPP, BR, ORI, IHL, SYNTEC, PT, STEC, UNIQ, SYNTEC, PTT, SCC, SCB, BDMS, BH, BJC, BCPG, GUNKUL และ SUPER

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (26 มิ.ย.) ว่า Window Dressing สิ้นไตรมาส 2 จะทำให้ downside risk ระยะสั้นของตลาด “จำกัด” ที่ 1,575 จุด และประเมิน upside ระยะสั้นที่ 1,590 +/- จุด มอง 1) กลุ่มหุ้นที่กำไร 2Q17 แข็งแกร่ง และถูกเพิ่มใน SET50 สิ้นเดือนนี้ 2) ผลดีการเร่งลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน และการพัฒนา EEC ในอนาคต อย่างกลุ่มรับเหมาฯ และนิคมอุตสหกรรม

  1. “ซื้อ” กลุ่มหุ้นที่จะถูกเพิ่มใน SET50/100 และคาดการณ์กำไร 2Q17 แข็งแกร่ง : MTLS (กำไร 2Q17 เติบโตดีจากการขยายสาขา และแนวโน้มต้นทุนการเงินยังต่ำต่อไป) TISCO EA (โรงไฟฟ้าหาดกังหัน#3 45MW เริ่มผลิตไฟฟ้า 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา รวม 3 เฟส 126MW) และ WORK
  2. “ซื้อ” กลุ่มหุ้นที่ได้ผลดีเร่งลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน และพัฒนา EEC : AMATA WHA (Laggard play ที่กำไร 2Q17 จะโตดี) STEC SEAFCO
  3. “ซื้อ” DTAC EV/EBITDA 5 เท่า ยังต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในอดีตที่ 7.5 เท่า และ ADVANC ที่ 9.5 เท่า ขณะที่ทางเทคนิคลุ้น new high เป้าหมาย 58 – 60 บาท

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (26 มิ.ย.) คาด SET ยังผันผวนในทิศทางขึ้น (Sideway up) ปัจจัยจากต่างประเทศยังไม่มีอะไรใหม่แม้ตัวเลข PMI รวมภาคการผลิตและบริการของสหรัฐและยุโรปจะลดลงในเดือน มิ.ย. แต่ยังยืนเหนือระดับ 50 จุดได้ จึงไม่น่ากลัว ประกอบกับราคาน้ำมันดิบที่เริ่มเป็นบวกทำให้แรงกดดันต่อหุ้นกลุ่มพลังงานลดลง นักลงทุนจะยังหมุนกลุ่มเก็งกำไรในหุ้นที่แนวโน้มผลประกอบ 2Q17 จะออกมาดี อาทิ ASIAN BPP BR ORI EA MTLS IHL SYNTEC PT หุ้นที่ได้ประโยชน์จากภาครัฐ อาทิ หุ้นรับเหมาก่อสร้าง (STEC UNIQ SYNTEC) ส่วนปัจจัยที่ต้องติดตามในสัปดาห์นี้ คือ 26 มิ.ย.จับฉลากโซลาร์สหกรณ์และการเกษตรประกาศรายชื่อ 28 มิ.ย. ส่วนวันพรุ่งนี้ นางเยลเลน ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ อาจมีการส่งสัญญาณเกี่ยวกับทิศทางเศรษฐกิจ และการขึ้นดอกเบี้ย ขณะที่ท้ายสัปดาห์จะเป็นประเด็นการทำราคาปิดหรือ Window dressing ก่อนปิดไตรมาส 2

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ : Selective Buy หุ้นเก็งกำไรระยะสั้น : ANAN (ซื้อ /เป้า 6.20 บาท) จัดงาน Ananda Urban Pulse ในช่วงวันที่ 22-25 มิ.ย.เพื่อเปิดขาย 5 โครงการใหม่มูลค่ารวม 21,700 ล้านบาท โดยโครงการ Ido Q Victory มูลค่า 3,090 ล้านบาทสามารถปิดการขาย (Sold Out) ได้เป็นโครงการแรก และคาดว่าโครงการอื่นๆ จะสามารถปิดการขายได้ในระยะเวลาอันใกล้

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (26 มิ.ย.) แนะนำกลยุทธ์การลงทุน วาง Filter แนวรับที่ 1,575 จุด โดยมีแนวต้านที่ 1,590 – 1,600 จุด คาดมีโอกาสได้แรงหนุนการทำ Window Dressing ในหุ้นขนาดใหญ่ที่กองทุนถือ เช่น PTT, SCC, SCB, BDMS, BH, BJC และวันนี้ติดตามผลการจับฉลากโซล่าร์ฟาร์มราชการ – สหกรณ์จำนวน  219 MW แนะนำเก็งกำไร BCPG, GUNKUL, SUPER

Back to top button