“ห้างเซ็นทรัล” จับมือพันธมิตร จัดโปรช้อปปิ้ง “Tourist Welcome Package” รับนักท่องเที่ยว

“ห้างเซ็นทรัล” จับมือพันธมิตร จัดโปรช้อปปิ้ง “Tourist Welcome Package” ต้อนรับนักท่องเที่ยว หวังกระตุ้นเศรษฐกิจไทย


นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ประเทศไทยถือเป็นแลนด์มาร์กสำคัญของการท่องเที่ยวในเอเชียครบทุกรูปแบบที่นักท่องเที่ยวต้องการ ทั้งสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม อาหารอร่อย และสวรรค์ของการช้อปปิ้ง ก่อนการระบาดของโควิด-19 ซึ่งมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเยือนประมาณ 40 ล้านคนต่อปี ซึ่งคาดการณ์ว่าภายหลังจากการระบาดใหญ่ในปีนี้ พร้อมๆ กับมาตรการการผ่อนคลายการเข้าประเทศของนักท่องเที่ยว

ทั้งนี้จะทำให้นักท่องเที่ยวภายในปีนี้มีจำนวนไม่ต่ำกว่า 10 ล้านคน และจะเพิ่มขึ้นในปีต่อๆ ไป จึงเป็นการดีที่ห้างเซ็นทรัล ศูนย์การค้าเซ็นทรัล โรงแรมในเครือเซ็นทารา และภาคเอกชน ขานรับสนับสนุนและส่งเสริมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวเช่นนี้ เพื่อสร้างประสบการณ์ความประทับใจให้กับพวกเขา และยังเป็นการร่วมกันกระตุ้นเศรษฐกิจไทยให้ขับเคลื่อนไปข้างหน้าอย่างแข็งแกร่ง ซึ่งทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ยินดีอย่างยิ่งที่จะช่วยซัพพอร์ตกิจกรรมของห้างเซ็นทรัลและพันธมิตรในการต้อนรับนักท่องเที่ยวครั้งนี้

ด้าน นางสาวทิพมาศ เกษี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายการตลาด Customer Segment, Wealthy และ Strategic Partnerships บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ในเครือ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC กล่าวว่า ภายหลังจากที่ทั่วโลกและประเทศไทย ได้ผ่านพ้นช่วงการระบาดใหญ่ของโควิด-19 ประชากรส่วนใหญ่ได้รับวัคซีนป้องกันเข็มกระตุ้น ทำให้นักท่องเที่ยวมั่นใจที่จะเดินทางมากขึ้น

ประกอบกับภาครัฐได้ผ่อนคลายมาตรการการเดินทางเข้าประเทศตั้งแต่เดือนกรกฎาคม เป็นต้นมา ทำให้นักท่องเที่ยวกลับเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย และมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งไม่เพียงแต่จะเป็นจุดหมายของการท่องเที่ยวทางธรรมชาติและวัฒนธรรมอันสวยงาม ประเทศไทยยังถือว่าเป็นศูนย์กลางการช้อปปิ้งและการพักผ่อน โดยห้างเซ็นทรัลถือเป็นเดสติเนชั่นของการช้อปปิ้งสุดพิเศษที่ชาวต่างชาติให้ความไว้วางใจ

ดังนั้นจึงได้ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมกับพันธมิตรสายการบินระดับโลก อาทิ Thai Airways จากไทย Go First จากอินเดีย Myanmar Airways (MAI) จากเมียนมา จัดทำ “Tourist Welcome Package” เพื่อเป็นพริวิเลจให้กับนักท่องเที่ยว อาทิ ส่วนลดสูงสุด 3,000 บาท เมื่อช้อปครบ 30,000 บาท เมื่อมาช้อปปิ้งที่ห้างเซ็นทรัลทั้ง 24 สาขาทั่วประเทศ

