“สิทธิโชค ขอนยาง” คว้าแชมป์สนามสุดท้าย “PT Maxnitron Racing Series 2022”

PTG ปิดฉากยิ่งใหญ่ การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ “PT Maxnitron Racing Series 2022” สนามโคราช ส่งท้ายความเร็วปิดฤดูกาล “สิทธิโชค ขอนยาง” ครองถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี


นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เปิดเผยว่า การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ “PT Maxnitron Racing Series 2022” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในสนามสุดท้ายปิดฤดูกาล (Race 5 – 6) จัดขึ้นในสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 21-23 ต.ค.65 ที่ผ่านมา ในรูปแบบสนามเฉพาะกิจ หรือ Street Circuit ที่แบ่งการแข่งขันเป็น 6 รุ่น ประกอบด้วย รุ่น Siam GT, Siam Truck, Siam Group A, Siam 1500, Siam Group N และ Siam Eco โดยภายในงานได้รับการตอบรับที่ดีจากบรรดานักแข่งและผู้ชมที่เข้ามาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

สำหรับการจัดแข่งรถยนต์ทางเรียบ ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา ทางบริษัทฯ ได้นำออโต้แบคส์ (AUTOBACS THAILAND) ศูนย์บริการและซ่อมบำรุงรถยนต์แบบครบวงจรมาตรฐานอันดับ 1 จากประเทศญี่ปุ่น มาให้บริการเปลี่ยนยางและถ่วงล้อแก่นักแข่งรถยนต์ทางเรียบที่เข้าร่วมการแข่งขัน รวมถึงร้านกาแฟพันธุ์ไทยที่นำเครื่องดื่มคุณภาพมาจำหน่ายในราคาประหยัด ให้แก่ผู้เข้าร่วมการแข่งรถได้คลายร้อน และ Max Mart ที่ได้นำขนมขบเคี้ยวและเครื่องดื่มมาจำหน่ายให้ผู้เข้าชมงานได้ทานอย่างเพลิดเพลินในระหว่างชมการแข่งขัน

นอกจากนี้ภายในงาน ยังมีแบรนด์ผลิตภัณฑ์-อุปกรณ์ตกแต่งรถจากค่ายต่างๆ มาร่วมออกบูธในรูปแบบของเทศกาลจำนวนมากพร้อมนำกองทัพรถสวย รถแต่งซิ่ง ทั้งรถเบนซินและดีเซล มาโชว์ให้ชมกันอย่างจุใจ รวมถึงกลุ่มรถ Vespa แบบ Vintage Classic หรือ New Gen มาร่วมอวดโฉมอีกด้วย สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ร่วมงานเป็นจำนวนมาก

ขณะที่ นายศิลป์ ธีรนิติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส 63 โปรเจค จำกัด ในฐานะประธานจัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ “PT Maxnitron Racing Series 2022” กล่าวว่า ผู้ที่ได้ครองถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้แก่ นายสิทธิโชค ขอนยาง นักแข่งทีม Rolling Monkey By AP Motorsport ที่มีคะแนนรวมทั้งสิ้น 107 คะแนน

โดยทั้งนี้ในปีหน้า บริษัท เอส 63 โปรเจค จำกัด ยังคงมีการจัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ PT Maxnitron Racing Series เช่นเดิม ทั้งในรูปแบบของสนามปิดและรูปแบบ Street Circuit โดยยังคงมี PTG เป็นผู้สนับสนุนหลักในการแข่งขันเหมือนที่ผ่านมา และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การจัดงานในครั้งต่อไปจะช่วยยกระดับเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้คึกคักเพิ่มมากขึ้น

Back to top button