AIS คว้ารางวัล “Special Award for Sustainability” เวทีระดับโลก

AIS คว้ารางวัลสาขา “Special Award for Sustainability” องค์กรแรกและองค์กรเดียวในกลุ่มอุตสาหกรรมโทรคมนาคม สะท้อนการทำงานเชิงรุกที่มุ่งดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ภายใต้โครงการ “อุ่นใจไซเบอร์”


บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC คว้ารางวัลที่ 1 ระดับประเทศไทย และจากเวทีระดับทั่วโลกที่คัดเลือกองค์กรที่มีความโดดเด่นในด้านต่างๆ รวมถึง IDC’s Future Enterprise Awards 2022 ในสาขา “Special Award for Sustainability” โดย AIS เป็นองค์กรแรกและองค์กรเดียวในกลุ่มอุตสาหกรรมโทรคมนาคมที่ได้รับรางวัลในสาขานี้ และได้สะท้อนการทำงานเชิงรุกที่มุ่งดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ภายใต้โครงการ “อุ่นใจไซเบอร์” ที่มีเป้าหมายเพื่อสร้างความปลอดภัยด้านการใช้งานดิจิทัลให้กับคนไทย

โดยที่ผ่านมา AIS ได้ริเริ่มเป็นแกนกลางของสังคมด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะยกระดับทักษะของประชาชนสู่การเป็นพลเมืองดิจิทัลที่รู้เท่าทันภัยไซเบอร์ และผ่านการพัฒนาเครื่องมือด้านเทคโนโลยีในรูปแบบของบริการดิจิทัลที่ช่วยป้องกัน และคัดสรรการใช้งานออนไลน์หรือโซเชียลมีเดียอย่างปลอดภัย รวมถึงการสร้างภูมิปัญญา, การตระหนักรู้ เพื่อส่งเสริมและสร้างทักษะดิจิทัลให้คนไทยรู้เท่าทัน พร้อมอยู่กับโลกดิจิทัลได้อย่างปลอดภัยและสร้างสรรค์

“ในส่วนการทำงานด้านความยั่งยืนของ AIS มุ่งเน้นไปที่การสร้างเครือข่ายผ่านการใช้พลังของภาคส่วนต่างๆ เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนสังคม ให้เป็นสังคมแห่งการใช้งานดิจิทัลเทคโนโลยีที่สร้างสรรค์ ปลอดภัยและมีประโยชน์ต่อคนไทย โดยเราดำเนินนโยบายดังกล่าวผ่านโครงการ เอไอเอส อุ่นใจไซเบอร์มาตั้งแต่ปี 2562 โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมทักษะดิจิทัลให้ประชาชนคนไทยทุกเพศทุกวัย มีความอุ่นใจจากการใช้งานในโลกไซเบอร์ เพราะวันนี้ผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการใช้งานอินเทอร์เน็ต มีทั้งข้อดีที่เป็นประโยชน์ และในขณะเดียวกันก็อาจมีข้อเสียที่อาจสร้างความเสียหายให้เกิดขึ้นได้หากไม่รู้เท่าทัน” นางสายชล กล่าว

Back to top button