“ข่าวหุ้นธุรกิจ” จับมือ SCB เนรมิตสัมมนา “Battle Strategy” 7 ก.ค.นี้

“ข่าวหุ้นธุรกิจ” จับมือ SCB และพันธมิตร จัดสัมมนางาน “Battle Strategy แผนฝ่าวิกฤติ พิชิตสงคราม EPISODE V : วิกฤติมาทุกทิศ โอกาสมีทุกทาง” ในวันที่ 7 ก.ค.66 เวลา 12:30 – 17:30 น. โรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ข้อมูลจาก ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) พบว่า แนวโน้มภาวะเศรษฐกิจไทยปี 2566 จะฟื้นตัวดีขึ้น จากการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยว และการส่งออกไทยจะดีขึ้นในครึ่งหลังของปี 2566 โดยการส่งออกผ่านจุดต่ำสุดแล้ว เศรษฐกิจโลกและเศรษฐกิจประเทศคู่ค้าคาดว่าจะทยอยปรับตัวดีขึ้นในช่วงปลายปีนี้ ทำให้การส่งออกขยายตัวดีขึ้น

โดยผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (จีดีพี) ในครึ่งปีหลังจะขยายตัวได้มากกว่าครึ่งปีแรก ซึ่งครึ่งปีแรกจะขยายตัว 2.9 – 3% และในครึ่งปีหลังจะขยายตัวได้มากกว่า 4% ส่งผลให้ปี 2566 จีดีพี ของไทยจะขยายตัว 3.6% ส่วนสถานการณ์เงินเฟ้อ ในช่วงครึ่งปีแรกยังสูงที่ 3.3% แต่ในช่วงครึ่งหลังเงินเฟ้อทั่วไปจะต่ำกว่ากรอบอยู่ที่ 2.5%

ขณะที่แผนกลยุทธ์ของตลาดหลักทรัพย์ฯ ระยะ 3 ปี (2566-2568) ขยายการเติบโตไปพร้อมกัน ทั้งธุรกิจ อุตสาหกรรมตลาดทุน สังคม และประเทศ เพื่อสร้างโอกาสที่มากกว่าเพื่อทุกคน (Growth for Business, Industry, Society) โดยมุ่งพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานกลาง เชื่อมระบบนิเวศการลงทุนในตลาดทุนปัจจุบันกับการลงทุนแห่งอนาคต ทำให้ตลาดทุนเป็นเรื่องง่ายสำหรับผู้ประกอบการและผู้ลงทุน และเดินหน้าเชิงรุกดึงดูดอุตสาหกรรมใหม่ (New Economy) รวมทั้งสนับสนุนการระดมทุนผ่านการออกโทเคนดิจิทัล และออกผลิตภัณฑ์ที่ใช้เงินลงทุนจำนวนน้อย

นายชาญชัย สงวนวงศ์ ผู้อำนวยการ หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจ เปิดเผยว่า ในฐานะที่เป็นสื่อมวลชน นำเสนอข้อมูลด้านเศรษฐกิจ ข่าวสารการลงทุน แบบวิเคราะห์เจาะลึก จึงได้จับมือกับ บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB และพันธมิตร สัมมนา “Battle Strategy แผนฝ่าวิกฤติ พิชิตสงคราม EPISODE V : วิกฤติมาทุกทิศ โอกาสมีทุกทาง

ทั้งนี้เพื่อร่วมกันหาโอกาสในวิกฤติ ผ่ามุมมองประเทศไทยในวันพรุ่งนี้ ไทยจำเป็นต้องมีการวางโครงสร้างพื้นฐานเศรษฐกิจอย่างไร เพื่อรับแรงเสียดทางทางเศรษฐกิจ และแรงเสียดทานการเงินโลก

โดยได้รับเกียรติจากคุณเศรษฐา ทวีสิน อดีตประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย, คุณอาทิตย์ นันทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน), ดร.ศรพล ตุลยะเสถียร รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานวางแผนกลยุทธ์องค์กร ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย , คุณไพบูลย์ นลินทรางกูร นายกสมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน, คุณชวินดา หาญรัตนกูล นายกสมาคมบริษัทจัดการลงทุน

นอกจากนี้ ยังมี ดร.เอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศคุณประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน), คุณธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน), คุณตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด, คุณสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเมนท์ จำกัด, คุณวัชระ แก้วสว่าง นักลงทุนรายใหญ่ และคุณอรรถวัติ ศิริสิทธิธงไชย นักลงทุนรายใหญ่

ทั้งนี้ การจัดงานสัมมนาในครั้งนี้เชื่อว่าจะสามารถให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์และเป็นแนวทางในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักลงทุน ที่กำลังมองหาโอกาสในการลงทุน เพราะในวิกฤติย่อมมีโอกาสอยู่เสมอ เพียงแค่มองเห็นโอกาส โดยสัมมนา “Battle Strategy” จัดในวันศุกร์ที่ 7 กรกฎาคม 66 เวลา 12:30 – 17:30 น. ที่โรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค ห้องประชุมไทยจิตรลดา แกรนด์ บอลรูม

สำหรับนักลงทุนที่สนใจเข้าร่วมงานสัมมนา “Battle Strategy” ในวันที่ 7 ก.ค.66 ติดต่อลงทะเบียนเพื่อสำรองที่นั่งได้ที่ https://www.eventpop.me/s/battlestrategy แสกน QR Code ลงทะเบียนด้านล่าง

Back to top button