JKN ตุนแบ็กล็อกแน่น 932 ล้านบาท เร่งส่งมอบปี 66

JKN แย้มเร่งส่งมอบงานภายในปี 66 หลังตุนแบ็กล็อกแน่น มูลค่า 932 ล้านบาท


นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN เปิดเผยว่า ผลการบริหารงานในส่วนรายได้และยอดขายของรายการต่างๆ ทั้งที่นำเข้ามาขายให้กับสถานีโทรทัศน์ต่างๆ ในประเทศ และในส่วนของการนำเนื้อหารายการของผู้ผลิตรายการในไทยไปจำหน่ายในต่างประเทศ ยังคงมีแนวโน้มยังคงไปได้ดีตามการคาดหมาย โดยเฉพาะการขายเนื้อหารายการละคร และซีรีย์ของไทยที่กำลังได้รับความนิยมออกไปให้กับต่างประเทศ

ทั้งนี้ ณ วันสิ้นสุดไตรมาสที่ 3  ของปีนี้ บริษัทฯ ยังมีมูลค่างานในมือ (Backlog) หรือสัญญาขายคอนเทนต์ที่รอการส่งมอบให้แก่ลูกค้ารวมมูลค่าสูงถึง 932.37 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นส่วนของการขายในประเทศ 359.30 ล้านบาท และการขายต่างประเทศ 573.07 ล้านบาท  ตามลำดับ

ขณะเดียวกัน เมื่อพิจารณาจากยอดขาย Backlog ในระยะเวลาเก้าเดือนที่ผ่านมา บริษัทฯ สามารถทำยอดขายจาก Backlog ได้สูงถึง 1,281.48 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นยอดขายในประเทศ 1,156.45 ล้านบาท และ ยอดขายต่างประเทศ 125.03  ล้านบาท ในเวลาเดียวกันคาดว่า ผลจากการบริหารจัดเก็บลูกหนี้การค้าที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง จะทำให้สามารถสร้างจำนวนรายได้ในปีนี้ให้มากขึ้นจากการทำสัญญาขายคอนเทนต์ใหม่ๆเพิ่มเติมได้ด้วยเช่นกัน

สำหรับปีหน้า คาดว่าจะสามารถส่งมอบคอนเทนต์ที่ค้างส่งตามสัญญาที่ยังเหลืออยู่ได้หมดทั้งจำนวนภายในปี 66 ซึ่งจะส่งผลดีต่อภาพรวมของผลการดำเนินงานของกลุ่มธุรกิจคอนเทนต์ที่เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

Back to top button