SUN เร่งเครื่องปั้น “กล้วยน้ำว้าหนึบ” ดันรายได้สู่วิสาหกิจชุมชน

SUN เร่งเครื่องปั้น “กล้วยน้ำว้าหนึบ” มุ่งมั่นที่จะส่งเสริมสินค้ากลุ่มเกษตรกรไทย ดันรายได้สู่วิสาหกิจชุมชน พร้อมสามารถปรับตัวก้าวเข้าสู่เวทีการแข่งขันทางการค้าของตลาดโลก


บริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน) หรือ SUN ผู้นำด้านสินค้าเกษตรแปรรูปรายใหญ่ในภาคเหนือ ผนึกกำลัง วิสาหกิจชุมชนบ้านแคว พัฒนาสินค้าใหม่ “กล้วยน้ำว้าหนึบ” SUN มุ่งมั่นที่จะส่งเสริมสินค้ากลุ่มเกษตรกรไทย ให้สามารถพัฒนาศักยภาพธุรกิจ โดยเฉพาะสินค้าอาหารแปรรูป สินค้าไลฟ์สไตล์ กลุ่ม BCG  เพื่อเป็นโอกาสสู่โมเดลเศรษฐกิจใหม่ ต่อยอดวิสาหกิจชุมชน กลุ่มเกษตรกร สามารถปรับตัวก้าวเข้าสู่เวทีการแข่งขันทางการค้าของตลาดโลก ได้อย่างสร้างสรรค์ และยั่งยืน

นายองอาจ  กิตติคุณชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SUN กล่าวว่า บริษัทมุ่งพัฒนากลุ่มสินค้าพร้อมทานเพื่อสุขภาพ จากการแปรรูปวัตถุดิบทางการเกษตร ภายใต้แบรนด์ KC วางจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อ ซึ่งเน้นกลยุทธ์การสร้างการรับรู้สินค้าที่ตอบโจทย์ผู้บริโภค และได้สร้างสรรค์สินค้าใหม่ออกสู่ท้องตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อสอดรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคปัจจุบัน

นอกจากนี้บริษัทยังให้ความสำคัญกับกลุ่มวิสาหกิจชุมชน ถือเป็นกลุ่มเศรษฐกิจฐานรากที่สำคัญในประเทศ ที่มีศักยภาพในการแปรรูปผลผลิตทางการเกษตร จึงได้ร่วมมือกับวิสาหกิจชุมชนแปรรูปผลผลิตทางการเกษตรบ้านแคว ในการพัฒนาวัตถุดิบกล้วยพันธุ์ มะลิอ่อง จากผู้ปลูกมากกว่า 60 ครอบครัว ในพื้นที่ อ.เวียงป้าเป้า จ.เชียงราย มาแปรรูปเป็นสินค้าใหม่ “กล้วยน้ำว้าหนึบ” พร้อมทานออกสู่ตลาด เป็นการสนับสนุน เพิ่มขีดความสามารถ ภายใต้ นโยบายการส่งเสริมสินค้ากลุ่มเกษตรกรไทย ให้เป็นอาชีพที่สร้างความมั่นคง และกระจายรายได้สู่ชมชนอย่างยั่งยืนต่อไป

ด้าน นางทองเพียง ศรีสว่าง ประธานวิสาหกิจชุมชนแปรรูปผลผลิตทางการเกษตรบ้านแคว ต.ท่ากว้าง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า มีความภูมิใจที่เป็นผู้นำที่ช่วยพัฒนาความยั่งยืนในการ บริหาร Supply Chain เชื่อมโยงเครือข่ายเกษตรกร โดยการสนับสนุนของบริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน) ที่ได้นำทีมวิจัยและพัฒนาและทีมการตลาด เข้ามาช่วยพัฒนาสินค้า เปิดโอกาสให้กลุ่มวิสาหกิจชุมชนได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ตั้งแต่ขั้นตอนการจัดการด้านการผลิตไปจนถึงการจัดการด้านการตลาด ให้เป็นสินค้าระดับพรีเมียม ด้วยการคำนึงถึงเรื่องคุณภาพสินค้าเป็นหลัก และยังสามารถเสริมสร้างรายได้ให้กับชุมชน พึ่งพาตัวเองได้อย่างมั่นคง

สำหรับ “กล้วยน้ำว้าหนึบ” ผลิตจากกล้วยน้ำว้ามะลิอ่อง  สินค้าทางการเกษตรวิสาหกิจชุมชนบ้านแคว นำมาผ่านกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานด้วยสูตรเฉพาะ ทำให้มีเนื้อสัมผัสเหนียวนุ่ม กลิ่นหอม และรสชาติหวานตามธรรมชาติ ให้พลังงานสูง รวมถึงมีเส้นใยและกากอาหาร และอุดมด้วย วิตามินบี 6 ที่ช่วยกระตุ้นระบบภูมิต้านทาน เหมาะสำหรับผู้บริโภคทุกวัย โดยวางจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 10 ก.ค. 65 เป็นต้นไป

Back to top button