TWPC ติดโผ “หุ้นยั่งยืน” ต่อเนื่องปีที่ 5

TWPC ติดทำเนียบ “หุ้นยั่งยืน” THSI กลุ่ม Agro&Food Industry ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 สะท้อนการดำเนินธุรกิจที่ให้ความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อม และสังคม


นายโฮ เรน ฮวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ บริษัท ไทยวา จำกัด (มหาชน) หรือ TWPC ผู้ผลิตและส่งออกผลิตภัณฑ์แป้งมันสำปะหลัง และผู้นำในตลาดผลิตภัณฑ์วุ้นเส้น และเส้นก๋วยเตี๋ยว เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ประกาศรายชื่อหุ้นยั่งยืน หรือ Thailand Sustainability Investment (THSI) ประจำปี 2566 และ TWPC ได้รับการคัดเลือกให้เป็นบริษัทที่อยู่ในกลุ่มหุ้นยั่งยืนถือเป็นปีที่ 5 ที่ได้รับการคัดเลือกให้อยู่ในกลุ่มหุ้นยั่งยืน ในกลุ่ม Agro&Food Industry ตอกย้ำการดำเนินธุรกิจที่ให้ความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแลที่เกี่ยวข้องกับบริษัทฯ และผู้มีส่วนได้เสีย อย่างครอบคลุม และยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาที่ยั่งยืนทุกด้าน

กลุ่มไทยวาให้ความสำคัญต่อการดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงด้าน ESG มาโดยตลอด ซึ่งบริษัทที่มีการดำเนินงานด้าน ESG ที่ดี ย่อมสะท้อนให้กลุ่มนักลงทุนเห็นถึงศักยภาพโอกาสการเติบโต ขีดความสามารถในการแข่งขัน สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีในอนาคต  ขณะเดียวกันการได้รับการคัดเลือกเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงการให้ความสำคัญด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม รวมถึงการกำกับดูแลที่ดี ที่เกี่ยวข้องกับบริษัทฯ และผู้มีส่วนได้เสียของบริษัทฯ อย่างครอบคลุม และยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาที่ยั่งยืนทุกด้าน โดยไม่ได้มุ่งเน้นแต่เฉพาะเรื่องของกำไรสุทธิแต่เพียงอย่างเดียว” นายโฮ เรน ฮวา กล่าวทิ้งท้าย

Back to top button