เก็บ 18 หุ้นรายตัวมีสตอรี่หนุนSET ปรับฐานตามตลาดตปท.

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยมีแนวโน้มอ่อนตัวตามภูมิภาคโดยได้รับแรงกดดันจากปัจจัยนอกประเทศ การลงทุนเน้นหุ้นรายตัวดีมีสตอรี่หนุน


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.25 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 35.24 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลดลงหลังราคาน้ำมันดิบ WTI ร่วงลงหลุดจากระดับ 40 ดอลลาร์/บาร์เรล นอกจากนี้ นักลงทุนยังคงระมัดระวังการซื้อขายหลังเกิดเหตุก่อการร้ายในเบลเยียม

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยมีแนวโน้มอ่อนตัวตามภูมิภาคโดยได้รับแรงกดดันจากปัจจัยนอกประเทศ การลงทุนเน้นหุ้นรายตัวดีมีสตอรี่หนุน หุ้นเด่นเลือก INTUCH-BDMS-ADVANC-KCE-HANA-SAWAD-DRT-THCOM-PS-CPF-SCC-KTB-PS-LPN-CPALL-CENTEL-SCB และ NPP

 

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (24มี.ค.) ว่า SET มีแนวโน้ม Sideways Up ขึ้นต่อไปที่ 1,430-1,460 จุด แม้อาจมีแรงขายระยะสั้นระหว่างวัน มองผลตอบแทนพันธบัตร 10 ปีที่ปรับลดลงต่อเนื่องอยู่ที่ 1.80-1.85% ทำให้ Earning Yield Gap อยู่ในระดับสูง 5% (ค่าเฉลี่ยปี 2010-15 ที่ 4%) ทำให้การลงทุนหุ้นยังน่าสนใจต่อไป และคาดว่าผลตอบแทนพันธบัตรจะไม่ปรับขึ้นเร็วเนื่องจากแรงกดดันของ Bond Yield ตลาดโลก และ คาดการณ์ กนง.คงดอกเบี้ยที่ 1.5% ตลอดปีนี้เพื่อสนับสนุนการฟื้นตัวเศรษฐกิจต่อ ล่าสุดปรับลดการเติบโตปีนี้ลงเหลือ 3.1%

ดอกเบี้ยมีแนวโน้มทรงตัวในระดับต่ำตลอดปี เป็นผลบวกต่อหุ้นกลุ่ม Micro Finance และค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลงเร็วจาก 34.7 บาท/ดอลลาร์ฯ ปลายสัปดาห์ก่อนมาที่ 35.2 บาท/ดอลลาร์ฯ หนุนกลุ่มส่งออก

1) กลุ่มสื่อสาร มองจังหวะ Short-Covering: ADVANC INTUCH

2) กลุ่มอเล็กฯ ผลดีเงินบาทอ่อนค่า: KCE HANA

3) กลุ่ม Micro Finance ได้ประโยชน์ดอกเบี้ยต่ำ ราคา Laggard: SAWAD

 

บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (24 มี.ค.) ว่า SET วันนี้มีแนวโน้มปรับตัวลงตามดัชนีในภูมิภาคและแรงขายหุ้นน้ำมัน แต่อาจจะสลับมีแรงซื้อหุ้นสื่อสารและกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากราคาน้ำมันลดลง วันนี้มองแนวรับที่ 1,405-1,400 จุด ส่วนแนวต้านที่ 1,416-1,420 จุด ยังเน้นเก็งกำไร INTUCH และ BDMS

 

บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (24 มี.ค.) ว่า ตลาดไทยวันนี้มีแนวโน้มอ่อนตัวลงได้ด้วยแรงกดดันจากปัจจัยต่างประเทศ เช่น ข่าวลือที่คณะกรรมการเฟดอาจพิจารณาขึ้นดอกเบี้ยภายในไตรมาสที่ 2 นี้ ส่งผลให้ค่าเงินดอลล่าห์แข็งค่าขึ้นต่อเนื่อง ประกอบกับตัวเลขสต๊อกน้ำมันรายสัปดาห์ของสหรัฐรายงานออกมาสูงที่สุดในรอบ 3 เดือน จึงมีโอกาสกดดันราคาน้ำมันและกลุ่มพลังงานได้บ้างในวันนี้ แนะนำทยอย Take profit ในขณะที่ดัชนีอยู่เหนือ 1,400 จุด

แนวรับ/แนวต้าน: 1,380/1,420 สัดส่วนการลงทุน: เงินสด 60% : พอร์ตหุ้น 40%

กลยุทธ์: เก็บสะสมหุ้นปันผลสูงในกลุ่ม พลังงานปลายน้ำ สื่อสาร อสังหาฯ อาหาร และวัสดุก่อสร้าง ที่ราคาไม่แพงและมีพื้นฐานดี มี Story หนุนเป็นรายตัว DRT (5.20), THCOM (35), PS (34), CPF (30), SCC (630)

 

บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (24 มี.ค.) ว่า SET วันนี้ปรับลงแต่ไม่แรง วันนี้หุ้นน้ำมันอาจย่อหลังราคาน้ำมันลง 4% ตามสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐฯ เพิ่มถึง 9.4 ล้านบาร์เรล ผนวกเงินบาทพลิกมาอ่อนหลัง ธปท. ส่งสัญญาณแทรกแซงค่าเงินบ้าง ส่วนภาพดัชนีฯ ยังมองไซด์เวย์ทางขึ้นจำกัด และเน้นซื้อหุ้นขนาดกลางเช่นเดิม

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (24 มี.ค.) ว่า กลยุทธ์การลงทุน ปรับแนวรับระยะสั้นขึ้นมาที่ 1,400 จุด ยืนได้ยังประเมินดัชนีมีโอกาสวิ่งขึ้นทดสอบแนวต้าน 1,420-1,430 จุด แนะนำซื้อ SCB, KTB เมื่อราคาอ่อนตัว/PS, LPN (+ บ้านประชารัฐ) / CPALL, CENTEL (+ มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงสงกรานต์)

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (24 มี.ค.) คาดการณ์มุมมองทางเทคนิค – กราฟล่าสุด แสดงภาพแบบ breakout ของแกว่งตัว sideway ในรอบ 13 วันได้ ทำให้แพทเทินกราฟของภาพ SET มีแนวโน้มขึ้นเตรียมทดสอบ 1,430 แนวรับใหม่ของวันนี้คือ 1,405 ทำให้ SET ยังมี momentum ในทางขาขึ้นในระยะสั้นจนถึงระยะกลาง

แนวโน้มของตลาดจะเคลื่อนไหวที่กรอบ 1,405-1,430 จุด

หุ้นที่เลือกวันนี้มีโอกาสปรับขึ้น แนะนำซื้อเก็งกำไร SCB และ NPP

Back to top button