SET Sideway Up เก็งกำไร 10 หุ้นเด็ด พลังงาน-ท่องเที่ยวมาแรง

ดัชนีหุ้นไทย (SET) ผันผวนตามตลาดภูมิภาค แต่ยังมีโอกาสขยับขึ้นได้แม้มูลค่าซื้อขายจะเบาบางในช่วงใกล้เทศกาลปีใหม่ ซึ่งธุรกรรมของนักลงทุนต่างชาติเบาบาง อย่างไรก็ตามเชื่อว่ายังมีแรงหนุนจากเม็ดเงินของกองทุนรวมระยะยาว (LTF) ที่ครบกำหนดไถ่ถอนในต้นปีหน้า การลงทุนแนะนำเก็งกำไรกลุ่มพลังงานและท่องเที่ยวเป็นหลัก


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์ รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.35 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 32.82 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวผันผวน ท่ามกลางภาวะการซื้อขายที่ซบเซา เนื่องจากนักลงทุนชะลอการซื้อขายก่อนที่จะถึงช่วงเทศกาลปีใหม่ นอกจากนี้ การปรับตัวลงของตลาดหุ้นสหรัฐเมื่อคืนนี้ ยังส่งผลให้ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นเอเชียอ่อนแรงลงด้วย

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) ผันผวนตามตลาดภูมิภาค แต่ยังมีโอกาสขยับขึ้นได้แม้มูลค่าซื้อขายจะเบาบางในช่วงใกล้เทศกาลปีใหม่ ซึ่งธุรกรรมของนักลงทุนต่างชาติเบาบาง อย่างไรก็ตามเชื่อว่ายังมีแรงหนุนจากเม็ดเงินของกองทุนรวมระยะยาว (LTF) ที่ครบกำหนดไถ่ถอนในต้นปีหน้า การลงทุนแนะนำเก็งกำไรกลุ่มพลังงานและท่องเที่ยวเป็นหลัก หุ้นเด่นเลือก  BJC, AOT, PTT, PTTEP, PTTGC, IRPC, AOT, AAV, ERW และ MINT

นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริหารการลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยเช้านี้ (27 ธ.ค.) คาดว่าจะแกว่ง Sideway up โดยคาดว่าจะได้รับแรงหนุนจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้นแรง ทำให้เป็นสัญญาณบวกต่อหุ้นในกลุ่มพลังงาน ที่อาจจะขึ้นนำตลาดฯได้ นอกจากนี้ ปัจจัยในประเทศก็มีเรื่องการช่วยการบริโภคภายในประเทศไปจนถึงต้นปีหน้า อย่างเรื่องมาตรการท่องเที่ยวที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดรอง ทำให้จะเห็นการเติบโตเศรษฐกิจในปี 2561 เป็นลักษณะของการกระจายตัวมากขึ้น ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่จะแกว่งตัวในแดนบวก ยกเว้นตลาดหุ้นจีนที่ปรับตัวลงเล็กน้อย ซึ่งระยะสั้นปัจจัยนอกประเทศไม่ค่อยมี ธุรกรรมของนักลงทุนต่างชาติเบาบาง

อย่างไรก็ตาม แนะนำให้จับตาช่วงปลายปีนี้ในทิศทาง Fund Flow จะเข้ามาบ้านเราต่อเนื่องหรือไม่ ถ้าเข้าต่อเนื่องจะทำให้เชื่อมั่นได้ว่าเงินจะไหลเข้าไทยในปลายปีไปจนถึงต้นปีหน้า ซึ่งจะสามารถชดเชยเม็ดเงินของกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) ที่ครบกำหนดไถ่ถอนในต้นปี 2561 ได้ พร้อมให้แนวรับ 1,744-1,737 จุด ส่วนแนวต้าน 1,759-1,762 จุด

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (27 ธ.ค.) คาดทิศทางตลาดหุ้นไทยวันนี้ยังสามารถปรับตัวขึ้นได้ต่อในลักษณะ Sideway up ส่วนภาพต่างประเทศมองว่าปัจจัยสำคัญอย่างมาตรการภาษีทรัมป์ได้คลี่คลายลง ซึ่งตลาดได้รับรู้ปัจจัยดังกล่าวไปมากแล้ว ขณะที่ปัจจัยในประเทศ การท่องเที่ยวเมืองรองได้รับอนุมัติตามคาด และได้รับแรงหนุนจากประเด็นเรื่องกระทรวงการคลังจะเสนอมาตรการช่วยเหลือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐระยะที่ 2 เข้าที่ ประชุม ครม. ในวันที่ 3 ม.ค. 2018 โดยแนะนำเข้าลงทุนเป็นรายตัว และเน้นหุ้นที่นักลงทุนเข้ามา เก็งงบไตรมาส 4/17 (โรงกลั่นน้ำมัน-ปิโตรเคมี), หุ้นที่มีการเคลื่อนไหวในลักษณะเดียวกับตลาดหุ้น, โดยหุ้นขนาดใหญ่ที่ติด most active และตลาดยังให้ความสนใจต่อเนื่อง ได้แก่ BJC, AOT และ PTTEP

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (27 ธ.ค.) ประเมินดัชนี SET แกว่งตัวในกรอบ 1,740 – 1,760 จุด แนะนำซื้อเก็งกำไรกลุ่มพลังงาน PTT, PTTEP, PTTGC, IRPC / กลุ่มท่องเที่ยว AOT, AAV, ERW, MINT

Back to top button