เจพีมอร์แกนเปิดตัวใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์อ้างอิงดัชนี HSCEI รายแรกในไทย

เจพีมอร์แกนเปิดตัวใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์อ้างอิงดัชนี Hang Seng China Enterprises Index รายแรกและรายเดียวในประเทศไทย ณ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย


เจพีมอร์แกน เปิดตัวใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์อ้างอิงดัชนี Hang Seng China Enterprises Index รายแรกและรายเดียวในประเทศไทย ณ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยโดยมี (จากซ้ายไปขวา) คุณสิรินทิพย์ บุญลือ ผู้ช่วยกรรมการ ธนาคาร เจพีมอร์แกน เชส สาขากรุงเทพฯ คุณทศพล เกิดผล ผู้อำนวยการฝ่าย ตราสารอนุพันธ์ บริษัทหลักทรัพย์ เจพีมอร์แกน (ประเทศไทย) จำกัด ม.ล.ชโยทิต กฤดากร Senior Country Officer บริษัทหลักทรัพย์ เจพีมอร์แกน (ประเทศไทย) จำกัด ดร.ภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ดร.รินใจ ชาครพิพัฒน์ รองผู้จัดการหัวหน้าสายงานการตลาด ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และคุณตรีวิทย์ วังวรวุฒิ ผู้ช่วยผู้จัดการกลุ่มงานลูกค้าสัมพันธ์ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เข้าร่วมงาน

กรุงเทพ, ประเทศไทย, 10 พฤศจิกายน 2563 เจพีมอร์แกนเปิดตัวใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ที่อ้างอิงกับ Hang Seng China Enterprises Index (HSCEI) ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวชี้วัดที่สะท้อนผลดำเนินการของธุรกิจจากจีนแผ่นดินใหญ่ที่จดทะเบียนบนตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง นับเป็นครั้งแรกที่มีการนำใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ที่อ้างอิงดัชนีนี้ออกขายในประเทศไทย โดยจะเปิดให้ทำการซื้อขายบนตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นครั้งแรกในวันนี้เพื่อขยายโอกาสให้นักลงทุนไทยสามารถลงทุนตลาดจีนได้

ใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ HSCEI เป็นใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ที่อ้างอิงกับดัชนีหลักทรัพย์ต่างประเทศลำดับที่ 3 ที่เจพีมอร์แกนออกในประเทศไทย นับจากที่ได้ออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ที่อ้างอิงกับดัชนี Hang Seng และ S&P 500 ไปแล้วก่อนหน้าในปีนี้ จากการออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ HSCEI เจพีมอร์แกนนับเป็นผู้ออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ในประเทศไทยรายแรกและรายเดียวที่เปิดโอกาสให้นักลงทุนเข้าถึงผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่อ้างอิงผลตอบแทนของตลาดต่างประเทศทั้ง 3 แห่งได้แก่ จีน ฮ่องกง และสหรัฐอเมริกา ซึ่งมากที่สุดในบรรดาผู้ออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์รายอื่น

ม.ล.ชโยทิต กฤดากร Senior Country Officer  บริษัทหลักทรัพย์เจพีมอร์แกน ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะที่เป็นหนึ่งในผู้นำตลาดใบสำคัญแสดงสิทธิ์อนุพันธ์ในประเทศไทย เจพีมอร์แกนมีความมุ่งมั่นในการเพิ่มโอกาสให้นักลงทุนด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการลงทุนที่มีความหลายหลายมากยิ่งขึ้น”

เจพีมอร์แกนซึ่งเป็นบริษัทให้บริการทางการเงินระดับโลกได้เปิดตัวธุรกิจใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ในประเทศไทยเมื่อปี 2561 และได้ดำเนินการจดทะเบียนกว่า 1,000 ใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา

หากท่านต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดตามได้ที่ www.JPMorganDW41.com หรือโทรติดต่อสายด่วน DW41 ของ เจพีมอร์แกน ที่หมายเลข   02-684-2600 เพื่อรับทราบข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่เรานำเสนอ

เกี่ยวกับเจพีมอร์แกน

เจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค. (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก: JPM) เป็นบริษัทผู้ให้บริการทางการเงินระดับโลก ที่มีสินทรัพย์มูลค่า 3.2 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีสาขาดำเนินการอยู่ทั่วโลก บริษัทเป็นผู้นำในด้านวาณิชธนกิจ บริการด้านการเงินสำหรับผู้บริโภคและธุรกิจรายย่อย ธนาคารพาณิชย์ การประมวลรายการธุรกรรมทางการเงิน และการบริหารสินทรัพย์  เจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค. เข้าตลาดหลักทรัพย์ดัชนีอุตสาหกรรมดาวโจนส์ และให้บริการดูแลลูกค้าหลายล้านราย ทั้งในสหรัฐอเมริกา และประเทศอื่นๆ ตั้งแต่บรรษัทที่มีชื่อเสียง บุคคลสำคัญในสถาบันระดับชาติและรัฐบาลต่างๆ ภายใต้ชื่อแบรนด์ของเจพีมอร์แกน แอนด์ เชส รายละเอียดเพิ่มเติมติดตามได้ที่ www.jpmorganchase.com

หมายเหตุ: นักลงทุนควรศึกษาและทำความเข้าใจผลิตภัณฑ์ ผลตอบแทนและปัจจัยเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน

Back to top button