โดยจุดแข็งของห้างเซ็นทรัล นอกจากจะมีสาขาครอบคลุมเขตกรุงเทพฯ แล้วยังมีสาขาอยู่ที่หัวเมืองท่องเที่ยวหลัก อาทิ ภูเก็ต เชียงใหม่ สมุย พัทยา เป็นต้น และนอกจากความพริวิเลจดังกล่าว ทางห้างยังมีบริการพิเศษเพื่ออำนวยความสะดวก เพิ่มความสุขให้กับนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นผู้ช่วยช้อปส่วนตัวที่สื่อสารได้หลากหลายภาษาคอยให้คำแนะนำทุกการช้อปปิ้ง พร้อมแนะนำสิทธิพิเศษครบครัน รวมถึงมีบริการจัดทำคืนภาษีให้กับนักท่องเที่ยว และบริการจัดส่งสินค้าฟรีถึงที่พักอีกด้วย เพื่อร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวและขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้กลับสู่ในภาวะปกติโดยเร็วอีกครั้ง

ด้าน นายดลลัชนัย สุทธารมณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดต่างประเทศ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN กล่าวว่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศไทยกว่า 15 ศูนย์ฯ ได้ร่วมกับร้านค้าต่างๆ ในศูนย์ฯ ทั้งแฟชั่น, ร้านอาหาร, ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต รวมถึงห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลและอื่นๆ มากมายในการมอบส่วนลด และสิทธิพิเศษต่างให้กับนักท่องเที่ยว โดยมีพันธมิตรที่สำคัญ ได้แก่ โรงแรมกว่า 1,000 แห่งทั่วประเทศไทย, สายการบินทั้งในและต่างประเทศ, แพลตฟอร์มสำหรับนักท่องเที่ยว สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงพันธมิตรอื่นๆ

ทั้งนี้ ช่วงที่ผ่านมาหลายศูนย์การค้าเริ่มมีแนวโน้มการกลับมาของนักท่องเที่ยวที่ดีขึ้นในระดับที่น่าพอใจอย่างมาก อาทิ เซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัลวิลเลจ และเซ็นทรัลภูเก็ต โดยเฉพาะเซ็นทรัลภูเก็ต ซึ่งได้รับผลดีต่อเนื่องตั้งแต่ Phuket Sandbox ตั้งแต่ปลายปี 2564 เป็นต้นมา

ส่วน นางสาวพินิดา เพชรธนะกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา กล่าวว่า ในช่วงเวลาที่สัญญาณการท่องเที่ยวเริ่มฟื้นและคนเริ่มออกเดินทางกันมากขึ้นในช่วงนี้ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรในการจัดทำ “Tourist Welcome Package” คู่มือช้อปปิ้งสุดพิเศษ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวสู่เซ็นทารา สถานที่แห่งความสุขสำหรับทุกคนอีกครั้ง ด้วยเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันของทั้ง 6 แบรนด์ ภายใต้โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทาราที่ครอบคลุมตั้งแต่รีสอร์ทหรูบนเกาะที่เงียบสงบสำหรับครอบครัวไปจนถึงโรงแรมไลฟ์สไตล์ในช่วงราคาที่จับต้องได้

ประกอบกับ Tourist Welcome Package ที่จะมอบสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าเซ็นทาราได้ท่องเที่ยวในราคาที่คุ้มค่ายิ่งขึ้น โดยเชื่อว่าจะสามารถมอบประสบการณ์การเข้าพักอันน่าประทับใจให้แก่ลูกค้าของเราทุกคน พร้อมร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนตลาดท่องเที่ยวในไทยให้กลับมาคึกคักได้อีกครั้ง

ขณะที่ นายภิรมย์ทิศ ทองแถม ณ อยุธยา หัวหน้ากลุ่มงานการตลาดผลิตภัณฑ์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือ BA กล่าวว่า การบินไทยเองก็เป็นสายการบินแห่งชาติ อยู่คู่ประเทศไทยและธุรกิจท่องเที่ยวมานานกว่า 60 ปี แม้ว่าในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ระบาดได้รับผลกระทบอย่างหนัก แต่ตอนนี้การบินไทยพร้อมแล้วที่จะให้บริการผู้โดยสารเต็มรูปแบบ

