เลือกเก็บ 28 หุ้นเด็ด SET ทรงตัวในกรอบ

ดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้เคลื่อนไหวผันผวนในกรอบจำกัด เนื่องจากตลาดยังไม่มีปัจจัยบวกที่ชัดเจน และขาดกลุ่มนำตลาด ขณะที่ภาพรวมสัปดาห์นี้ถูกขับเคลื่อนด้วยการทำ Window Dressing ปิดไตรมาส 2 การลงทุนจึงเน้นกลุ่มที่มีโอกาสทำ Window Dressing เป็นหลัก รวมถึงหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.20 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 33.96 บาทต่อเหรียญ ด้านตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวอย่างผันผวน ขณะที่นักลงทุนจับตาดูนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งมีกำหนดขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุม “Global Economic Issues” ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้เคลื่อนไหวผันผวนในกรอบจำกัด เนื่องจากตลาดยังไม่มีปัจจัยบวกที่ชัดเจน และขาดกลุ่มนำตลาด ขณะที่ภาพรวมสัปดาห์นี้ถูกขับเคลื่อนด้วยการทำ Window Dressing ปิดไตรมาส 2 การลงทุนจึงเน้นกลุ่มที่มีโอกาสทำ Window Dressing เป็นหลัก รวมถึงหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว

หุ้นเด่นเลือก TISCO, WORK, GLOBAL, ROBINS, SCC, PTT, SCB, BDMS, BH, BCH, BJC, TRUE, ASEFA, CBG, ASIAN, BPP, BR, ORI, EA, MTLS, IHL, PT, ECL, CK, SEAFCO, STEC, UNIQ และ SYNTEC

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (27 มิ.ย.) มองภาพ SET สัปดาห์นี้จะถูกขับเคลื่อนด้วย 1) การทำ Window Dressing ปิดไตรมาส 2Q17 ซึ่งหุ้น Big cap ที่ราคาหุ้น underperform ตลาดมากในช่วง 2Q17 ได้แก่ BANPU (-12%) GLOBAL (-11%) ROBINS (-11%) BDMS (-9.4%) KTB (-7.4%) และ SCC (-6.3%) 2) การ Rebalance หุ้น SET50/100 สุดสัปดาห์นี้ และ 3) สภาพัฒนฯ พิจารณารถไฟความเร็วสูง กทม.-นครราชสีมา 1.79 แสนล้าน ก่อนเสนอ ครม.ต้นเดือน ก.ค. เป็นปัจจัยบวกต่อกลุ่มรับเหมาฯ STEC CK SEAFCO

แนะนำ “ซื้อ” 1) กลุ่มหุ้นที่จะถูกเพิ่มใน SET50/100 และคาดการณ์กำไร 2Q17 แข็งแกร่ง : MTLS (ต้าน 38 – 40) TISCO EA และ WORK

2) “ซื้อ” กลุ่มหุ้นที่ได้ผลดีเร่งลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน และพัฒนา EEC : AMATA WHA (Laggard play) STEC  SEAFCO CK

และ 3) “เก็งกำไร” ระยะสั้นหุ้นที่มีลุ้นถูกทำ Window Dressing อย่าง GLOBAL ROBINS (คาด same store sale จะกลับมาโตปลายปีนี้) BDMS SCC

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (27 มิ.ย.) คาด SET เคลื่อนไหวผันผวนในกรอบจำกัด (Sideway) เนื่องจากตลาดยังไม่มีปัจจัยบวกที่ชัดเจน และยังขาดกลุ่มนำตลาดเนื่องจากหุ้นในกลุ่ม Big Cap อาทิ พลังงาน ธนาคาร และ สื่อสารยังถูกกดดันจากผลประกอบการในไตรมาส 2/17 ที่มีแนวโน้มชะลอตัว ดังนั้นภาพรวมการลงทุนในช่วงนี้ไปจนถึงช่วงการประกาศผลประกอบการไตรมาส 2/17

นักลงทุนจะยังหมุนกลุ่มเก็งกำไรในหุ้นที่แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2 จะออกมาดี อาทิ ASIAN BPP BR ORI EA MTLS IHL SYNTEC PT และ ECL หุ้นที่มีปัจจัยบวกจากนักท่องเที่ยวจีนกลับมาเพิ่มขึ้น อาทิ AOT MINT ERW และหุ้นกลุ่มรับเหมาที่ได้ผลบวกจากการกระตุ้นการลงทุนจากภาครัฐ อาทิ STEC UNIQ และ SYNTEC ส่วนหุ้นที่เป็นเป้าในการทำ Window dressing เราเลือกหุ้นในกลุ่ม Set 50 ที่ลดลงแรง YTD จะเป็นเป้าในการเข้าลงทุน อาทิ BDMS GLOBAL BJC CBG

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ : Selective Buy หุ้นเก็งกำไรระยะสั้น : ASEFA (ซื้อ /เป้า 9.3) คาดงบ 2Q17 จะกลับมาเติบโตทั้ง qoq และ yoy รับผลบวกภาครัฐและเอกชนเร่งเปิดประมูลงานมากขึ้น และยังมีรายได้บางส่วนที่เลื่อนรับรู้รายได้จาก 1Q17 มารับรู้ในไตรมาสนี้

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (27 มิ.ย.) ว่า SET วันนี้ยังแกว่งตัวในกรอบแนวรับ 1,575 – 1,580 จุด แนวต้าน 1,590 – 1,600 จุด แนะนำเก็งกำไรหุ้นที่คาดมีโอกาสทำ Window Dressing เช่น PTT, SCB, BDMS, BH, BCH, BJC, TRUE

Back to top button