WHAUP ขึ้นแท่นหุ้นยั่งยืน “THSI” 3 ปีซ้อน ตอกย้ำองค์กรใส่ใจสิ่งแวดล้อม 

WHAUP ติดอันดับหุ้นยั่งยืน กลุ่มทรัพยากร ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 สะท้อนองค์กรที่ตระหนักและให้ความสำคัญในการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม สังคม และการบริหารงานภายใต้หลักบรรษัทภิบาล


นายสมเกียรติ เมสันธสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ WHAUP เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับการคัดเลือกเป็น “หุ้นยั่งยืน” ประจำปี 2565 หรือ Thailand Sustainability Investment (THSI) 2022 จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดย WHAUP เป็น 1 ใน 170 บริษัทจดทะเบียนที่ผ่านการประเมินคุณสมบัติตามที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ กำหนดในกลุ่มทรัพยากร ซึ่งสะท้อนถึงการให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน รวมถึงมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจ พัฒนาองค์กรให้เติบโตอย่างมั่นคงต่อเนื่อง พร้อมรับมือกับปัจจัยการเปลี่ยนแปลงด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม และให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้เสียทุกภาคส่วน ภายใต้การบริหารงานตามหลักบรรษัทภิบาล (Environment, Social and Governance : ESG)

การได้รับการคัดเลือกรายชื่อหุ้นยั่งยืนครั้งนี้ ถือเป็นการตอกย้ำศักยภาพการเติบโตของบริษัทฯสอดคล้องกับแผนการขับเคลื่อนธุรกิจการลงทุนในธุรกิจสาธารณูปโภค (น้ำ) และธุรกิจไฟฟ้าพลังงานสะอาด ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อสร้างการเติบโตควบคู่กับความใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจก เพื่อมุ่งมั่นสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน ซึ่งแนวคิดดังกล่าวถือเป็นหัวใจหลักสำคัญในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ” นายสมเกียรติ กล่าว

Back to top button