CBG บุก “เวียดนาม” สนับสนุนสโมสรฟุตบอล “Hoang Anh Gia Lai”

CBG เดินหน้าสนับสนุนสโมสรฟุตบอล “Hoang Anh Gia Lai” ในเวียดนาม หลังเล็งเห็นศักยภาพในด้านการเจริญเติบโตด้านเศรษฐกิจ-สังคม


บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CBG กล่าวว่า “คาราบาว” เป็นแบรนด์เครื่องดื่มที่ผลิตและจัดจำหน่ายภายใต้วิสัยทัศน์สินค้าระดับโลก แบรนด์ระดับโลก (World Class Product, World Class Brand) ซึ่งปัจจุบันมีการจัดจำหน่ายในภูมิภาคอาเซียนและทั่วโลก โดยมีหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญที่ใช้ขับเคลื่อน คือการเลือกใช้ “Sport Marketing” เป็นแพลตฟอร์มในการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก โดยเฉพาะ “ฟุตบอล” ซึ่งเป็นกีฬาสากลที่สามารถเข้าถึงคนทั่วโลกได้

ด้านนายเสถียร เสถียรธรรมะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CBG เปิดเผยว่า การที่บริษัทให้การสนับสนุนสโมสรฟุตบอล Hoang Anh Gia Lai เกิดขึ้นจากการเล็งเห็นศักยภาพของประเทศเวียดนาม ซึ่งถือเป็นประเทศชั้นนำในอาเซียนทั้งในด้านการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจ สังคม และการพัฒนาคุณภาพของประชากรอย่างก้าวกระโดด อีกทั้งชาวเวียดนามมีความหลงใหลในกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างมาก ทั้งนี้บริษัทมีความมุ่งมั่นในการพัฒนาวงการฟุตบอลทั้งในประเทศไทย เวียดนามและประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคอาเซียนให้มีมาตรฐานระดับโลก

โดยสโมสร Hoang Anh Gia Lai ถือเป็นสโมสรที่โดดเด่นที่สุด ด้วยองค์ประกอบสำคัญหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นสโมสรที่ก่อตั้งและมีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 20 ปี ที่สำคัญยังสร้างผลงานโดดเด่น ทำให้เป็นสโมสรที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในประเทศเวียดนามมาโดยตลอด อีกสิ่งสำคัญสำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ มาจากเป้าหมายและวิสัยทัศน์องค์กรที่สอดคล้องกัน

ขณะเดียวกันสโมสรฯ มีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะช่วยพัฒนากีฬาฟุตบอลในเวียดนาม เช่น การสร้างทีมเยาวชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อผลิตนักฟุตบอลระกับสโมสรที่มีฝีมือให้ก้าวไปถึงระดับตัวแทนทีมชาติเวียดนาม ซึ่งสอดคล้องกับหัวใจหลักของแบรนด์ “คาราบาว” ภายใต้จิตวิญญาณ “The Fighting Spirit” ที่มีมากว่า 20 ปี คือการไม่ยอมพ่ายแพ้ต่ออุปสรรคใดๆ รวมถึงความมุ่งมั่นที่จะพาองค์กรก้าวไปสู่ความเป็นแบรนด์ระดับโลกในอนาคต

นอกจากนี้ สโมสรฟุตบอลฯ ยังมี “เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง” หรือ “ซิโก้” อดีตตำนานนักเตะทีมชาติไทย ผู้มีความสามารถและได้รับความนิยมอย่างสูงทั้งในประเทศไทยและเวียดนาม เป็นผู้จัดการอีกด้วย ซึ่งถือว่าเป็นฟันเฟืองอันสำคัญที่จะสร้างความสำเร็จให้กับสโมสรฟุตบอลฯ ได้อย่างต่อเนื่องในอนาคต

“เราได้มีโอกาสพบกับ Mr. Đoàn Nguyên Đức เจ้าของสโมสร ทำให้ได้สัมผัสถึงความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะช่วยพัฒนากีฬาฟุตบอลในเวียดนาม ซึ่งเป็นจุดมุ่งหมายเดียวกับคาราบาว และจากความร่วมมือในครั้งนี้ เราจะให้การสนับสนุนกีฬาฟุตบอลในเวียดนาม และจะร่วมกับสโมสร Hoang Anh Gia Lai เพื่อช่วยกันยกระดับกีฬาฟุตบอลในเวียดนามและภูมิภาคอาเซียน ก้าวสู่ระดับโลก รวมถึงความเป็นไปได้ที่จะจัดการแข่งขัน คาราบาว คัพ ในระดับประเทศและภูมิภาคอาเซียนต่อไป” นายเสถียร กล่าว

Back to top button