ONEE คว้าคะแนน CGR ระดับ “ดีเลิศ” ประจำปี 66

ONEE คว้าเรตติ้งการประเมินการกำกับดูแลกิจการ CGR ระดับ 5 ดาว ประจำปี 66 ตอกย้ำคอนเทนต์ครีเอเตอร์ชั้นนำของประเทศไทย


บริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ONEE คอนเทนต์ครีเอเตอร์ชั้นนำครบวงจรของประเทศไทย ได้รับเรตติ้ง 5 ดาว หรือ ระดับ “ดีเลิศ” (Excellent CG Scoring) ในการประเมินการกำกับดูแลกิจการประจำปี 66 จาก สมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (Thai IOD) ภายใต้การสนับสนุนจาก ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)

ทั้งนี้ การสำรวจด้านการกำกับดูแลกิจการของบริษัทจดทะเบียนไทย ประจำปี 66 (Corporate Governance Report of Thai Listed Companies 2023 :CGR) มีบริษัทจดทะเบียนเข้าร่วมการประเมินรวมทั้งสิ้น 782 บริษัท และเป็นการประเมินภายใต้เกณฑ์ใหม่ 4 หมวด ที่เข้มงวดยิ่งขึ้นคือ หมวดที่ 1.ด้านสิทธิของผู้ถือหุ้น และการปฏิบัติต่อผู้ถือหุ้นอย่างเท่าเทียมกัน พร้อมทั้ง หมวดที่ 2.ด้านการคำนึงถึงบทบาทของผู้มีส่วนได้เสียและการพัฒนาธุรกิจเพื่อความยั่งยืน หมวดที่ 3.ด้านการเปิดเผยข้อมูลและความโปร่งใส และหมวดที่ 4.ด้านความรับผิดชอบของคณะกรรมการ

นายถกลเกียรติ วีรวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม ONEE กล่าวว่า บริษัทภูมิใจเป็นอย่ามากที่ได้รับคะแนนประเมิน CGR ในระดับดีเลิศเป็นปีแรก โดยที่ผ่านมาบริษัทยึดถือและบริหารงานภายใต้การกำกับดูแลกิจการที่ดี ซึ่งทำให้สามารถสร้างการเติบโตได้อย่างมั่นคงและต่อเนื่อง ทั้งนี้อยากให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายเชื่อมั่นว่า ONEE จะพัฒนาศักยภาพ ทำหน้าที่เป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์ชั้นนำครบวงจรของประเทศไทย ที่มุ่งมั่นในการบริหารงานอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งมีธรรมาภิบาล และดำเนิงงานอย่างโปร่งใส เพื่อให้กลุ่ม ONEE เติบโตขึ้นไปอย่างยั่งยืนครับ

X
Back to top button