เก็งบจ.งบ Q3 สวย พร้อมสอยหุ้น LaggardSET เสี่ยงพักฐาน โบรกมองไม่หลุด 1,400

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยมีความเสี่ยงพักฐานหลังปรับขึ้นแรงต่อเนื่อง รวมไปถึงการปรับลดลงของราคาน้ำมันเป็นตัวฉุดดัชนี อย่างไรก็ตามคาดว่าการปรับตัวลงจะไม่ต่ำกว่า 1,400 จุด การลงทุนรอซื้อเมื่ออ่อนตัว เก็งกำไรหุ้นงบไตรมาส 3/58 ออกมาดี จับตาหุ้นกลุ่ม Laggard จังหวะดัชนีปรับขึ้นแรง


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.18 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 35.45 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลง โดยได้รับปัจจัยลบจากการร่วงลงของตลาดหุ้นญี่ปุ่น ขณะที่นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจจีนในวันพุธนี้ ได้แก่ ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนก.ย. และดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนก.ย.

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยมีความเสี่ยงพักฐานหลังปรับขึ้นแรงต่อเนื่อง รวมไปถึงการปรับลดลงของราคาน้ำมันเป็นตัวฉุดดัชนี อย่างไรก็ตามคาดว่าการปรับตัวลงจะไม่ต่ำกว่า 1,400 จุด การลงทุนรอซื้อเมื่ออ่อนตัว เก็งกำไรหุ้นงบไตรมาส 3/58 ออกมาดี จับตาหุ้นกลุ่ม Laggard จังหวะดัชนีปรับขึ้นแรง

หุ้นเด่นเลือก TCAP-ADVANC-CK-STEC-UNIQ-SEAFCO-PS-QH-AP-SIRI-KCE-CSS-EPG และ TH

 

บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (13 ต.ค.) ว่า เมื่อดัชนี SET สามารถขึ้นมายืนเหนือ 1,410 จุดได้จากการกลับเข้ามาซื้อของนักเศรษฐกิจ งบไตรมาส 3/15 หรือแม้แต่ราคาน้ำมัน โดย 2 ประเด็นแรกคงยังไม่ดี คือประคับประคองตัว ส่วนราคาน้ำมันเบรนท์คาดยังคงผันผวนหลังขึ้นมาติดต่อกัน ดังนั้นภาพของการรีบาวน์ ที่ผ่านมาเป็นผลโดยตรงจากภาพใหญ่ของโลก คือ ตลาดมอง FED จะขึ้นดอกเบี้ยใน ธ.ค. หรือต้นปีหน้า จึงยังแนะนำให้ทยอยขายในกรอบ 1,420-1,430 จุด

วันนี้คาดดัชนีจะแก่วงตัวในกรอบแคบๆ เหมือนเมื่อวาน โดยวันนี้ปัจจัยที่เป็นตัวหนุนตลาดคือ การประชุม ครม. ที่คาดว่าจะมีมาตรการกระตุ้นแรงซื้อภาคอสังหาริมทรัพย์ ส่วนในต่างประเทศจะมีการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของจีน ซึ่งคาดว่าจะออกมาไม่ดี แต่คงไม่ทำให้ตลาดปรับตัวลง เนื่องจากจีนอัดฉีดสภาพคล่องเข้าสู่ระบบธนาคารรวมทั้งบอกว่าการปรับฐานของตลาดหุ้นจีนเกือบสิ้นสุดแล้ว ส่วนปัจจัยลบคือ ราคาน้ำมันปรับตัวลงหลังมีแรงขายทำกำไรจากรายงานตัวเลขปริมาณการผลิตน้ำมันกลุ่ม OPEC ปรับตัวเพิ่มขึ้น วันนี้มองแนวต้านที่ 1,420-1,425 จุด ส่วนแนวรับที่ 1,406-1,400 จุด

Themes play: แนะนำ ซื้อ หุ้น ADVANC โดยมีราคาเป้าหมาย 278 บาท

 

บล.เคเคเทรด ระบุในบทวิเคราะห์ (13 ต.ค.) คาดวันนี้ SET พักตัว ด้วยแรงกดดันจากการปรับฐานของราคาน้ำมันดิบโลกทั้ง Brent และ WTI ร่วงแรงมากถึง 5% หลังจากมีการรายงานกำลังการผลิตของกลุ่ม OPEC ขึ้นไปแตะระดับ 31.57 ล้านบาร์เรลต่อวัน สูงสุดนับตั้งแต่ปี 2555 ประเมินแนวรับ SET วันนี้ 1,400 จุด และแนวต้าน 1,420 จุด

Theme Plays: หุ้นท่องเที่ยวหลังจากสถานการณ์ความไม่สงบในประเทศเริ่มคลี่คลาย (MINT, ERW) / เก็งมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ (PS, LPN, SPALI, SIRI) / หุ้นเกี่ยวข้องกับการลงทุนภาครัฐ (CK, ITD, STEC, SEAFCO, SAMTEL)

 

บล.กสิกรไทย ระบุในบทวิเคราะห์ (13 ต.ค.) ว่า SET Index มีโอกาสที่จะย่อตัวตามแรงฉุดของกลุ่มพลังงาน แต่คาดว่าจะไม่ต่ำกว่า 1,400 จุด โดยตลาดอยู่ในช่วงของการสลับกลุ่มลงทุนมาเน้น Domestic ที่ยัง Laggard ฝ่ายวิจัยจึงยังคงเลือก TCAP CK เป็น Top Picks ส่วน KCE มองการลงผิดปกติวานนี้ เป็นโอกาสในการเข้าซื้อสะสม

