JMART ผนึก JMT ยกระดับองค์กร สู่มาตรฐาน ISO สอดรับ “สังคมดิจิทัล”

JMART ร่วมมือ JMT ยกระดับองค์กรพัฒนาระบบความปลอดภัยสารสนเทศ สู่มาตรฐานสากล ISO/IEC 27701:2013 สอดรับการเข้าสู่ยุค “เศรษฐกิจดิจิทัล”


นายเอกชัย สุขุมวิทยา  กรรมการบริหาร และรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART เปิดเผยว่า ได้ร่วมมือกับบริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซส จำกัด(มหาชน) หรือ JMT ยกระดับการพัฒนาระบบบริหารความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ (Information security management system, ITSM) เพิ่มความเชื่อมั่นด้านการจัดการ Data Center โดยได้ผ่านการรับรองมาตรฐานระบบการจัดการข้อมูลส่วนบุคคล ISO/IEC 27701:2013  โดยมี บริษัท บีเอสไอ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด หรือสถาบันมาตรฐานอังกฤษ (The British Standards Institution – BSI) เป็นผู้มอบประกาศนียบัตรแก่คณะผู้บริหารกลุ่มบริษัท JMART

โดย JMART มีวิสัยทัศน์ และความมุ่งมั่นที่จะเพิ่มความน่าเชื่อถือสูงสุดให้กับผู้ถือหุ้น ตลอดจนผู้มีส่วนได้เสียในทุกกลุ่ม รวมถึงความมั่นคงปลอดภัยของข้อมูลให้กับลูกค้า และเพิ่มมิติใหม่ให้กับธุรกิจในกลุ่มบริษัท โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมการค้าปลีกและการเงิน ทั้งนี้ในฐานะผู้ให้บริการลูกค้าในกลุ่มบริษัทเป็นจำนวนมาก กลุ่มบริษัทฯ จึงได้ดำเนินการตามมาตรฐาน ISO/IEC27001 ซึ่งเป็นมาตรฐานที่พัฒนาขึ้นโดย ISO (International Organization for Standardization) โดยให้เป็นข้อกำหนดสำหรับการพัฒนาระบบบริหารความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ (Information security management system, ITSM) เพื่อสร้างความมั่นใจถึงความมีประสิทธิผลและประสิทธิภาพของความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศขององค์กร รวมถึงการดำเนินการที่สอดคล้องตามข้อกำหนดด้านระบบความมั่นคงปลอดภัยทั้งของลูกค้า ข้อกฏหมาย และ ระเบียบข้อบังคับต่างๆ ที่เกี่ยวข้องอีกด้วย

ทั้งนี้กลุ่มบริษัท JMART พร้อมเดินหน้ายกระดับองค์กรอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นลูกค้าด้วยมาตรฐานสากล และเป็นที่ยอมรับจากทั่วโลก ซึ่งช่วยเสริมศักยภาพด้านการบริหารความมั่นคงของข้อมูล และป้องกันความเสี่ยงในรูปแบบต่างๆ พร้อมเดินหน้าสอดรับกับการเข้าสู่ยุคของเศรษฐกิจดิจิทัล

ด้าน นายสุทธิรักษ์ ตรัยชิรอาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JMT เปิดเผยว่า การผ่านมาตรฐาน ISO/IEC 27701:2013 ในครั้งนี้ สอดคล้องกับนโยบายและแผนปฏิบัติการที่บริษัทได้ปรับบทบาทใหม่ เพื่อช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าให้มั่นใจได้ว่า บริษัทฯ มีมาตรฐานระบบบริหารจัดการความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศและบริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศให้ทันสมัยและมีคุณภาพ ปกป้องข้อมูลที่เป็นความลับ มีการควบคุมดูแลอย่างเหมาะสม ป้องกันการรั่วไหล และคงความถูกต้องสมบูรณ์ของข้อมูลอย่างครบถ้วน ทั้งนี้ ได้มีมาตรการตรวจสอบระบบข้อมูลสารสนทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อประโยชน์ต่อการให้บริการและความไว้วางใจของลูกค้า

Back to top button