“มูลนิธิมาดามแป้ง” มอบ “รถเข็น” 15 คัน หนุนผู้ด้อยโอกาส เสริมอาชีพ-รายได้

“มูลนิธิมาดามแป้ง” นำร่องหนุนสร้างอาชีพ มอบรถเข็นครัวมาดาม 15 คัน ต่อยอดรายได้กลุ่มผู้ด้อยโอกาส ซึ่งเป็นรถเข็นที่มาจากกิจกรรมส่งเสริมสร้างอาชีพช่างพื้นฐานของมูลนิธิฯ


นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิมาดามแป้ง เปิดเผยว่า เป็นระยะเวลา 1 ปี ที่เดินหน้าทำงานทุกด้านตามพันธกิจ และการสานต่องานเดิมให้มีความต่อเนื่องตามแผนงาน ซึ่งในวันนี้ ได้ต่อยอดการส่งเสริมอาชีพ นอกเหนือจากการมอบทุนประกอบอาชีพแก่กลุ่มคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว เมื่อครั้งก่อตั้งมูลนิธิฯ ด้วยการมอบรถเข็นครัวมาดาม ให้แก่กลุ่มสตรีและแม่เลี้ยงเดี่ยวที่มีความยากลำบาก รวมถึงกลุ่มผู้ด้อยโอกาส ที่มีความตั้งใจจริงที่อยากจะประกอบอาชีพหารายได้เลี้ยงดูตนเองและครอบครัว ซึ่งเป็นรถเข็นที่มาจากกิจกรรมส่งเสริมสร้างอาชีพช่างพื้นฐานของมูลนิธิฯ ด้วย

สำหรับรถเข็นครัวมาดาม จำนวน 15 คัน เป็นการนำร่องในระยะแรกจากกิจกรรมสนับสนุนการผลิตรถเข็นครัวมาดาม ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง มูลนิธิมาดามแป้ง และสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวะศึกษา โดยวิทยาลัยเทคนิคนนทบุรี และวิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษก สมุทรปราการ ที่ผลิตจากวัสดุที่หาได้ในชุมชน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โครงสร้างเป็นไปตามมาตรฐานรถเข็นต้นแบบของมูลนิธิฯ อาทิ ระบบดูดควัน, ถังดักไขมัน เพื่อกรองของเสียก่อนทิ้ง, การติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ พร้อมระบบแบตเตอรี่เพื่อสำรองไฟฟ้า รวมไปถึงการติดตั้งระบบน้ำและระบบไฟฟ้า ให้ไฟส่องสว่างพร้อมใช้งานอยู่เสมอ

โดยที่ผ่านมาสังคมได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ต่อเนื่องกว่า 2 ปี ทำให้อัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน และพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนสังคมในมุมที่สามารถทำได้ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการส่งต่อความห่วงใย

ทั้งนี้การส่งต่อน้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกัน และหวังว่าทุกวิกฤตจะผ่านไปได้ด้วยดี ทุกท่านสามารถร่วมสมทบทุนสนับสนุนกิจกรรมของมูลนิธิมาดามแป้ง ได้ที่ธนาคารกสิกรไทย เลขบัญชี 092-2-61340-0 ชื่อบัญชี มูลนิธิมาดามแป้ง เพื่อโครงการสร้างสังคมแห่งการให้

Back to top button