ทั้งนี้ Theme กลยุทธ์อื่นๆ ได้แก่ หุ้น Value Plays กลุ่มพลังงานที่มี PE และ PBV ต่ำ PTT SCB TCAP, หุ้นนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ แบ่งเป็น รับเหมาฯ CK PYLON กลุ่มสินเชื่อส่วนบุคคล AEONTS SAWAD KTC กลุ่มค้าปลีก GLOBAL HMPRO ROBINS กลุ่มอสังหาฯ SPALI และหุ้นที่ได้ประโยชน์จากเงินบาทอ่อนค่า SVI VNG MCS

งบไตรมาส 3/58 เด่น: BH CPF KCE

หุ้นครึ่งปีหลัง 2015 Growth: MINT CENTEL CPN AOT

 

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (13 ต.ค.) ว่า ทิศทางตลาดหุ้นไทย เข้าสู่ช่วงของการรายงานผลประกอบการของตลาดหุ้นสหรัฐฯ-ยุโรป ทำให้ตลาดหุ้นสองแห่งผันผวนสูง ขณะที่กระแสการขึ้น-ไม่ขึ้นดอกเบี้ยสหรัฐฯกลับเข้าในตลาด ความไม่แน่นอนในลักษณะนี้ ส่งผลมาถึงตลาดหุ้นเอเซียเช้านี้ ค่าเงินสกุลเอเซียอ่อนค่าลง ส่งสัญญาณว่าตลาดหุ้นไทยเช้านี้ จะมีการขายทำไรช่วงสั้นเข้ามาในตลาด โดยหุ้นกลุ่มอิงราคาสินค้าโภคภัณฑ์ (รวมถึงน้ำมัน) จะเป็นตัวถ่วงตลาด ขณะที่ช่วงบ่าย หากการประชุมครม. ที่จะมีการนำมาตรการกระตุ้นภาคที่อยู่อาศัย หรือมีมาตรการอื่นๆออกมา จะช่วยกระตุ้นให้มีแรงซื้อกลับเข้ามาในตลาด ภาพรวมของดัชนีฯ จะเป็น sideway

กลยุทธ์การลงทุน วันนี้ตลาดอาจชะลอตัวลง เพราะความไม่แน่ใจในปัจจัยต่างประเทศ แต่คาดแรงซื้อของนักลงทุนต่างประเทศยังคงมีอยู่ การจับจังหวะเข้าลงทุนวันนี้ จึงควรรอซื้อเมื่ออ่อนตัว หุ้นที่จะได้รับความสนใจวันนี้จากนักลงทุน จะมีลักษณะของการเลือกหุ้นเพียงบางตัว ในกลุ่มหุ้นขนาดกลาง-ใหญ่ (อยู่ใน SET 100)

โดยหุ้นที่คาดว่า นักลงทุนจะให้ความสนใจในลักษณะของการเก็งกำไรในวันนี้ อาทิ BBL, LHBANK, AP, LPN, BDMS, ITD, BA

Stock in Focus: CSS

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (13 ต.ค.)SET มีความเสี่ยงจากการ “พักฐาน” ระยะสั้น หลังปรับขึ้นแรง 70 จุด ในช่วง 1.5 สัปดาห์ รวมไปถึงการปรับลดลงของราคาน้ำมันเมื่อคืนนี้กว่า 5% จะเป็นปัจจัยกดดันหุ้นกลุ่มพลังงานด้วย ประเมินแนวรับ 1,380 จุด ขณะที่คาดว่าจะเกิดการ “เปลี่ยนกลุ่ม” หรือ “Sector Rotation” มายังกลุ่มหุ้นที่ Laggard ตลาดในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา อย่าง 1) รับเหมาฯ 2) อสังหาฯ รวมไปถึง “ซื้อ” KCE ที่ราคาหุ้นปรับลดลงสวนทางแนวโน้มกำไรในไตรมาส 3 ปี 2015ที่คาดว่าจะเติบโตสูง 22% จากช่วงเดียวกันในปีก่อนคาด Sector Rotation มายังกลุ่มหุ้นขนาดกลาง-เล็กมากขึ้น

1) กลุ่มรับเหมาฯ “ซื้อ” CK STEC UNIQ SEAFCO

2) กลุ่มอสังหาฯ “ซื้อ” PS QH AP SIRI

3) “ซื้อ” KCE กำไรไตรมาส 3 ปี 2015 เติบโตแกร่ง และ EPG (กำไรเติบโตดี อัตรากำไรสูง และมีโอกาสถูกนำเข้าไปใน SET100 ต้นปีหน้า)

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (13 ต.ค.) คาดการณ์มุมมองทางเทคนิคSET เมื่อวันก่อนบวกขึ้นลักษณะ V-shaped ทำให้ภาพระยะสั้นมีโอกาสแกว่งตัว sideway อยู่ อาจมีการทำ new high เล็กน้อยที่แนวต้าน 1,420 จุด แต่ภาพใหญ่ก็ยังมีโอกาสเกิดการแกว่งตัว MACD +7.21 คาดกว่าการแกว่งตัวจะเกิดขึ้นอีกมากกว่าสามวันบนแนวรับแรกที่ 1,405 แรงบวกวันนี้อาจลดลง การพักฐานที่เกิดขึ้นจะค่อยๆพัฒนาเป็นแพทเทินขาขึ้นในลำดับถัดไป

แนวโน้มของตลาดจะเคลื่อนไหวที่กรอบ 1,405-1,420

หุ้นที่เลือกวันนี้มีโอกาสปรับขึ้น แนะนำซื้อเก็งกำไร SEAFCO และ TH

Back to top button