“มูลนิธิศุภชัย-บุษดี เจียรวนนท์” สมทบทุนสร้างศูนย์ผ่าตัดหัวใจ ทรวงอกและหลอดเลือด

“มูลนิธิศุภชัย-บุษดี เจียรวนนท์” สมทบทุน “รพ.บ้านแพ้ว” จำนวน 1 ล้านบาท จัดสร้าง “ศูนย์ผ่าตัดหัวใจ ทรวงอกและหลอดเลือด” โรงพยาบาลบ้านแพ้ว  จ.สมุทรสาคร


มูลนิธิศุภชัย-บุษดี เจียรวนนท์ สานต่อปณิธานเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของคนไทย โดยนายศุภชัย เจียรวนนท์ มอบเงินสมทบทุน จำนวน 1,000,000 บาท จัดสร้าง “ศูนย์ผ่าตัดหัวใจ ทรวงอกและหลอดเลือด” โรงพยาบาลบ้านแพ้ว  จ.สมุทรสาคร

ทั้งนี้ “โรคหัวใจ” เป็นหนึ่งในสาเหตุการตายอันดับต้นๆ ของประเทศ ซึ่งการได้รับการผ่าตัดทันท่วงที ไม่ต้องรอคอยนาน มีความสำคัญมากต่อการรอดชีวิต มูลนิธิศุภชัย-บุษดี เจียรวนนท์ จึงขอเชิญร่วมสมทบทุนสร้าง “ศูนย์ผ่าตัดหัวใจ ทรวงอกและหลอดเลือด” พร้อมจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้โรงพยาบาลบ้านแพ้ว สามารถดูแลผู้ป่วยในพื้นที่รับผิดชอบได้เข้าถึงการรักษาอย่างมีประสิทธิภาพ และลดการรอคอยผ่าตัดหัวใจ เพื่อให้ทุกชีวิตที่รอคอย ได้มีหัวใจที่เต้นต่อ

นางบุษดี เจียรวนนท์ ผู้บริหารมูลนิธิศุภชัย-บุษดี เจียรวนนท์ กล่าวว่า จากปณิธานความมุ่งมั่นช่วยเหลือสังคมพร้อมมอบโอกาสให้ทุกคนมีคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน มูลนิธิศุภชัย-บุษดี เจียรวนนท์ ตระหนักดีว่าคนไทยป่วยเป็น “โรคหัวใจ” จำนวนมาก อีกทั้งยังต้องรอความช่วยเหลือ ซึ่งอาจไม่ทันเวลา มูลนิธิฯจึงมีความยินดีสนับสนุนทางโรงพยาบาลในการระดมทุนสร้าง ‘ศูนย์ผ่าตัดหัวใจ ทรวงอกและหลอดเลือด’ พร้อมจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้ผู้ป่วยได้เข้าถึงการผ่าตัดและรักษา เพื่อให้กลับมามีสุขภาพที่ดีและดำเนินชีวิตได้อย่างเป็นปกติสุขอีกครั้ง

ด้านโรงพยาบาลบ้านแพ้ว โดย นายแพทย์ พรเทพ พงศ์ทวิกร ผู้อำนวยการฯ กล่าวว่า ขอขอบพระคุณมูลนิธิศุภชัย-บุษดี เจียรวนนท์ ที่ให้การสนับสนุน และคุณศุภชัยได้นำร่องเริ่มต้นบริจาคเงินสมทบทุนตั้งต้นในการระดมสร้างศูนย์ผ่าตัดฯ  และเป็นกำลังใจให้โรงพยาบาลได้ดำเนินการต่อไป โดยหวังว่าการจัดตั้งศูนย์หัวใจนี้ จะทำให้ผู้ป่วยจำนวนมากกลับมาใช้ชีวิตแบบเดิมได้ปกติดังเดิม

“เพราะเวลานั้นสำคัญต่อผู้ป่วยโรคหัวใจ” ยกตัวอย่างผู้ป่วยรายหนึ่ง ที่รอคิวผ่าตัดหัวใจ เมื่อทางโรงพยาบาลติดต่อให้เข้ามาผ่าตัด กลับทราบว่าผู้ป่วยได้เสียชีวิตลงแล้ว นี้คือปัญหาใหญ่ของผู้ป่วยโรคหัวใจ เนื่องจากเป็นโรคที่ไม่สามารถจะรอเวลาได้ และสามารถเสียชีวิตได้ทุกเมื่อ ซึ่งปัจจุบันมีผู้ป่วยโรคหัวใจจำนวนมากที่ต้องได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที

ทั้งนี้เดิมทีโรงพยาบาลบ้านแพ้ว มีศูนย์สวนหัวใจที่ช่วยเหลือผู้ป่วย ทั้งที่เป็นผู้ป่วยในพื้นที่ และได้รับการส่งต่อมาจากที่อื่น แต่ไม่ใช่ทุกรายที่สามารถสวนหัวใจได้ จึงจำเป็นต้องส่งต่อเพื่อไปผ่าตัดหัวใจที่โรงพยาบาลที่สามารถทำได้ ซึ่งจะทำให้ผู้ป่วยยิ่งเพิ่มความเสี่ยงที่จะเสียชีวิต หากไม่ได้รับการผ่าตัดทันเวลา เราจึงมุ่งมั่นที่จะให้ศูนย์ผ่าตัดหัวใจโรงพยาบาลบ้านแพ้วนี้ เกิดขึ้นให้เร็วที่สุด ผ่าตัดให้มากที่สุด และช่วยผู้ป่วยให้เยอะที่สุด เพิ่มโอกาสให้ผู้ป่วยโรคหัวใจได้มีชีวิตอยู่ และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นได้

โดยขอเชิญชวนคนไทยช่วย “ให้ทุกหัวใจได้เต้นต่อ” เพราะทุกคนคือหัวใจของใครบางคน  ด้วยการร่วมสมทบทุนสร้างศูนย์ผ่าตัดหัวใจ ทรวงอกและหลอดเลือด โรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน)

ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ธ.ค 64 ผ่านช่องทางดังนี้

  • บัญชีธนาคาร : ชื่อบัญชี ศูนย์ผ่าตัดหัวใจ โรงพยาบาลบ้านแพ้ว

ธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 745-0-57961-8  (ใบเสร็จสามารถนำไปใช้ลดหย่อนภาษีได้2 เท่า)

  • ทรูมันนี่ วอลเล็ท คลิก: https://tmn.app.link/BGHDONATE

สามารถดูรายละเอียดข้อมูลการบริจาคเพิ่มเติมที่ https://donate.bphosp.or.th

Back to top button