SET ยังเสี่ยงปรับลงต่อ เลือกเก็บ 11 หุ้นฟอร์มดี

ดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้มีโอกาสผันผวนตามตลาดต่างประเทศ และยังเสี่ยงกับแรงขายต่อเนื่องจากวานนี้ ขณะที่แนะนำให้จับตาการประกาศงบของหุ้นใหญ่อย่าง PTTEP และ ADVANC การลงทุนแนะนำกลุ่มธนาคารพาณิชย์ที่มีสัญญาณบวก และรวมถึงกลุ่มที่แนวโน้มผลประกอบการช่วงท้ายปีจะออกมาดี


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.45 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 33.07 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวอย่างผันผวน ขณะที่นักลงทุนยังคงจับตาผู้ที่จะขึ้นดำรงตำแหน่งประธานเฟดคนใหม่ โดยประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จะเปิดเผยชื่อผู้ที่จะดำรงตำแหน่งดังกล่าวในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้มีโอกาสผันผวนตามตลาดต่างประเทศ และยังเสี่ยงกับแรงขายต่อเนื่องจากวานนี้ ขณะที่แนะนำให้จับตาการประกาศงบของหุ้นใหญ่อย่าง PTTEP และ ADVANC การลงทุนแนะนำกลุ่มธนาคารพาณิชย์ที่มีสัญญาณบวก และรวมถึงกลุ่มที่แนวโน้มผลประกอบการช่วงท้ายปีจะออกมาดี หุ้นเด่นเลือก IVL, KBANK, TMB, TISCO, KKP, CPALL, ROBINS, BJC, TNP, ERW และ MINT

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (10 ต.ค.) ว่า แรงขายเกือบตลอดวันหลังจาก SET ไม่สามารถผ่านจุดสูงสุดเดิมที่ 1,730 จุด ไม่ได้ทำให้มุมมอง “บวก” ระยะสัปดาห์เปลี่ยนไป คงเป้าหมาย 1,740-1,760 จุด ต่อเนื่อง…ขณะที่ทรัมป์ล่าสุดจะเสนอชื่อ Jerome Powell ที่อยู่ฝั่ง dovish camp เป็นประธาน Fed หลัง Yellen หมดวาระในเดือน ก.พ.18 ขณะที่ Bond Yield 10 ปีสหรัฐฯอ่อนตัวลงมาที่ 2.36%

มีสัญญาณ Sector Rotation ออกจากกลุ่มโรงกลั่น และค้าปลีกบ้างเมื่อวานนี้ มองเป็นโอกาส “ซื้อ” แต่ระยะสั้นดูกลุ่มธนาคาร “เด่น” กว่าใน 1) กลุ่มธนาคาร อย่าง KBANK ส่งสัญญาณ “บวก” ต่อแนวโน้มการตั้งสำรองที่ลดลงในปีหน้า รวมถึง TMB ที่มีสัดส่วน NPL ต่ำและตั้งสำรองไปมากแล้ว ขณะที่ธนาคารขนาดกลางชอบ TISCO และ KKP

2) “ซื้อ” IVL (พื้นฐาน 55 บาท) ราคาผลิตภัณฑ์ PET, EO/EG และ PTA แข็งแกร่งหนุนอัตรากำไรสูงขึ้น ปรับกำไรปี 2017-18 ขึ้น 21-19% ขณะที่การลงทุนในผลิตภัณฑ์ high-value added เพิ่มหนุนเสถียรภาพกำไร และการเติบโตระยะยาว มอง PE18 ที่ 14 เท่า “ไม่แพง” เทียบกับการเติบโตกำไร

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (10 ต.ค.) วันนี้ติดตามรายงานกำไร Q3/60 ของ PTTEP คาดจะขาดทุน และ ADVANC คาดบวกทั้ง QoQ และ YoY ส่วนดัชนี SET ยังน่าจะแกว่งในกรอบแนวรับ 1,705 จุด แนวต้าน 1,725 จุด  แนะนำซื้อกลุ่มค้าปลีกและท่องเที่ยวที่คาดได้ประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นการจับจ่าย เช่น CPALL, ROBINS, BJC, TNP, ERW, MINT

Back to top button