“วัน ออริจิ้น” ผนึก “โตคิว แลนด์” ลุยมิกซ์ยูสแห่งใหม่ ย่านบางนา มูลค่า 1.7 พันล้าน

ONEO ผนึกกำลัง ทีแอลทีเอช อยู่ในเครือ โตคิวแลนด์ คอร์เปอเรชั่น ลุยมิกซ์ยูสย่านบางนา เนรมิตรโครงการ “วัน ออริจิ้น สุขุมวิท 68” มูลค่า 1.7 พันล้านบาท รองรับการเติบโตทั้งแหล่งช้อปปิ้ง-ท่องเที่ยวระดับโลก คาดเปิดบริการไตรมาส 4/69


นายปิติ จารุกำจร ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร บริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด (มหาชน) หรือ ONEO ผู้ดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในกลุ่มที่สร้างรายได้ประจำ (Recurring Income Business) ในเครือบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI เปิดเผยว่าบรรลุข้อตกลงร่วมทุน (Joint venture) กับบริษัท ทีแอลทีเอช จำกัด (TLTH Company Limited) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ โตคิว แลนด์ คอร์เปอเรชั่น

โดยร่วมพัฒนา “โครงการวัน ออริจิ้น สุขุมวิท 68” (One Origin Sukhumvit 68) ซึ่งเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบมิกซ์ยูส (Mixed Used) ผสมผสานระหว่างโรงแรม พื้นที่ค้าปลีก และอาคารสำนักงาน มูลค่าโครงการรวมประมาณ 1,700 ล้านบาท ภายใต้บริษัท วัน ออริจิ้น สุขุมวิท 68 จำกัด ที่ วัน ออริจิ้นถือหุ้นในสัดส่วน 51% และทีแอลทีเอช จำกัด ถือหุ้นในสัดส่วน 49%

ทั้งนี้ยังได้บรรลุข้อตกลงร่วมกับแอคคอร์ กรุ๊ป (Accor Group) ผู้บริหารเครือโรงแรมชั้นนำระดับโลก ซึ่งนำแบรนด์โรงแรมระดับพรีเมียมแกรนด์ เมอร์เคียว (Grand Mercure) มาเปิดให้บริการในส่วนของโรงแรมในโครงการวันออริจิ้น สุขุมวิท 68 อีกด้วยขณะที่การร่วมทุนดังกล่าวเกิดจากการที่บริษัทและทีแอลทีเอช มีวิสัยทัศน์ร่วมกันที่จะเป็นผู้นำในกลุ่มธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และการบริการด้วยความมุ่งมั่นและสร้างสรรค์ เพื่อตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้า

อีกทั้งขับเคลื่อนพอร์ตอสังหาริมทรัพย์ของบริษัทให้มีความแข็งแกร่ง เพื่อสร้างรายได้ประจำเติบโตต่อเนื่องอย่างมั่นคง รวมทั้งได้มองเห็นศักยภาพการเติบโตในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC)  ซึ่งบางนาถือเป็นทำเลหน้าด่านเชื่อมต่อสู่พื้นที่ EEC ซึ่งที่ผ่านมา ทีแอลทีเอช ได้ร่วมทุนกับ ONEO พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบมิกซ์ยูสมาแล้ว 2 โครงการ ได้แก่ วัน ออริจิ้น สนามเป้า และวัน ออริจิ้น พญาไท

ขณะที่โครงการ วัน ออริจิ้น สุขุมวิท 68 เป็นโครงการมิกซ์ยูส ตั้งอยู่บนที่ดินกว่า 2 ไร่ ติดถนนใหญ่บนถนนสุขุมวิท 68 ซึ่งเป็นทำเลที่มีศักยภาพ สามารถเข้าออกได้หลายทาง อาทิ ถนนสุขุมวิท และบางนา-ตราด รวมถึงอยู่ใกล้กับบีทีเอส สถานีอุดมสุข เพียง 200 เมตร และห่างจากไบเทค บางนา เพียง 750 เมตร โดยประกอบด้วย

1.โรงแรมระดับพรีเมียม 339 ห้อง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกสำคัญ อาทิ พื้นที่จัดประชุมขนาดประมาณ 1,000 ตารางเมตร เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดไมซ์ (MICE) หรือธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการจัดประชุม, การท่องเที่ยว และการจัดแสดงสินค้าหรือบริการ ทั้งในระดับชาติและนานาชาติ ที่มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง

2.อาคารสำนักงานให้เช่า สไตล์ Urban Resort พื้นที่ประมาณ 6,000 ตารางเมตร และ 3. พื้นที่ค้าปลีกให้เช่า พื้นที่รวมโดยประมาณ 1,000 ตารางเมตร โดยคาดว่าในส่วนของโรงแรมจะเริ่มก่อสร้างไตรมาสที่ 3 ปี 2567 และเปิดดำเนินการภายในไตรมาส 4 ปี 2569

