airasia MOVE จับมือ foodpanda มอบบริการ “เดินทาง-ท่องเที่ยว-จัดส่ง” ครบวงจร

airasia MOVE จับมือ foodpanda มอบบริการการเดินทาง-ท่องเที่ยว-จัดส่งอาหาร ทั้งไทยและต่างประเทศ พร้อมจัดโปรโมชั่นโค้ดส่วนลด ตอกย้ำจุดแข็งผู้นำด้านบริการในแพลตฟอร์ม


airasia Superapp (ซึ่งกำลังจะเปลี่ยนชื่อเป็น airasia MOVE) แพลตฟอร์มซูเปอร์แอปด้านการเดินทางและการท่องเที่ยวชั้นนำของอาเซียน ผนึกความร่วมมือกับ foodpanda แพลตฟอร์มจัดส่งอาหารและของกินของใช้ ที่ให้บริการใน 11 ตลาดทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ในประเทศไทยตามที่ได้มีการประกาศผนึกความร่วมมือระหว่างกันในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

เนื่องจาก airasia Superapp (ซึ่งกำลังจะเปลี่ยนชื่อเป็น airasia MOVE) มุ่งเน้นไปที่วิสัยทัศน์ในการเป็นแพลตฟอร์มการเดินทางแบบครบวงจร ตั้งแต่การจองเที่ยวบิน จองโรงแรมที่พัก การจองบริการเรียกรถยนต์รับส่ง การช้อปปิ้งสินค้าปลอดภาษี ตลอดจนมอบประสบการณ์การรับประทานอาหาร  ดังนั้นความร่วมมือกับ  foodpanda ประเทศไทย ในครั้งนี้นับเป็นการตอกย้ำจุดแข็งของทั้งสองแพลตฟอร์มในเรื่องดังกล่าว

โดยภายใต้ความร่วมมือนี้ ผู้ใช้งานของ airasia Superapp (ซึ่งกำลังจะเปลี่ยนชื่อเป็น airasia MOVE)  สามารถเข้าถึงบริการฟู้ดเดลิเวอรี่ของ foodpanda ซึ่งมีเมนูอาหารและร้านสุดอร่อยให้เลือกหลากหลายจากพาร์ทเนอร์ร้านอาหารทั่วประเทศ ไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็สามารถสั่งอาหารอร่อยมาลิ้มลองได้ทุกที่ทุกเวลา ขณะเดียวกันลูกค้าของ foodpanda จะได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่นอกเหนือจากฟู้ดเดลิเวอรี่ ด้วยบริการเรียกรถจาก airasia ride ที่ราคาถูกคุ้มค่าทุกเส้นทาง เรียกรถง่ายไม่ว่าใกล้หรือไกลก็เดินทางได้อย่างสะดวก

นอกจากนี้ ยังมีบริการจองรถล่วงหน้าให้วางแผนการเดินทางได้อย่างราบรื่นไร้รอยต่อ ตอบโจทย์ลูกค้าชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้สามารถวางแผนการเดินทางได้อย่างคล่องตัวมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บริการทั้งสองยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถสะสมคะแนน airasia points เพื่อใช้แทนเงินสดจ่ายค่าสินค้าบริการ อาทิ ค่าตั๋วเครื่องบินทั้งสายการบินแอร์เอเชีย และสายการบินอื่น ๆ ค่าโรงแรมที่พัก และแลกดีลข้อเสนอด้านไลฟ์สไตล์กับพันธมิตรสุดพิเศษบน airasia Superapp (ซึ่งกำลังจะเปลี่ยนชื่อเป็น airasia MOVE) ได้อีกด้วย

ขณะที่ เบนจี ลิม หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์พันธมิตรทางธุรกิจและพัฒนาตลาดต่างประเทศ airasia Superapp (ซึ่งกำลังจะเปลี่ยนชื่อเป็น airasia MOVE)  กล่าวว่า รู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นพาร์ทเนอร์กับผู้ให้บริการฟู้ดเดลิเวอรี่รายใหญ่ในไทยอย่าง foodpanda ภายใต้ความร่วมมือนี้จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับทั้งสองแอปฯ เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานของแต่ละแอปฯ สามารถรับบริการใหม่ ๆ เพิ่มเติม เพื่อตอบสนองความต้องการได้หลากหลายและสะดวกสบายมากขึ้น