ทั้งนี้เพื่อเกิดความพึงพอใจสูงสุด และเติบโตอย่างเข้มแข็งตามการดำเนินกิจการภายใต้แผนฟื้นฟูฯ นอกเหนือจากปัจจัยบวกภายนอก อย่างการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวของประเทศไทย และหลายๆ ประเทศทั่วโลกแล้ว การบินไทยก็ยังได้ปรับกลยุทธ์เส้นทางบินให้สอดคล้องกับความต้องการของนักเดินทางที่มีความต้องการหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการเสริมสร้างความหลากหลายของเส้นทางบิน การปรับฝูงบิน และปรับปรุงการให้บริการบนเครื่องบินที่จะช่วยให้ผู้โดยสารรู้สึกสะดวกสบายและปลอดภัยทุกครั้งที่เดินทาง

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ การบินไทยเองยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมการท่องเที่ยวและขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยอีกครั้ง โดยในความร่วมมือครั้งนี้ จะมุ่งเน้นเชิญชวนกลุ่มนักท่องเที่ยวจาก อินเดีย ปากีสถาน และ บังคลาเทศ ในเบื้องต้น และจะหารือเพื่อขยายความร่วมมือในการประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวในกลุ่มประเทศอื่นๆ ในเส้นทางบิน

ส่วน Paul Wu, Senior General Manager & Regional Head South East Asia of Go First กล่าวว่า ในฐานะสายการบินอินเดียเจ้าแรกที่ทำการบินเข้าสู่ประเทศไทย โดยเน้นบินตรงสู่ภูเก็ตหลังจากเริ่มผ่อนคลายให้นักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศไทย ซึ่งเป็นไปตามเจตนารมณ์ของ You Come First Go First มีความยินดีที่จะร่วมมือกับห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ในการให้บริการลูกค้าในทุกเที่ยวบินจากอินเดียไปยังกรุงเทพและภูเก็ต เพื่อให้พวกเขาได้สัมผัสประสบการณ์อันน่าจดจำในแบบ Signature Indian Hospitality และประสบการณ์การช้อปปิ้งแบบ Amazing Thailand ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลทุกสาขาทั่วประเทศ ซึ่งเป็น Top Destination ของชาวอินเดีย

ด้าน Tanes Kumar, Chief Commercial Officer of Myanmar Airways International กล่าวว่า มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นพันธมิตรกับห้างเซ็นทรัลและศูนย์การค้าเซ็นทรัล หนึ่งในเครือข่ายค้าปลีกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับวัตถุประสงค์ที่จะเพิ่มมูลค่าให้กับลูกค้าและพันธมิตร โดยความร่วมมือครั้งนี้ช่วยให้สามารถขยายความร่วมมือในระดับภูมิภาคเพื่อให้บริการลูกค้าที่มาเยือนประเทศไทย

นอกจากนี้ในฐานะผู้ให้บริการรายใหญ่ที่สุดที่ให้บริการระหว่างเมียนมาและไทยในปัจจุบัน ด้วยเที่ยวบินวันละ 4-5 เที่ยว โดยมีเที่ยวบินย่างกุ้ง-กรุงเทพฯ และมัณฑะเลย์-กรุงเทพฯ

โดยเชื่อว่าการเป็นพันธมิตรครั้งนี้จะกระตุ้นการท่องเที่ยวไทยได้อย่างดีด้วยความมุ่งมั่นของพลังแห่งความร่วมมือครั้งสำคัญของห้างเซ็นทรัล, ศูนย์การค้าเซ็นทรัล และโรงแรมในเครือเซ็นทารา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และพันธมิตรสายการบิน ในการจัดทำ “Tourist Welcome Package” คู่มือช้อปปิ้งพร้อมสิทธิพิเศษให้กับนักท่องเที่ยว พร้อมมอบสิทธิพิเศษแก่นักท่องเที่ยวแล้วตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2565 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.facebook.com/CentralDepartmentStore

Back to top button