TU เปิดโรงงานต้อนรับ “รัฐมนตรีแรงงานพม่า” แลกเปลี่ยนวิสัยทัศน์

TU เปิดโรงงานต้อนรับ “รัฐมนตรีแรงงานพม่าและคณะ” พร้อมแลกเปลี่ยนวิสัยทัศน์ด้านแรงงาน ย้ำบริษัทให้ความสำคัญสิทธิมนุษยชน-การดำเนินธุรกิจแบบยั่งยืน ตามการลงนามร่วมกับรัฐบาลเมียนมา


บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU ผู้ผลิตอาหารทะเลชั้นนำระดับโลกของไทย นำโดยนายสุทธิเดช อมรเกษมวงศ์ กรรมการผู้จัดการ (กลุ่มธุรกิจปลา) และหัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการโรงงาน และนางวรรัตน์ เลิศอนันต์ตระกูล ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคล ให้การต้อนรับคณะผู้แทนรัฐบาลและข้าราชการระดับสูงจากประเทศเมียนมา นำโดยนาย อู เมี๊ยะ นาว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน, นายอู ชิต ส่วย เอกอัครราชทูตเมียนมาประจำประเทศไทย พร้อมด้วยอธิบดีกรมแรงงาน, อธิบดีตรวจคนเข้าเมือง, ตัวแทนกระทรวงการคลังและกระทรวงมหาดไทย

ทั้งนี้มีนายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วยหน่วยงานและคณะทำงานด้านแรงงานและจัดหางานจังหวัดสมุทรสาครร่วมเยี่ยมชมโรงงานไทยยูเนี่ยน อีกทั้งพบปะกับพนักงานเมียนมาในฐานะที่บริษัทเป็นตัวอย่างของภาคเอกชนที่ให้ความสำคัญกับสิทธิมนุษยชนและการดำเนินธุรกิจแบบยั่งยืนตามกลยุทธ์ SeaChange® 2030 ที่ดูแลครอบคลุมมิติผู้คนและสิ่งแวดล้อม

ขณะที่การเยี่ยมชมบริษัทนั้นคณะผู้แทนรัฐบาลเมียนมา ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับสวัสดิการและการดูแลพนักงานร่วมกัน โดยผู้บริหารบริษัทได้อธิบายเกี่ยวกับกระบวนการสรรหาว่าจ้างพนักงานเมียนมาว่าปัจจุบันใช้การสรรหาพนักงานจากประเทศต้นทางจากเมียนมาโดยตรง

นอกจากนี้เป็นไปตามความร่วมมือที่บริษัทได้ลงนามไว้ร่วมกับรัฐบาลเมียนมา เพื่อให้เกิดการจ้างงานอย่างมีจริยธรรม, ถูกต้องตามกฎหมาย, เป็นธรรมและสมัครใจในการทำงาน โดยในการสรรหาว่าจ้างบริษัทจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด อาทิ ค่าเดินทางมาสมัครงาน, ค่าจัดทำพาสปอร์ต, ประกันสุขภาพ, การตรวจสุขภาพประจำปี, ขณะที่แรงงานจะได้รับค่าตอบแทนและสวัสดิการอย่างเป็นธรรม

Back to top button