สำหรับผู้ใช้งานของ foodpanda สามารถเข้าถึงบริการเรียกรถยนต์รับส่งผ่านแอปพลิเคชั่นได้ทันที จึงสามารถเดินทางในกรุงเทพฯได้สะดวกรวดเร็วมากขึ้นในราคาที่คุ้มค่าทุกการเดินทาง และยังได้รับสิทธิประโยชน์ที่พิเศษยิ่งกว่าเมื่อผู้ใช้งาน foodpanda ใช้บริการเรียกรถยนต์รับส่งจาก airaisa ride ทุก ๆ 15 บาท จะได้รับ 1 คะแนน airasia points ผ่านแอปและสามารถนำมาใช้แทนเงินสดสำหรับใช้จ่ายซื้อสินค้าและบริการบน airasia Superapp (ซึ่งกำลังจะเปลี่ยนชื่อเป็น airasia MOVE)  ได้อีกด้วย

ด้านนางสาวศิริภา จึงสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร foodpanda ประเทศไทย กล่าวว่า foodpanda ในฐานะผู้ให้บริการจัดส่งอาหารและของกินของใช้ และได้ให้บริการในประเทศไทยมากว่า 11 ปี มีความยินดีมากที่ได้พันธมิตรอย่าง airasia Superapp ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการเดินทางและการท่องเที่ยวชั้นนำของภูมิภาค มาช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับ foodpanda เติมเต็มบริการให้ครบครันมากยิ่งขึ้น โดยมี 2 เป้าหมายหลักจากการร่วมเป็นพันธมิตรครั้งนี้ เรื่องแรกคือมอบประสบการณ์การบริการที่ครบครันและไร้รอยต่อให้กับลูกค้าปัจจุบันของทั้ง airasia Superapp (ซึ่งกำลังจะเปลี่ยนชื่อเป็น airasia MOVE) และ foodpanda

ส่วนเรื่องที่สองคือการขยายฐานลูกค้าใหม่ ซึ่งแน่นอนว่าความร่วมมือครั้งนี้จะทำให้เกิด Ecosystem ทางธุรกิจที่สมบูรณ์และยั่งยืนมากขึ้น โดยความร่วมมือนี้ไม่ใช่แค่ในประเทศไทยเท่านั้น แต่ได้เริ่มต้นที่มาเลเซียในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองความร่วมมือ ลูกค้าทั้ง airasia Superapp (ซึ่งกำลังจะเปลี่ยนชื่อเป็น airasia MOVE)  และ foodpanda สามารถเพลิดเพลินไปกับส่วนลดต่างๆได้แล้ววันนี้

ทั้งนี้ สำหรับลูกค้าใหม่ foodpanda ที่สั่งอาหารจาก foodpanda บน airasia Superapp (ซึ่งกำลังจะเปลี่ยนชื่อเป็น airasia MOVE)  รับส่วนลดทันที 30% (สูงสุด 80 บาท) เมื่อมียอดสั่งซื้อ 150 บาทขึ้นไป ซึ่งไม่รวมค่าจัดส่ง เพียงใส่โค้ด โดยเงื่อนไขเป็นไปตามบริษัทกำหนด อาทิ

  1. “AAFPNC80” ตั้งแต่วันนี้ – 31 ตุลาคมคม 2566
  2. “AAFPNC81” ตั้งแต่วันที่ 1 -30 พฤศจิกายน 2566
  3. “AAFPNC82” ตั้งแต่วันที่ 1 -31 ธันวาคม 2566
  4. ลูกค้าที่ใช้แอปฯ foodpanda ก็สามารถเรียกรถ airasia ride บน foodpanda ได้เช่นกัน เพียงใส่โค้ด “FPAA40” รับส่วนลด 40 บาท สำหรับค่าโดยสารขั้นต่ำ 150 บาท ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2566 (*เงื่อนไขเป็นไปตามบริษัทกำหนด)

โดยสามารถติดตามข่าวสารล่าสุดจาก airasia Superapp (ซึ่งกำลังจะเปลี่ยนชื่อเป็น airasia MOVE) ทาง @airasiasuperapp บน Instagram/TikTok/Twitter หรือ @airasia บน WeChat/Weibo สำหรับข่าวสารเกี่ยวกับแอร์เอเชีย รีวอร์ด  ติดตามได้ที่ @airasiarewards บน Instagram และ “airasia rewards” บน Facebook และ LinkedIn

Back to top button