SETบ่ายยังซึม-พักฐานต่อเนื่องแนะกลุ่มรับเหมาฯแข็งกว่าตลาด

การลงทุนในช่วงบ่ายคาดดัชนียังคงมีลักษณะซึมตัว โดยมีแนวรับบริเวณ 1,395 และแนวต้านที่ 1,405 จุด แนะกลุ่มรับเหมาฯแข็งกว่าตลาด


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน ตลาดหุ้นไทยดัชนี SET ภาคเช้า (25 มี.ค.) ซึมตัวและพักฐาน ด้วยมูลค่าซื้อขายที่ชะลอตัวลง หลังตลาดหุ้นต่างประเทศหลายแห่งปิดทำการเนื่องในวัน Good Friday ขณะที่ตลาดไม่ได้ตอบรับตัวเลขการส่งออกในเดือนก.พ.ที่พลิกกลับมาเป็นบวก เนื่องจากเป็นไปตามที่หน่วยงานของรัฐคาดการณ์ไว้แล้ว ส่วนภาพรวมการลงทุนในช่วงบ่ายคาดดัชนียังคงมีลักษณะซึมตัว โดยมีแนวรับบริเวณ 1,395 และแนวต้านที่ 1,405 จุด

 

นายประกิต สิริวัฒนเกตุ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.กสิกรไทย เปิดเผยว่า การเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นไทยช่วงเช้าวันนี้อ่อนตัวลง หลังหลายตลาดภูมิภาคส่วนใหญ่ปิดทำการเนื่องในวัน Good Friday ทำให้ภาพตลาดมีลักษณะของการซึมตัวและพักฐาน โดยเฉพาะมีการพักตัวในหุ้นขนาดใหญ่อย่างกลุ่มสื่อสาร ที่มีแรงขายทำกำไรออกมาหลังราคาหุ้นตอบรับข่าวการที่กลุ่มบมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล (JAS) ทิ้งใบอนุญาต 4G คลื่น 900 MHz รวมถึงมีแรงขายทำกำไรในหุ้นกลุ่มแบงก์ ที่ตอบรับข่าวการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) เรื่องการคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายแล้ว

อย่างไรก็ตามยังมีแรงซื้อเข้ามาในหุ้นกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง,ค้าปลีก ช่วยประคองภาพรวมการลงทุน โดยเฉพาะในกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง ที่ตลาดมีความคาดหวังเรื่องโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ภาครัฐฯที่คาดว่าจะนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัปดาห์หน้า ขณะที่การเปิดเผยตัวเลขส่งออกของไทยในเดือนก.พ.ที่พลิกกลับมาเป็นบวก 10.27% นั้น เป็นไปตามที่ตลาดคาดการณ์ก่อนหน้านี้ ซึ่งไม่ได้มีผลต่อภาพรวมการลงทุนมากนัก

ส่วนแนวโน้มการซื้อขายช่วงบ่าย คาดว่าตลาดหุ้นไทยจะอยู่ในภาวะที่ซึมตัว ด้วยมูลค่าซื้อขายที่ไม่มากนัก โดยมองแนวรับบริเวณ 1,395 และแนวต้านที่ 1,405 จุด

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ ( 25 มี.ค.) ว่า SET พักฐานต่อเนื่องตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา จากแรงขายหุ้นกลุ่มสื่อสารอย่าง ADVANC DTAC INTUCH เป็นหลัก แต่ยังมอง Sideways Up ระยะสัปดาห์ต่อไป จากBond Yield ต่ำทั่วโลกหนุนกระแสเงินทุนไหลเข้าสินทรัพย์เสี่ยง ล่าสุด Bond Yield 10 ปีในประเทศอยู่ที่ 1.8% และ Earnings Yield Gap ยังสูงที่ 5% (ค่าเฉลี่ยปี 2010-15 ที่ 4%) อีกทั้งการประมูลโครงสร้างพื้นฐานตั้งแต่กลางปีนี้ หนุน Sentiment เศรษฐกิจ และกลุ่มรับเหมาฯ วัสดุก่อสร้าง

ทั้งนี้ยังมองหุ้น Laggard มีแนวโน้ม Outperform ตลาดช่วงการ “พักฐาน” อย่างกลุ่ม Micro Finance (SAWAD), โรงแรม (MINT, CENTEL) และรับเหมาฯ (CK UNIQ) โดยเฉพาะกลุ่มรับเหมาฯ อย่าง CKและ UNIQ ที่มีปัจจัยบวกรออยู่ จากครม.พิจารณาโครงการรถไฟฟ้า และรถไฟรางคู่สัปดาห์หน้า และโครงการขยายสนามบินสุวรรณภูมิระยะที่ 2 เปิดประมูลภายในกลางปีนี้ และความชัดเจนการลงทุนรถไฟความเร็วสูง กรุงเทพฯ-แก่งคอย มูลค่ารวม 1.7 แสนล้านบาท โดยราคาหุ้น Laggard ตลาดมากตั้งแต่ต้นปี

 

สรุป 5 หลักทรัพย์ที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงสุดภาคเช้า

ADVANC มูลค่าการซื้อขาย 2,316.67 ล้านบาท ปิดที่ 182.50 บาท ลดลง   4.00 บาท

DTAC มูลค่าการซื้อขาย 1,667.89 ล้านบาท ปิดที่ 43.75 บาท ลดลง   1.75 บาท

PTTEP มูลค่าการซื้อขาย 1,072.63 ล้านบาท ปิดที่ 67.00 บาท เพิ่มขึ้น 0.75 บาท          

ITD    มูลค่าการซื้อขาย   923.45 ล้านบาท ปิดที่   7.25 บาท เพิ่มขึ้น 0.25 บาท

JAS  มูลค่าการซื้อขาย   860.14 ล้านบาท ปิดที่   3.50 บาท ลดลง   0.14 บาท

 

Back to top button