I2 โปร่งใส! บิ๊กล็อตให้กลุ่ม “MFEC” 4.29% วันแรกราคาไอพีโอ

I2 โปร่งใส! เผยจะมีบิ๊กล็อตให้กลุ่ม MFEC จำนวน 4.29% วันแรกเข้าเทรด ในราคาเดียวกับที่เสนอขายไอพีโอ เหตุต้องการคงสัดส่วนถือหุ้น 15% ในฐานะ Strategic Partner


นายอธิพร ลิ่มเจริญ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไอ ทู เอ็นเตอร์ไพรซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ I2 เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมพร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ในกลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยี ภายในไตรมาส 3/66 ทั้งนี้ในวันแรกของการเข้าเทรด กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่จะดำเนินการขายหุ้นที่ถืออยู่จำนวน 18 ล้านหุ้น  บนกระดานซื้อขายรายใหญ่ (Big lot) ในราคาไอพีโอ ให้แก่บริษัท ซินเนอร์ยี่ กรุ๊ป เวนเจอร์ส จำกัด หรือ SGV ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บริษัท เอ็ม เอฟ อี ซี จำกัด (มหาชน) หรือ MFEC ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อให้กลุ่มของ MFEC คงสัดส่วนการถือหุ้นใน I2 ที่ระดับ 15 % ต่อไป ในฐานะ Strategic Partner เพื่อสร้างโอกาสการเติบโตร่วมกันในอนาคต

ทั้งนี้ SGV ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ MFEC ถือหุ้นร้อยละ 100 จะเข้าทำธุรกรรมซื้อหุ้นจากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิม ประกอบด้วย นางอัญชลี แก้วบรรพต, นายอธิพร ลิ่มเจริญ, นายไพฑูรย์ ประมวลชัยกุล และนายยุทธชัย ทูลพันธ์ รวมกันจำนวน 18 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วน 4.29% ของหุ้นที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดหลัง IPO โดยราคาซื้อขายเป็นราคาเดียวกับที่เสนอขายไอพีโอ

“เรื่องการขายบิ๊กล็อต 4.29% ให้แก่กลุ่ม MFEC ในวันแรกของการเข้าซื้อขายในตลาด mai ได้เปิดเผยข้อมูลไว้ในไฟลิ่งที่นำเสนอต่อสำนักงานก.ล.ต.และตลาดหลักทรัพย์ให้ทราบอยู่แล้ว และต้องการให้นักลงทุนรับรู้ข้อมูลโดยทั่วกันด้วย โดยทาง I2 เชื่อมั่นว่าการทำธุรกรรมดังกล่าวจะส่งผลเชิงบวกต่อการดำเนินธุรกิจและแผนการเติบโตของบริษัทในอนาคต และการได้จับมือเป็นพันธมิตรที่แข็งแกร่งกับ MFEC สะท้อนถึงความเชื่อมั่นที่มีต่อศักยภาพการทำธุรกิจและการเติบโตในอนาคตที่จะขยายตัวได้อย่างโดดเด่น ทั้งนี้ขอยืนยันว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงาน และนโยบายบริหารจัดการของบริษัทฯ แต่อย่างใด” นายอธิพร กล่าวในที่สุด

อนึ่ง SGV เป็นบริษัทย่อยที่ MFEC ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100 มีทุนจดทะเบียน 500,000,000 บาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญจำนวน 5,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท โดย SGV จะลงทุนในธุรกิจที่มีศักยภาพในการเติบโตสูงและธุรกิจที่มีความเกี่ยวข้องกับการประกอบธุรกิจหลักของกลุ่ม MFEC

Back to top button