SET ปรับขึ้นต่อ-กลุ่มพลังงานหนุนเก็บ 15 หุ้นเด่นเน้นเก็งกำไรสั้นรายตัว

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้มีโอกาสปรับขึ้นต่อ นำโดยแรงหนุนหุ้นกลุ่มพลังงานหลังราคาน้ำมันโลกปรับตัวขึ้น ขณะเดียวกันสอดคล้องกับตลาดหุ้นภูมิภาคที่ปรับขึ้นถ้วนหน้า อย่างไรก็ดี วันนี้จับตาผลประชุมกนง.ที่ตลาดคาดว่ากนง.จะยังคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ 1.5% ตามเดิม


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” รายงานเช้านี้ ณ เวลา 9.13 น. ค่าเงินบาทล่าสุดอยู่ที่ 35.47 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้นในช่วงเช้าวันนี้ โดยได้รับแรงหนุนจากการทะยานขึ้นของหุ้นกลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์ ขณะที่นักลงทุนทั่วโลกกลับเข้าซื้อหุ้น ซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูงและให้อัตราผลตอบแทนสูง

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้มีโอกาสปรับขึ้นต่อ นำโดยแรงหนุนหุ้นกลุ่มพลังงานหลังราคาน้ำมันโลกปรับตัวขึ้น ขณะเดียวกันสอดคล้องกับตลาดหุ้นภูมิภาคที่ปรับขึ้นถ้วนหน้า อย่างไรก็ดี วันนี้จับตาผลประชุมกนง.ที่ตลาดคาดว่ากนง.จะยังคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ 1.5% ตามเดิม

สำหรับหุ้นเด่นวันนี้ ได้แก่ SAPPE, TVO, CENTEL, HMPRO, SVI, CSS,SYNEX,IFEC, ITD, STEC, UNIQ, TOP, PTTGC, PTT และ PTTEP

 

นายชัยยศ จิวางกูร ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์กลยุทธ์การลงทุน บล.โกลเบล็ก กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวขึ้นในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศ โดยตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ต่างปรับตัวขึ้นกันทั่วหน้า เช่นเดียวกับตลาดสหรัฐฯ เนื่องจากราคาน้ำมันได้ปรับตัวขึ้นแรงภายหลังจากที่บริษัทน้ำมันในสหรัฐฯจะลดกำลังการผลิตลง ดังนั้นจึงคาดว่าจะช่วยหนุนหุ้นในกลุ่มพลังงานได้

นอกจากนี้ วันนี้ให้ติดตามการประชุมของคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ซึ่งก็คาดว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่เดิม และให้ติดตามการทยอยประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน อีกทั้งเชื่อว่าเรื่องที่ครม.ได้ยืดอายุ LTF น่าจะช่วยหนุนในแง่จิตวิทยาการลงทุนได้

พร้อมให้แนวรับ 1,405 จุด ส่วนแนวต้าน 1,420-1,430 จุด

 

บล.กสิกรไทย ระบุในบทวิเคราะห์ (3 พ.ย.)  แนะนำกลยุทธ์ทางเทคนิควันนี้: เส้น RSI รายชั่วโมงที่อยู่โซนซื้อมาก ส่งผลกดดันให้ SET ติดแนวต้านแรก 1,421 จุด และย่อตัวลงมา แต่ RSI ยังดูมีแนวโน้มจะชะลอตัวลงต่อ ทำให้ประเมินภาพช่วงสั้นมีแนวโน้มผันผวนในทางลบ โดยมีแนวต้านแถว 1,421 จุด และ 1,432 จุด ซึ่งน่าจะผ่านด่านแรกได้ยาก ส่วนแนวรับใกล้ๆ จะอยู่แถวๆ 1,405 จุด และ 1,400 จุด โดยหากหลุด 1,405 จุด จะเป็นสัญญาณลบต่อภาพช่วงสั้นเพิ่มขึ้น

 

บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (3 พ.ย.)  ประเมินระยะสั้นกังวลแรงขายต่างชาติ โดยเปิดเดือนพฤศจิกายนมานั้น ต่างชาติขายสุทธิสองวันติดต่อเนื่อง สื่อสารควรได้รับรู้ประเด็นการประมูล 4G แล้ว ขณะที่ตลาดยังไม่มีปัจจัยใหม่ที่อาจกระตุ้นให้เกิดเม็ดเงินเข้าสู่หุ้นพื้นฐานใหญ่ เช่นนี้ การเก็งกำไรสั้น ประเมินจะเกิดเลือกตัวในหุ้นหกลางถึงเล็ก แม้ประเมินระยะสั้นอาจเกิดแรงขายทำกำไรในหุ้นที่ได้ปรับสูงขึ้น ภาพรวมตลาดน่าจะเป็นลักษณะเลือกตัวซื้อขาย หรือไซด์เวย์เชิงลบ

หุ้นเด่น ซื้อ CSS,SYNEX,IFEC

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (3 พ.ย.)  ตลาดหุ้นไทยวานนี้ที่ประชุม ครม. อนุมัติมาตรการกระตุ้นการลงทุนเอกชน , ลดขั้นตอนโครงการ PPP , อนุมัติต่อสิทธิประโยชน์ภาษี LTF อีก 3 ปี ส่วนการประมูล 4 G นายก ฯ มีความเห็นให้เปิดประมูลตามกำหนดการเดิม วันนี้ติดตามการประชุม กนง. คาดยังคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 1.5 % กลยุทธ์การลงทุน วันนี้ตลาดน่าจะได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มพลังงาน โดยยังประเมินดัชนีปรับตัวในกรอบ 1,400 – 1,430 จุด แนะนำลงซื้อ ขึ้นขาย แนะนำซื้อ ITD , STEC , UNIQ ( + เริ่มประมูลรถไฟทางคู่สายฉะเชิงเทรา – แก่งคอยในสัปดาห์หน้า และการลดขั้นตอนโครง PPP ช่วยหนุนให้โครงสร้างพื้นฐานเกิดเร็วขึ้น )

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (3 พ.ย.)  SET มีลุ้นรีบาวด์ซิกแซกขึ้นต่อ โดยมีแนวต้านถัดไปที่ 1,414 จุด ผ่านได้จะขึ้นทดสอบ 1,417-20 และถัดไปที่ 1,426 จุด ส่วนแนวรับกรณีแกว่งตัวลงจะอยู่ที่ 1,408-10 และ/หรือ 1,404 จุด

Fundamental

CENTEL: “ซื้อ” เป้าหมาย 48 บาท กำไร 3Q15 มีแนวโน้มดีกว่าคาดการณ์ไว้ที่ 280 ล้านบาท +67% y-y +14% q-q จากธุรกิจโรงแรมเติบโตแกร่ง

HMPRO: “ถือ” เป้าหมาย 7.6 บาท การบริโภคอ่อนแอ ส่งผล SSS ติดลบต่อเนื่อง แต่ยังมองกำไรกลับมาโต 15.2% ปีหน้า

SVI: “ซื้อ” เป้าหมาย 6 บาท คาดกำไรปกติ 3Q15 ที่ 229 ล้าบาท +2% y-y มองกำไรกลับมาเติบโตตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป

 

บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย)ระบุในบทวิเคราะห์ (3 พ.ย.)  คาดว่าดัชนี SET จะไปไม่ได้ไกลแต่คาดจะมีแรงซื้อหุ้นกลุ่มพลังงานหลังราคาน้ำมันดิบปรับขึ้นแรง 3.8% ดังนั้นกลยุทธ์การลงทุนในระยะสั้นแนะนำ ซื้อเก็งกำไร หุ้นกลุ่มพลังงาน นำโดย TOP PTTGC PTT PTTEP โดยวันนี้ให้แนวรับที่ 1404-1408 และแนวต้านที่ 1420-1424 จุด

Fundamental Stock :

=> SAPPE : COMPANY NOTE – ยอดขาย 3Q15 น่าผิดหวัง(คำแนะนำ : ถือ ราคาเป้าหมาย 26.10 บาท)

=> TVO : COMPANY NOTE – Preview 3Q15: แข็งแกร่งเพราะสเปรด (คำแนะนำ : ซื้อ ราคาเป้าหมาย 32.50 บาท)

 

Back to top button