“โดยบางนาเป็นทำเลที่มีความโดดเด่นด้านเศรษฐกิจเป็นแหล่งรวมไลฟ์สไตล์ขนาดใหญ่ที่มีความหลากหลาย ซึ่งในอนาคตจะกลายเป็นแหล่งช้อปปิ้งและท่องเที่ยวระดับโลกที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ เนื่องจากปี 2567 จะมีห้างสรรพสินค้า Bangkok Mall มิกซ์ยูสขนาดใหญ่กว่า 100 ไร่ และเป็นหนึ่งในห้างสรรพสินค้าที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อยู่ห่างจากโครงการวัน ออริจิ้น สุขุมวิท 68 เพียง 500 เมตร

ทั้งนี้จะเป็นปัจจัยสนับสนุนให้กับโครงการวัน ออริจิ้น สุขุมวิท 68 เป็นอย่างมากและเชื่อมั่นว่าโครงการจะกลายเป็นมิกซ์ยูสที่มีความโดดเด่นที่สำคัญย่านบางนา พร้อมทั้งสร้างประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมให้แก่ผู้พักอาศัยทั้งระยะสั้นและระยะยาว ตลอดจนเป็นพื้นที่สำหรับคนวัยทำงานยุคใหม่รวมถึงยังเป็นส่วนช่วยยกระดับทำเลบางนาให้กลายเป็นทำเลทองที่เชื่อมต่อกับพื้นที่ EEC แบบแนบแน่น” ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร” นายปิติ กล่าว

ขณะที่นายฮิเดทาสึ อิเคดะ กรรมการ บริษัท ทีแอลทีเอช จำกัด กล่าวว่าประเทศไทยยังคงเป็นจุดหมายปลายทางสำคัญของนักท่องเที่ยวทั่วโลกตลอดจนเป็นประเทศศูนย์กลางที่สำคัญของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในตลาดไมซ์ เนื่องจากมีโครงสร้างพื้นฐานสิ่งอำนวยความสะดวกและกิจกรรมไลฟ์สไตล์ที่ตอบโจทย์การประชุมสัมมนารวมถึงการจัดนิทรรศกาลในทุกระดับอย่างครบครัน ทำให้ ทีแอลทีเอช ยังคงพิจารณาโครงการร่วมทุนใหม่ๆ ที่มีศักยภาพรองรับการเติบโตในอนาคตของตลาดไมซ์ในไทยอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้วัน ออริจิ้น นับเป็นพันธมิตรรายสำคัญของบริษัทในประเทศไทย จากประสบการณ์ที่ได้ร่วมทุนอย่างต่อเนื่อง ทั้งในโครงการมิกซ์ยูสที่จะเริ่มก่อสร้างใหม่ อาทิ  โครงการวัน ออริจิ้น สนามเป้า และ โครงการวัน ออริจิ้น พญาไท และกลุ่มโรงแรมที่เปิดให้บริการแล้ว อาทิ โรงแรมไอบิส ภูเก็ต กะตะ (Ibis Phuket Kata), โรงแรมไอบิส หัวหิน (Ibis Hua Hin) และโรงแรมไอบิส สไตล์ กระบี่ อ่าวนาง (Ibis Style Krabi Ao Nang)

ขณะที่บริษัทตระหนักดีกว่า วัน ออริจิ้น คือพันธมิตรที่มีวิสัยทัศน์ตรงกันในการส่งมอบโครงการบนทำเลศักยภาพ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และบริการเหนือระดับ ตอบโจทย์ผู้บริโภค เมื่อประกอบกับคอนเซ็ปต์และที่ตั้งบนทำเลศักยภาพของวัน ออริจิ้น สุขุมวิท 68 ทำให้มั่นใจในการร่วมทุนในครั้งสำคัญนี

นอกจากนี้บริษัท วัน ออริจิ้น ยังเป็นผู้พัฒนาและดำเนินกิจการอสังหาริมทรัพย์ในกลุ่มธุรกิจโรงแรมและการบริการ และอสังหาริมทรัพย์ให้เช่าที่สร้างรายได้ประจำอย่างต่อเนื่อง (Recurring Income Business) อีกทั้งปัจจุบันดำเนินธุรกิจหลากหลายกลุ่ม อาทิ กลุ่มธุรกิจโรงแรมและการบริการ โดยพัฒนาโครงการโรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ พร้อมทั้งจับมือกับแบรนด์โรงแรมชั้นนำระดับโลกเข้ามาบริหารมีโรงแรมที่เริ่มเปิดดำเนินการแล้ว อาทิ โรงแรมสเตย์บริดจ์ สวีส กรุงเทพ ทองหล่อ, โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ แอนด์ สวีทส์ ศรีราชา แหลมฉบัง และโรงแรมสเตย์บริดจ์ แบงค็อก สุขุมวิท

นอกจากนี้มีโรงแรมที่อยู่ระหว่างการพัฒนาอีกหลายแห่งทั้งในพื้นที่กรุงเทพและหัวเมืองท่องเที่ยวต่างๆ รวมถึงยังมีกลุ่มธุรกิจค้าปลีก,อาคารสำนักงาน และกลุ่มธุรกิจอาหารเครื่องดื่มไปจนถึงการให้บริการด้านการบริหารโครงการในกลุ่มธุรกิจ สุดท้ายคือการบริหารจัดการโปรแกรมการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ (Investment Property) หรือโปรแกรมแฮมป์ตัน

Back to top button