MTC มอบเงิน 82.5 ล้าน ก่อสร้าง “อาคารจิตเมตตาฯ” รพ.บ้านด่านลานหอย

MTC ขอสร้างคุณค่าร่วมกับสังคม มอบเงินบริจาคกว่า 82.5 ล้านบาท เพื่อก่อสร้าง “อาคารจิตเมตตา ชูชาติ ดาวนภา” แห่งที่ 3-4 พร้อมรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง มอบให้แก่โรงพยาบาลในจังหวัดสุโขทัย


นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยคณะ เป็นผู้แทนรับมอบ “อาคารจิตเมตตา ชูชาติ ดาวนภา แห่งที่ 3” (โรงพยาบาลลานหอย)  มูลค่า 30 ล้านบาท เพื่อใช้เป็นอาคารศูนย์ทันตกรรม และงานบริหารของโรงพยาบาล พร้อมรถจักรยานยนต์พ่วงข้างในการบริการเชิงรุกดูแลสุขภาพผู้ป่วยในชุมชน จำนวน 20 คัน มูลค่า 2.5 ล้านบาท และรับมอบบริจาคเงินอีก 50 ล้านบาท เพื่อสร้าง “อาคารจิตเมตตา  ชูชาติ ดาวนภา แห่งที่ 4” (โรงพยาบาลกงไกรลาศ) จาก ดร.ศึกษิต เพชรอำไพ กรรมการบริษัท และ นายปริทัศน์ เพชรอำไพ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทย แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ MTC  ณ โรงพยาบาลบ้านด่านลานหอย อำเภอบ้านด่านลานหอย จังหวัดสุโขทัย

สำหรับโครงการนี้ได้ริเริ่มจากความตั้งใจของ นายชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร, นางดาวนภา เพชรอำไพ กรรมการผู้จัดการ และ MTC ที่ตระหนักถึงบทบาทสำคัญในการช่วยขับเคลื่อนธุรกิจที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม สิ่งแวดล้อม และเศรษฐกิจ (ESG) รวมถึงผู้มีส่วนได้เสียทุกภาคส่วน เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในสังคมหวังส่งเสริมให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน

Back to top button