“บีทีเอส-บีอาร์ที” ใจดี! เปิดให้ผู้สูงอายุนั่งฟรี 13-15 เม.ย.นี้

“บีทีเอส-บีอาร์ที” เปิดให้ผู้โดยสารอายุ 60 ปีขึ้นไป เดินทางฟรีตลอดสาย ระหว่างวันที่ 13-15 เม.ย.67 ตั้งแต่เวลา 06.00 - 24.00 น. เพียงแสดงบัตรปชช.เพื่อขอรับบัตรโดยสารฟรี


นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)หรือ BTSC ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส กล่าวว่า เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ และเป็นวันผู้สูงอายุแห่งชาติ ประจำปี 2567 บริษัทฯ ให้ผู้โดยสารอายุ 60 ปีขึ้นไป สามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอสฟรี ตลอดสาย รวมถึงส่วนต่อขยาย สายสุขุมวิท และสายสีลม, รถไฟฟ้าสายสีทอง และรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน 2567 ตั้งแต่เวลา 06:00-24:00 น. เพียงแสดงบัตรประจำตัวประชาชน แก่พนักงานสถานี เพื่อขอรับบัตรโดยสารฟรี ได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วทุกสถานี

โดยร่วมเฉลิมฉลองปีใหม่ไทย กับสถานที่เที่ยวสุดพิเศษในวันหยุดยาวนี้ เริ่มที่ สถานตากอากาศบางปู สถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ มาสัมผัสกับวิวพระอาทิตย์ลับขอบฟ้ายามเย็น วิวทะเลอ่าวไทยสวย ๆ และมีฝูงนกนางนวลบินวนไปมาให้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ผู้โดยสารสามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส ลงที่สถานีเคหะสมุทรปราการ (E23) ทางออกที่ 3 แล้วต่อรถสองแถว เพื่อลงฝั่งตรงข้ามสถานตากอากาศบางปู และเดินข้ามสะพานลอยมาจะก็ถึงเลย

ตามมาด้วยเดอะล้ง 1919 ริเวอร์ไซด์ เฮอริเทจ เดสติเนชั่น แหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่จะสามารถเที่ยวชมความงดงามของอาคารสถาปัตยกรรมจีนโบราณ กราบสักการะองค์เจ้าแม่หม่าโจ้ว ศาลเจ้าเก่าแก่กว่า 170 ปี เพื่อเสริมสิริมงคล ความสมบูรณ์ พูนสุข และความสำเร็จ ผู้โดยสารสามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้าสายสีทอง ลงที่สถานีคลองสาน (G3) ทางออก 2 และเดินเท้าต่อประมาณ 500 เมตร ตรงมาที่ถนนเชียงใหม่ทางด้านขวามือ เพียงไม่นานก็ถึงที่หมาย

รวมถึงพิพิธภัณฑ์บ้าน จิม ทอมป์สัน อาณาจักรเรือนไทยอันงดงาม และผ้าไหมไทยอันเลื่องชื่อ ดื่มด่ำความเป็นไทยกับโซนกิจกรรม และพื้นที่จัดแสดงอีกมากมาย โดยผู้โดยสารสามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส ลงที่สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ (W1) เพื่อรอขึ้นรถกอล์ฟ รับ- ส่ง ที่ปากซอยเกษมสันต์ 2 หรือจะสะดวกเดินเท้าไปที่พิพิธภัณฑ์ก็ได้

ทั้งนี้ ขอความร่วมมือผู้โดยสารทุกท่าน ห้ามนำ พลุ, ประทัด, ดอกไม้ไฟ, ลูกโป่ง, อาวุธ, ของมีคม, ปืนบีบีกัน, เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือแอลกอฮอล์มากกว่า 500 มล., วัตถุไวไฟ หรือวัตถุอันตรายเข้ามาในระบบรถไฟฟ้า

นอกจากนี้ ทางเข้าสถานีได้มีถังให้เทน้ำ และแป้งก่อนเข้ามาในระบบรถไฟฟ้าเพราะอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุ และความไม่สะดวกให้กับผู้โดยสารท่านอื่นได้ และ ณ โอกาสนี้ บริษัทฯ ขออวยพรในวันปีใหม่ไทย ให้ผู้โดยสารทุกท่าน เดินทางปลอดภัย เย็นฉ่ำ ตลอดการเดินทาง

Back to top button