กูรูแนะเก็บ 8 หุ้น! คาดงบ Q3 สวยหรูSET บ่ายคาดแกว่งแคบรอปัจจัยใหม่

SET แกว่งแคบรอปัจจัยใหม่ ขณะที่มีแรงขายหุ้นในกลุ่มแบงก์หลังประกาศงบไตรมาส 3/58 แต่คาดหวังแผนประมูลโครงการก่อสร้างพื้นฐานและใบอนุญาต 4G ช่วง 2-4 สัปดาห์หน้า ทั้งนี้ ต้องจับตาผลการประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) พรุ่งนี้ บ่ายคาดดัชนีฯยังแกว่งกรอบแคบต่อ ให้แนวรับบริเวณ 1,414 และแนวต้านที่ 1,425 จุด


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน ตลาดหุ้นไทยดัชนี SET ช่วงเช้า (21ต.ค.) แกว่งแคบรอปัจจัยกระตุ้นใหม่ ขณะที่จับตาผลการประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) พรุ่งนี้ สำหรีบตลาดหุ้นไทยมีแรงขายหุ้นในกลุ่มแบงก์หลังประกาศงบไตรมาส 3/58 อย่างไรก็ตาม คงยังคาดหวังแผนประมูลโครงการก่อสร้างพื้นฐานและใบอนุญาต 4G ช่วง 2-4 สัปดาห์หน้า

นักวิเคราะห์คาดช่วงบ่ายคาดดัชนีฯยังแกว่งกรอบแคบต่อ ให้แนวรับบริเวณ 1,414 และแนวต้านที่ 1,425 จุด ขณะที่ เน้นกลุ่มหุ้นที่ได้ผลบวกจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจฯ และเริ่มเข้าสู่เทศกาลท่องเที่ยว AOT-CENTELMINT-SCC-CK-STEC-UNIQ-SEAFCO-PS-ADVANC และ INTUCH รวมถึง แนะ “เริ่มเก็งกำไร” หุ้นที่คาดจะประกาศงบไตรมาส 3/58 จะออกมาดี AOT-MALEE-MINT-SAT-TTA-IRC-RCL และ GUNKUL

 

นายพิชัย เลิศสุพงศ์กิจ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล.ธนชาต เปิดเผยถึง ตลาดหุ้นไทยแกว่งแคบ เพื่อรอปัจจัยใหม่เข้ามากระตุ้น โดยเฉพาะปัจจัยต่างประเทศในส่วนของผลการประชุม ECB ในวันพรุ่งนี้ ขณะที่ปัจจัยในประเทศยังรอดูการประกาศผลประกอบการไตรมาส 3/58 ของบริษัทจดทะเบียน(บจ.)ที่จะทยอยออกหลังจากกลุ่มแบงก์ได้ทยอยประกาศออกมาเกือบหมดแล้ว รวมถึงยังรอฟังความคิดเห็นของผู้บริหารบริษัทจดทะเบียนที่จะส่งสัญญาณถึงทิศทางการเติบโตในปีหน้าด้วย

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 3/58 ของกลุ่มแบงก์ที่ออกมาเป็นไปตามที่ตลาดคาดการณ์ว่ามีทิศทางที่อ่อนแอลง จากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวและการตั้งสำรองที่เพิ่มขึ้น โดยธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANKมีกำไรสุทธิลดลง 19% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่ในส่วนของกำไรปกติเติบโตราว 5% แต่มีการตั้งสำรองสูงส่งผลให้กำไรสุทธิลดลง ซึ่งกดดันต่อราคาหุ้นในวันนี้ด้วย

ขณะที่ หลังจากนี้นักลงทุนจะรอดูผลประกอบการไตรมาส 3/58 ของบริษัทจดทะเบียนอื่นๆที่จะทยอยออกมา และจับตาการประมูลโครงการต่างๆของภาครัฐที่จะมีขึ้นในช่วง 2-4 สัปดาห์ข้างหน้าโดยในช่วงต้นเดือนพ.ย.จะเปิดประมูลโครงการรถไฟทางคู่เส้นแรกในวันที่ 5 พ.ย. และเส้นต่อมาในวันที่ 8 ธ.ค.นี้ รวมถึงการเปิดประมูล 4G ที่จะเกิดขึ้นด้วย ก็เชื่อว่าจะสามารถกระตุ้นการลงทุนในหุ้นที่เกี่ยวข้องให้มีความคึกคักมากขึ้น

แนวโน้มการลงทุนช่วงบ่ายนี้ คาดว่าดัชนีเคลื่อนไหวในกรอบแคบ ด้วยบรรยากาศเงียบเหงา วอลุ่มเบาบางเพื่อรอดูปัจจัยใหม่ๆที่จะเข้ามา โดยมองแนวรับบริเวณ 1,414 และแนวต้านที่ 1,425 จุด

 

ด้านฝ่ายวิจัย ระบุในบทวิเคราะห์ (21 ต.ค.) SET เปิดบวกเล็กน้อยในช่วงเช้า ก่อนจะมีแรงขายกดดันให้ค่อยๆซึมลงมา แต่โดยรวมยังไร้ทิศทางและปริมาณการซื้อขายยังเบาบาง โดยมองว่า SET ยังแกว่งตัวออกข้าง เตรียมตัวปรับตัวขึ้นต่อในระยะกลาง

ทั้งนี้ เน้นกลุ่มหุ้นที่ได้ผลบวกจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจฯ และจากการเข้าสู่เทศกาลท่องเที่ยว นอกจากนี้ แนะนำ “เริ่มเก็งกำไร” หุ้นที่คาดจะประกาศงบออกมาเติบโตดี

1.กลุ่มท่องเที่ยวเข้าสู่ช่วง High Season “ซื้อ” AOT-CENTEL และ MINT

2.กลุ่มรับเหมาฯและวัสดุก่อสร้าง “ซื้อ” SCC-CK-STEC-UNIQ และ SEAFCO

3.กลุ่มอสังหาฯ “ซื้อ” PS ได้ประโยชน์สูงสูงจากมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ

4.กลุ่ม ICT “ซื้อ” ADVANC-INTUCH จากแรงกดดันที่แผ่วลง และการเข้าสู่การประมูลคลื่น 4G

5.กลุ่มที่คาดงบไตรมาส 3/15 เติบโตดี (อิง consensus) และราคายังไม่ปรับตัวขึ้นมาก เช่น AOT-MALEE-MINT-SAT-TTA-IRC-RCL และ GUNKUL

 

สรุป 5 หลักทรัพย์ที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงสุดภาคเช้า

KBANK มูลค่าการซื้อขาย 772.88 ล้านบาท ปิดที่ 184.50 บาท ลดลง 3.00 บาท

SCC มูลค่าการซื้อขาย 763.36 ล้านบาท ปิดที่ 468.00 บาท ลดลง 8.00 บาท

IFEC มูลค่าการซื้อขาย 664.44 ล้านบาท ปิดที่ 10.90 บาท เพิ่มขึ้น 0.40 บาท

TPIPL มูลค่าการซื้อขาย 585.28 ล้านบาท ปิดที่ 2.66 บาท ลดลง 0.04 บาท

SCI มูลค่าการซื้อขาย 565.04 ล้านบาท ปิดที่ 8.55 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท

 

ที่มา: สำนักข่าวอินโฟเควสท์

Back to top button