“ซันเทค” ผนึกโสมขาว Gangsan Group ต่อยอดนโยบาย “กำจัดซากรถ” 5,000 คัน/เดือน

“ซันเทค” ลงนาม MOU ร่วมกับ Gangsan Group เสริมแกร่งการจัดหาเศษซากรถยนต์ ลดความเสี่ยงด้านการผันผวนของราคาและการขาดแคลนวัตถุดิบ


นายศุภมงคล มาโนช ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ซันเทค รีไซเคิล แอนด์ ดีคาร์บอน จำกัด หรือ ซันเทค ผู้นำการรีไซเคิลหนึ่งในธุรกิจของกลุ่มบริษัท มิลล์คอน สตีล จำกัด (มหาชน) MILL เปิดเผยว่า ซันเทคฯ เดินหน้าหาพันธมิตรเพื่อต่อยอดธุรกิจรีไซเคิล โดยการลงนาม MOU ร่วมกับ Gangsan Group ประเทศเกาหลีใต้ครั้งนี้จะเสริมความแข็งแกร่งและสร้างเสถียรภาพในการจัดหาเศษซากรถยนต์ ซึ่งเป็นวัตถุดิบสำคัญในการรีไซเคิล ลดความเสี่ยงด้านการผันผวนของราคาและการขาดแคลนวัตถุดิบทำให้ซันเทคฯ สามารถเดินกำลังผลิตได้อย่างเต็มที่และกลายเป็นผู้นำด้านธุรกิจการรีไซเคิล

สำหรับ Gangsan Group นับเป็นหนึ่งบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเกาหลีใต้ ดำเนินธุรกิจด้านการจัดการซารถยนต์ที่ได้รับความเชื่อมั่นในแวดวงอุตสาหกรรมอย่างกว้างขวางในประเทศเกาหลีใต้ และเป็นพันธมิตรสำคัญของบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่อย่าง Hyundai และ KIA สำหรับประเทศเกาหลีใต้มีนโยบายส่งเสริมอุตสาหกรรมรีไซเคิลแบบจริงจัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการรีไซเคิลเศษซากรถยนต์เก่าเพื่อเตรียมความพร้อมในการก้าวสู่สังคมยานยนต์ไฟฟ้าอย่างสมบูรณ์ นอกจากนี้หลายประเทศต่างก็ให้ความสำคัญและผลักดันอุตสาหกรรมรีไซเคิลอย่างเป็นระบบ อาทิ ประเทศญี่ปุ่นมีการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมรีไซเคิล เป็นต้น ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งวิธีในการจัดการปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

นอกจากนี้ ซันเทคฯ ยังคงเดินหน้าหาพันธมิตรอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เพื่อสร้างความแข็งแกร่งของบริษัทและกลายเป็นผู้นำด้านธุรกิจรีไซเคิลอย่างครบวงจร พร้อมให้ความร่วมมือในการมีส่วนร่วมสนับสนุนนโยบายภาครัฐในการการบริหารจัดการเศษซากรถยนต์เก่าในประเทศอย่างเป็นระบบและยั่งยืน

Back to top button